Nữ diễn viên gốc Việt vinh dự nhận đề cử Quả cầu vàng 2017

Hồng Châu, nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt là một trong 3 người Châu Á hiếm hoi được đề cử giải Quả Cầu Vàng.

Bất ngờ lớn nhất trong danh sách đề cử năm nay của giải thưởng điện ảnh Quả cầu vàng, tính riêng hạng mục cá nhân là cái tên Hồng Châu - nữ diễn viên người Việt (sinh tại Thái Lan - hiện sống ở Mỹ cùng gia đình) trong phim hài giả tưởng Downsizing do đạo diễn. 

Hồng Châu được đề cử giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Octavia Spencer (The Shape of Water) hay Allison Janney (I, Tonya). Song, đây cũng là đề cử duy nhất dành cho bộ phim viễn tưởng Downsizing.

Nữ diễn viên gốc Việt vinh dự nhận đề cử Quả cầu vàng 2017-1
Hồng Châu vai Ngọc Lan trong "Downsizing"

Vào vai Ngọc Lan - một nhà hoạt động xã hội người Việt, Hồng Châu đã có vai diễn thứ hai trên màn ảnh rộng của mình, và đặc biệt không hề lép vế bên những tên tuổi hạng A như Matt Damon hay Kristen Wiig. 

Hồng Châu có bố mẹ đều là người Việt Nam, tuy nhiên cô được sinh ra ở Thái Lan, và không lâu sau đó thì cả gia đình cô di cư qua Mỹ. Ban đầu gia đình Hồng Châu sinh sống tại bang New Orleans nhưng sau cơn bão Katrina hồi năm 2005, họ đã chuyển tới bang Dallas. 

Hồng Châu từng tham gia diễn xuất trong một số series sitcom và truyền hình thực tế trước khi gây ấn tượng và được chọn vào những bộ phim có danh tiếng hơn như Inherent Vice hay series đình đám Big Little Lies của đài HBO, bên cạnh dàn sao hùng hậu như Nicole Kidman, Reese Witherspoon hay Shailene Woodley. 

Nữ diễn viên gốc Việt vinh dự nhận đề cử Quả cầu vàng 2017-2

Nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt từng chia sẻ rằng cô rất yêu thích khoa học và không bao giờ nghĩ mình sẽ theo đuổi nghệ thuật. Tuy nhiên vì rất thích kể chuyện và sáng tác nên cô đã theo học Đại học Boston chuyên ngành phim ảnh và sau đó là tới New York để theo học diễn xuất. 

Lấy tình huống từ một kết quả nghiên cứu thành công về việc thu nhỏ con người để giải quyết các vấn nạn do bùng nổ dân số, Downsizing (tựa Việt: Thu nhỏ) kể câu chuyện về Paul Safranek (do Matt Damon thủ vai), một nhân viên đang chán ngán công việc nhàn rỗi với đồng lương ít ỏi của mình. Trong một lần tình cờ biết được về việc thu nhỏ lại để có “một cuộc sống tốt đẹp hơn”, nơi mà “100 nghìn đô có thể quy đổi thành 12 triệu đô tương ứng”, Paul đã lập tức tham gia. .

Trong thế giới bé nhỏ ấy cũng chứa đựng biết bao điều rắc rối. Thông qua những người cùng chung số phận thu nhỏ như mình, Paul nhận ra có rất nhiều điều mà anh có thể làm được để khiến cuộc sống này trở nên ý nghĩa. Cũng ở thế giới tí hon này, Paul đã gặp Ngọc Lan (Hồng Châu). Lan là người đã có tác động rất lớn đến cuộc đời của Paul, giúp anh có được những suy nghĩ đúng đắn và tích cực về cuộc sống. 

Nữ diễn viên gốc Việt vinh dự nhận đề cử Quả cầu vàng 2017-3

Downsizing hiện đang giữ số điểm khá cao 92% trên Rotten Tomatoes và nhận được sự tán dương từ giới phê bình nghệ thuật. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn cho rằng Hồng Châu rất có thể sẽ xuất hiện trên đường đua tới giải Oscar năm sau cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc, cạnh tranh với các ngôi sao khác như Julianne Moore, Melissa Leo...

Thu Nhỏ (Downsizing) dự kiến được khởi chiếu tại Việt Nam trong dịp đầu năm 2018.

Theo Đẹp Plus
 


quả cầu vàng

Tin tức mới nhất