Nữ họa sĩ biến rác thải thành nghệ thuật, bán tranh với giá 524 triệu đồng

Thu hút lượng người hâm mộ lớn trên thế giới, Triệu Tiểu Ly hiện là cái tên nổi bật trong làng hội họa Trung Quốc.

Triệu Tiểu Ly (SN 1990, đến từ Trung Quốc) trở thành hiện tượng mạng vào năm 2019 sau khi đăng tải những video vẽ tranh sáng tạo và đầy chất nghệ thuật. Tới nay, nữ họa sĩ thu hút tới gần 1 triệu lượt theo dõi trên Instagram.


Quá trình tạo nên tác phẩm sống động của nữ họa sĩ 9X (Video: IGNV).

Nữ họa sĩ biến rác thải thành nghệ thuật, bán tranh với giá 524 triệu đồng-1
Trước khi trở thành nghệ sĩ tranh sơn dầu chuyên nghiệp, Triệu Tiểu Ly từng được gia đình định hướng làm công chức. Tuy nhiên, nữ họa sĩ đã quyết định nghe theo "tiếng gọi con tim" và tìm thấy thành công riêng từ chính con đường mình chọn (Ảnh: IGNV).

Nữ họa sĩ biến rác thải thành nghệ thuật, bán tranh với giá 524 triệu đồng-2
Không chỉ vẽ tranh, Tiểu Ly còn gây ấn tượng khi sử dụng những nguyên liệu tái chế độc đáo cho tác phẩm nghệ thuật của mình như cánh hoa, trang sức người yêu cũ tặng hay chiếc ghế cũ của hàng xóm. Trang China Daily thậm chí còn gọi cô là "nghệ sĩ biến rác thải thành nghệ thuật" (Ảnh: IGNV).

Nữ họa sĩ biến rác thải thành nghệ thuật, bán tranh với giá 524 triệu đồng-3
Ngoài những tác phẩm Tiểu Ly tạo ra, nhan sắc xinh đẹp của nữ nghệ sĩ cũng trở thành đề tài được quan tâm. Cô luôn xuất hiện trong các video, chọn trang phục ăn nhập với bức tranh, trở thành một phần trong những tác phẩm nghệ thuật do chính mình tạo nên (Ảnh: IGNV).

Nữ họa sĩ biến rác thải thành nghệ thuật, bán tranh với giá 524 triệu đồng-4
Những bức tranh của Triệu Tiểu Ly thường miêu tả hình ảnh cô gái có đôi mắt to mơ màng, xung quanh là hoa cỏ. Ký ức tuổi thơ chính là nguồn cảm hứng sáng tác tranh của nữ họa sĩ Trung Quốc. Cô chia sẻ, ông nội cô rất thích trồng cây và hoa. Cây cỏ, thiên nhiên chính là những gì cô luôn ghi nhớ khi còn nhỏ (Ảnh: IGNV).

Nữ họa sĩ biến rác thải thành nghệ thuật, bán tranh với giá 524 triệu đồng-5
Tranh của Tiểu Ly cũng xuất hiện tại một số phòng trưng bày, triển lãm và những phiên đấu giá. Một bức tranh do cô vẽ từng được đấu giá lên đến 524 triệu đồng (Ảnh: IGNV).

Nữ họa sĩ biến rác thải thành nghệ thuật, bán tranh với giá 524 triệu đồng-6
Dù vậy, Tiểu Ly chia sẻ nguồn thu nhập của cô chủ yếu đến từ việc các nhãn hàng tài trợ. Bên cạnh đó, cô cũng phát hành tranh với số lượng 100-150 bản in mỗi bức và bán với giá 9,8-13,1 triệu đồng/tác phẩm (Ảnh: IGNV).

Nữ họa sĩ biến rác thải thành nghệ thuật, bán tranh với giá 524 triệu đồng-7
Bên cạnh những lời khen ngợi, nhiều người cho rằng, các video ghi lại quá trình sáng tạo của Triệu Tiểu Ly được dàn dựng quá nhiều. Tuy nhiên sau tất cả, sự thành công cả ở cương vị nhà sáng tạo nội dung số lẫn nghệ sĩ đã chứng minh tài năng và tố chất của nữ nghệ sĩ 33 tuổi (Ảnh: IGNV).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/nu-hoa-si-bien-rac-thai-thanh-nghe-thuat-ban-tranh-voi-gia-524-trieu-dong-20230910131712229.htm

họa sĩ hiện tượng mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao