Nữ diễn viên người Việt có cơ hội được đề cử Oscar

Hồng Châu là nữ diễn viên Việt Nam đang gây ấn tượng với khán giả khi góp mặt trong bộ phim "Downsizing" của đạo diễn 2 lần đoạt giải Oscar Alexander Payne.

Trong ngày khai mạc Liên hoan phim Venice năm nay, phim khoa học viễn tưởng trào phúng Downsizing được đánh giá cao. Tác phẩm do Alexander Payne đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên Matt Damon, Kristen Wiig, Christoph Waltz và Jason Sudeikis.

Ngoài ra, bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên người Việt Hồng Châu. Với Hồng Châu, đây là vai diễn đầu tiên trên màn ảnh rộng của cô. Điều đặc biệt hơn là cô vẫn sử dụng tên tiếng Việt thay vì dùng 1 nghệ danh nước ngoài như các diễn viên khác.  

Trong diễn xuất, cô gái châu Á cũng không hề lép vế khi đứng cạnh những sao hạng A như Matt Damon hay Kristen Wiig và nhận được nhiều lời khen từ khán giả cùng giới chuyên môn. Một số nhà phê bình đã đưa ra dự đoán rằng cô hoàn toàn có khả năng được đề cử giải Oscar cho hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" trong năm tới. 

Hồng Châu có bố mẹ đều là người Việt Nam, tuy nhiên cô được sinh ra ở Thái Lan và không lâu sau đó thì cả gia đình cô di cư qua Mỹ.

Theo Một thế giới


OSCAR

Tin tức mới nhất