Nữ du khách bị voi tóm lấy, thả xuống đất khi đang chuẩn bị trèo lên lưng

Nữ du khách người Nga đã bị gãy chân, người còn lại bị thương do bị voi tấn công khi tham quan tại khu vực khuôn viên pháo đài Amber ở Jaipur, Ấn Độ.

Ngày 13/2, hai du khách người Nga đã bị thương khi đang tham quan tại khu vực khuôn viên pháo đài Amber ở Jaipur, Ấn Độ. Sự việc xảy ra trong lúc nạn nhân đang chờ để trèo lên lưng voi.  

Đoạn video clip được chia sẻ cho thấy, con voi có tên Gouri bất ngờ dùng vòi tóm lấy nữ du khách rồi xoay tròn, sau đó thả nạn nhân xuống đất. Trong lúc đó, người bạn của cô ở trên lưng voi cũng bị ngã từ trên cao xuống do rung lắc mạnh nên không giữ được thăng bằng. 

Sự việc khiến cho nhiều người không khỏi sợ hãi, nữ du khách kêu gào cầu cứu. Những người có mặt ở hiện trường cố gắng ngăn cản con voi nhưng mọi chuyện đã muộn màng.


Nữ du khách bị gãy chân sau khi voi quăng quật, thả xuống đất (Nguồn: Daily Mail).

Có 2 nạn nhân bị thương sau sự việc, trong đó một người bị gãy chân. Ngay lập tức, ban quản lý khu di tích pháo đài Amber đã cấm voi Gouri cùng quản tượng tiếp tục phục vụ du khách. Các nạn nhân được ban quản lý khu di tích và những du khách có mặt ở đó hỗ trợ, sơ cứu ban đầu trước khi xe cứu thương được điều đến hiện trường.

Hiện, 2 nạn nhân đang được điều trị ở bệnh viện. Tình hình sức khỏe không quá nguy hiểm. 

Tổ chức bảo vệ quyền động vật PETA chia sẻ video về sự việc lên mạng xã hội và đề nghị cơ quan chức năng đưa những con voi phục vụ du lịch này đến khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã. Tổ chức này cho rằng, con voi có thể mệt mỏi, căng thẳng và trầm cảm sau nhiều năm phải chở du khách nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy.

Điều đáng nói là đây không phải là lần đầu tiên voi Gouri tấn công con người. Hồi tháng 10/2023, nó đã tấn công một chủ cửa hàng ở gần khu di tích khiến nạn nhân bị thương nặng và phải nhập viện chữa trị.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/nu-du-khach-bi-voi-tom-lay-tha-xuong-dat-khi-dang-chuan-bi-treo-len-lung-20240229162111999.htm

động vật du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao