Nữ du khách Việt và hành trình khám phá thành phố đẹp như mơ ở xứ sở bò tót

Mình cũng có 4 ngày ở Barcelona, không có một cuộc gặp gỡ lãng mạn nào nhưng những gì mình đã có trong 4 ngày ấy thực sự là những kỉ niệm không thể nào quên.

Nữ du khách Việt và hành trình khám phá thành phố đẹp như mơ ở xứ sở bò tót-1
Ai đã từng nghe chương trình blog Việt, chắc chắn sẽ có cùng ấn tượng tốt đẹp về bài “7 ngày ở Barcelona”. Câu chuyện hấp dẫn vì nó gắn liền với cuộc gặp gỡ rất lãng mạn của những người trẻ tuổi ở thành phố biển và phác họa được một vài nét đặc trưng của thủ phủ xứ Catalan.
Nữ du khách Việt và hành trình khám phá thành phố đẹp như mơ ở xứ sở bò tót-2
Mình cũng có 4 ngày ở Barcelona, không có một cuộc gặp gỡ lãng mạn nào nhưng những gì mình đã có trong 4 ngày ấy thực sự là những kỉ niệm không thể nào quên. Đó là chuyến du lịch đáng nhớ nhất trong thời gian ở châu Âu.

Nữ du khách Việt và hành trình khám phá thành phố đẹp như mơ ở xứ sở bò tót-3
Mình và Lile, cô bạn cùng lớp người Trung Quốc, đã quyết định thử nghiệm hình thức du lịch ngẫu hứng  tức là khám phá thành phố một cách ngẫu nhiên, không theo bất cứ hành trình nào trong tờ rơi hay tài liệu hướng dẫn. Hai đứa rất tự tin, một phần cũng là do sẽ ở nhà cô bạn Nerea người Tây Ban Nha nên nếu lạc cũng có người bấu víu.


Nữ du khách Việt và hành trình khám phá thành phố đẹp như mơ ở xứ sở bò tót-4

Trong vòng 1 ngày mà hai đứa đã kịp tới hầu hết những danh thắng nổi tiếng của Barcelona. Hai đứa cực kì ấn tượng với những ban công bằng sắt uốn, vừa cầu kì mà cũng rất thanh lịch. Dưới cái nóng gay gắt của vùng đất miền biển Địa Trung Hải, có lẽ ít người lui tới ban công để phơi nắng, nhưng nhà ở đây từ vùng ngoại ô cho tới trung tâm thành phố kiểu gì cũng phải có ban công, yếu tố thẩm mĩ trong kiến trúc có lẽ được đặt lên cao hơn công năng sử dụng.

Nữ du khách Việt và hành trình khám phá thành phố đẹp như mơ ở xứ sở bò tót-5

Ấn tượng tiếp theo là choáng ngợp về diện tích và địa hình của thành phố. Nhà cửa san sát liền một dải. Từ sân bay vào thành phố, ít chỗ nào thưa thớt dân cư.

Trung tâm cổ của thành phố nằm gần biển nhưng những khu vực mở rộng thì cứ lần lượt lan rộng, từ đỉnh đồi này qua ngọn núi khác tạo ra những góc nhìn toàn cảnh cực kì ấn tượng. Từ trên máy bay, thành phố hiện ra giữa những trập trùng đồi và núi. Barcelona cũng thật may mắn vì có quá nhiều ưu đãi về mặt thiên nhiên khi được cả núi và biển ôm ấp.

Nữ du khách Việt và hành trình khám phá thành phố đẹp như mơ ở xứ sở bò tót-6

Ngày đầu tiên ở Barcelona được coi là ngày khám phá siêu tốc. Đơn giản là vì có cô bạn Catalan xung phong làm hướng dẫn viên và với một người bản địa thì thành phố đã quá quen thuộc nên thời gian dừng lại ở mỗi nơi không cần nhiều, hai đứa đôi khi phải chạy long xòng xọc mới theo kịp đà đi bộ của cô bạn. Chỉ có khoảng thời gian đùa nghịch dưới nước biển Địa Trung Hải là lâu nhất. Ba đứa ngâm chân trong nước đi dọc bãi biển dưới cái nắng vàng rực và màu xanh ngăn ngắt của đại dương. Một góc biển Địa Trung Hải thật đẹp. Bến cảng trắng xoá những cánh buồm càng làm nổi bật vẻ đẹp khoẻ khoắn mà cũng rất lãng mạn của phong cảnh.

Nữ du khách Việt và hành trình khám phá thành phố đẹp như mơ ở xứ sở bò tót-7

Ấn tượng càng khó phai khi thiên nhiên hoà với vẻ đẹp tự nhiên của cơ thể con người. Ở bất cứ chỗ nào trên bãi biển Barcelona bạn cũng có thể bắt gặp những phụ nữ nằm phơi ngực trần dưới nắng, một điều chẳng có gì đáng ngạc nhiên nơi đây. Chiều tối trở về nhà người bạn, ngỡ ngàng trước khu phố “chic” và phong cách sống xa hoa. Một trải nghiệm không thể nào quên về cuộc sống của những người giàu có! Hai đứa thỏa sức vẫy vùng trong cái bể bơi xinh xắn ngoài trời rồi nhâm nhi ly trà dưới tán ô nơi mảnh vườn xanh mướt cây cỏ và ríu rít tiếng chim, tự do thả ánh mắt xuống thành phố cho tới khi ánh đèn rực sáng một góc trời phía xa.

Barcelona đã vào đêm. Đêm đầu tiên trôi đi với những dư vị còn đọng lại mãi của món Tapas ngon và lạ miệng, sự sôi động của trung tâm thành phố và sự tĩnh lặng đến tuyệt đối của khu phố thượng lưu trên sườn đồi.

Nữ du khách Việt và hành trình khám phá thành phố đẹp như mơ ở xứ sở bò tót-8

Bắt đầu bằng chuyến thăm sân vận động Nou Camp, tổng hành dinh của CLB bóng đá danh tiếng Barca. Dù không phải là fan của đội bóng nhưng tôi vẫn háo hức kì lạ trước sức hút của một tên tuổi. Đến nơi mới biết, những người muốn tới ngắm Nou Camp đông tới mức nào.

Nữ du khách Việt và hành trình khám phá thành phố đẹp như mơ ở xứ sở bò tót-9

Ngày thứ hai cũng là ngày tham quan thú vị với Quảng trường Olympic, thành cổ tái hiện kiến trúc độc đáo của những ngôi làng Tây Ban Nha và tuyệt vời hơn cả là 10 phút cáp treo vượt biển để rồi ấn tượng đến sững sờ trước vẻ đẹp của thành phố cảng trong nắng, gió và màu xanh thẫm của đại dương.

Đêm thứ hai lại là một cảm xúc khác, cảm xúc thăng hoa, hoà tan vào tiếng nhạc và những vũ điệu flamenco rực lửa. Cùng với chị em của Nerea, hai đứa mua vé vào xem Festival nhạc Esperanza lần đầu được tổ chức ở Barcelona. Đêm càng muộn, người tới càng đông, rồi cả một rừng người hòa vào tiếng nhạc.

Nữ du khách Việt và hành trình khám phá thành phố đẹp như mơ ở xứ sở bò tót-10

Người Barcelona cởi mở và nồng nhiệt, tính cách ấy càng rõ nét khi bầu không khí tràn ngập những giai điệu và ca từ. Tất cả mọi người đều hát, đều nhảy. Không ai quan tâm xem bạn nhảy như thế nào vì họ đang say sưa trong vũ điệu của riêng mình, bạn cứ giống như họ đi, cứ để đôi chân mặc sức sáng tạo,dù vụng về hay điêu luyện, không quan trọng, điều quan trọng là thế giới chỉ còn có mình bạn và âm nhạc mà thôi.

Lần đầu tiên trong cuộc đời tôi cảm nhận được hết sức nóng của sân khấu, độ lan tỏa nhiệt tình của ca sĩ biểu diễn và sự nồng nhiệt đáp trả từ người xem. Đêm của âm nhạc thật tuyệt vời! Người Barcelona cũng thật tuyệt vời!

Trở về lúc 2h sáng, xe bus và tàu điện vẫn chật ních người, các quảng trường không thấy thưa bớt người đi. Barcelona là vậy, thành phố luôn căng tràn nhịp sống.

Nữ du khách Việt và hành trình khám phá thành phố đẹp như mơ ở xứ sở bò tót-11

Đây có lẽ là trải nghiệm thú vị và ít ỏi trong các chuyến du lịch ở châu Âu. Ba đứa dành cả ngày để thưởng thức không khí giữa những người thân và gia đình cùng các món nướng Barbecue ở nhà dượng của Nerea. Không khí càng vui khi gia đình mời thêm một số bạn bè thân thiết. Cả nhà rôm rả trong những câu chuyện, lúc bằng tiếng Anh, khi thì tiếng Pháp, rồi lại ào ào tiếng Catalan. Ô thế mà hình như ai cũng hiểu được người khác đang nói gì, kể gì. Sự cởi mở, thân thiện làm rào cản ngôn ngữ mất đi, chỉ còn lại niềm vui rạng ngời trên ánh mắt. Thịt nướng ngon, rượu vang nồng nàn và những câu chuyện dídỏm giữ chân mọi người ngồi lại bàn ăn tới chiều muộn. Ấn tượng về sự nhiệt tình, hiếu khách và thân thiện của những người Barcelona lại càng thêm đẹp.

Nữ du khách Việt và hành trình khám phá thành phố đẹp như mơ ở xứ sở bò tót-12

Ngày cuối cùng ở Barcelona, hai đứa dành thời gian khám phá những góc cao của thành phố. Lang thang, lượn lờ và thưởng thức đặc sản. Thành phố rộng và đẹp. Cảnh vật cũng rất đa dạng. Nhìn mà không chán mắt. Giờ mới hiểu tại sao ai cũng khuyên phải tới thăm thành phố này một lần.

Nữ du khách Việt và hành trình khám phá thành phố đẹp như mơ ở xứ sở bò tót-13

Đi nhiều, đói, hai đứa chọn một nhà hàng ven cảng biển để thưởng thức món ăn nổi tiếng của Tây Ban Nha, cơm trộn hải sản với sốt làm từ nước cá mực. Ngon và rất hợp không khí miền biển. Lúc máy bay cất cánh, chỉ kịp thoáng nhìn toàn cảnh Barcelona từ trên cao, sau đó máy bay đảo chiều và chỉ còn lại một màu xanh thẳm của biển Địa Trung Hải.

Nữ du khách Việt và hành trình khám phá thành phố đẹp như mơ ở xứ sở bò tót-14

Tạm biệt Barcelona, tạm biệt một thành phố đẹp với phong cảnh và những con người tuyệt vời. Nếu còn có cơ hội, nhất định mình sẽ quay trở lại Barcelona một lần nữa để khám phá những nét khác của thành phố và để gặp lại những người bạn với bao tình cảm mến thương.

Adiós Barcelona!!!!!!!!!

Theo Dân Việt


du khách Việt du lịch châu Âu châu Âu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao