Nữ diễn viên 'xấu ma chê quỷ hờn' của TVB giờ ra sao?

Thang Doanh Doanh để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả với vai Lý Tiếu Hảo xấu xí trong "Chuyện chàng Vượng". Ở tuổi 41, cô có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và hai con gái.

Hồ ly tinh đáng ghét trên màn ảnh

Giống như nhiều người đẹp Hong Kong khác, Thang Doanh Doanh đến với điện ảnh nhờ thi Hoa hậu. Dù chỉ lọt Top 12 trong cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều quốc tế năm 1995, người đẹp vẫn được TVB để mắt và mời ký hợp đồng.


Thang Doanh Doanh thuận lợi bước chân vào làng giải trí nhờ tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoa Kiều Quốc tế năm 1995

Sau khi về đầu quân cho TVB, Thang Doanh Doanh tham gia lớp học bồi dưỡng diễn xuất do đài này tổ chức. Năm 1996, cô có vai diễn đầu tay trong bộ phim truyền hình Thiên địa nam nhi. 


Trong một thời gian dài, Thang Doanh Doanh bị gắn với hình tượng "hồ ly tinh" đáng ghét trên màn ảnh

Vì sở hữu hình thể sexy với vòng một nóng bỏng, Doanh Doanh được các đạo diễn nhắm cho các vai diễn ăn chơi hoặc là những kẻ thứ ba. Trong suốt một thời gian dài, cô bị gắn với hình tượng "hồ ly tinh" đanh đá và ghê gớm trên màn ảnh TVB.

Bứt phá với nhân vật "xấu ma chê quỷ hờn"

Sau 10 năm trời nỗ lực cố gắng, cuối cùng Thang Doanh Doanh cũng có sự bứt phá mạnh mẽ với bộ phim truyền hình Chuyện chàng Vượng năm 2005. Trong phim, cô vào vai Lý Tiếu Hảo - một cô gái có ngoại hình xấu ma chê quỷ hờn nhưng lại rất tốt bụng, chăm chỉ. 


Lý Tiếu Hảo trong "Chuyện chàng Vượng" là vai diễn bứt phá của Thang Doanh Doanh 

Thang Doanh Doanh được tán dương hết lời khi dám hy sinh hình tượng gợi cảm để vào vai một cô gái xấu xí. Bên cạnh tạo hình ấn tượng, lối diễn tinh tế, giàu cảm xúc của cô cũng ghi dấn ấn sâu đậm trong lòng người xem. Nhờ thế, vai diễn Lý Tiếu Hảo của cô được yêu thích không hề kém cạnh nhân vật nam chính A Vượng (Quách Tấn An).


Vai diễn Lý Tiểu Hảo mang về cho Thang Doanh Doanh giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Lễ trao giải TVB năm 2005

Bộ phim Chuyện chàng Vượng đem về cho Thang Doanh Doanh giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Lễ trao giải TVB năm 2005. Sau tác phẩm này, đài TVB nhận thấy sức hút của Doanh Doanh nên nâng cô lên hàng nữ chính trong dự án Marriage of Inconvenience, hợp tác với Âu Dương Chấn Hoa. Đáng tiếc, bộ phim không được đánh giá cao khi phát sóng. Vì thế, Thang Doanh Doanh đành ngậm ngùi quay lại các vai phụ.


Sau "Chuyện chàng Vượng", Thang Doanh Doanh được thăng hạng lên hàng nữ chính trong "Marriage of Inconvenience". Đáng tiếc, bộ phim không tạo tiếng vang nên cô lại quay về hàng diễn viên phụ

Những năm sau đó, Thang Doanh Doanh thể hiện vai phụ trong nhiều tác phẩm đáng chú ý như Thiên và địa, The Money-Maker RecipeHome Troopers. Tuy nhiên, không vai diễn nào có thể vượt qua được thành công của nhân vật Lý Tiếu Hảo.


Hơn chục năm trôi qua nhưng Thanh Doanh Doanh vẫn chưa có vai diễn nào ấn tượng như Lý Tiếu Hảo

Hạnh phúc viên mãn bên chồng con

Tuy không được xếp vào hàng sao hạng A trên màn ảnh Hong Kong nhưng Thang Doanh Doanh vẫn được rất nhiều khán giả ngưỡng mộ bởi cuộc sống gia đình hạnh phúc. Cô và nam diễn viên Tiền Gia Lạc yêu nhau từ năm 2008 và chính thức trở thành người một nhà vào năm 2012.


Thang Doanh Doanh kết hôn với nam diễn viên Tiền Gia Lạc năm 2012


Tổ ấm hạnh phúc của Thang Doanh Doanh và Tiền Gia Lạc

Vợ chồng Doanh Doanh - Gia Lạc hạnh phúc chào đón sự ra đời của hai bé gái vào năm 2013 và 2015. Sau khi sinh con, nữ diễn viên Chuyện chàng Vượng ít tham gia đóng phim để chăm sóc cho gia đình. Chồng cô cũng lui về hậu trường, chuyển sang mang chỉ đạo võ thuật. 
 

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-dien-vien-xau-ma-che-quy-hon-cua-tvb-gio-ra-sao-n-118904.html

phim TVB tvb

Tin tức mới nhất