'Nữ hoàng kungfu' Hoa ngữ: Suýt chết khi đóng phim và nỗi nhục bị tố phẫu thuật hỏng

"Nữ hoàng kungfu" Dương Lệ Thanh từng suýt chết khi đóng phim và phải chịu không ít tủi nhục vì tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ hỏng.

Dương Lệ Thanh sinh năm 1968 tại Đài Loan. Bố mẹ đều làm kinh doanh nên ngay từ nhỏ, Dương Lệ Thanh đã được định hướng nối nghiệp gia đình.

Tuy nhiên cũng từ tuổi ấu thơ, Lệ Thanh ôm mơ ước trở thành nghệ sĩ múa chuyên nghiệp. Vượt qua ngại ngần, họ Dương thuyết phục bố mẹ cho mình đi học múa.


Dương Lệ Thanh

15 tuổi, Dương Lệ Thanh tham gia một cuộc thi và lọt vào mắt xanh ông bầu làng giải trí. Sau đó, cô được mời đóng quảng cáo mỹ phẩm.

Người kế nhiệm Dương Tử Quỳnh 

Năm 1988, đả nữ nổi tiếng màn ảnh Hoa ngữ Dương Tử Quỳnh kết hôn. Nhà sản xuất series Hoàng gia sư tỷ vội vàng tìm một người đẹp thay thế Tử Quỳnh thể hiện vai nữ chính trong phần ba bộ phim. Cuối cùng, Dương Lệ Thanh được chọn.
 



Dương Lệ Thanh là người kế nhiệm đả nữ Dương Tử Quỳnh trên màn ảnh Hong Kong
 

Không phụ sự kỳ vọng của các nhà sản xuất, người đẹp có màn thể hiện xuất sắc trong Hoàng gia sư tỷ 3. Cô kết hợp khéo léo ngôn ngữ của múa với những động tác đánh võ, sáng tạo ra những màn biểu diễn đẹp mắt khiến ai xem cũng hào hứng. 

Bộ phim Hoàng gia sư tỷ 3 giúp Dương Lệ Thanh trở thành ngôi sao nổi tiếng chỉ sau một đêm. Nhờ đó, cô tiếp tục được mời đảm nhận vai nữ chính trong phần 4 và 5 của tác phẩm này.


Dương Lệ Thanh là gương mặt nổi đình nổi đám thập niên 1990

Đến thập niên 1990, sự nghiệp của Dương Lệ Thanh vào giai đoạn phát triển rực rỡ. Không chỉ góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh ăn khách, cô còn ghi dấu ấn với các phim truyền hình như Hương soái truyền kỳ, Hoa Mộc Lan, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam...

Mảng tối sau ánh hào quang

Nổi tiếng và được săn đón, Dương Lệ Thanh có cuộc sống bao người mơ ước. Thế nhưng ít ai biết rằng, phía sau thành công của cô là bao thương tích.

Quay các cảnh hành động chưa bao giờ dễ, đối với các diễn viên nữ lại càng khó khăn. Trong quá trình quay phim, cô từng bị nhiều vết thương ở tay, chân và mặt. 


Phía sau thành công của Dương Lệ Thanh là bao thương tích cơ thể

Khi đóng Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, người đẹp vô tình bị đánh trúng vào mặt. Cú đánh mạnh đến nỗi mỹ nhân họ Dương rụng cả răng. Thời gian đóng Hoa Mộc Lan, Dương Lệ Thanh suýt mất mạng khi dây cáp bị hỏng, khiến cô rơi từ độ cao 5 m xuống đất. 

Mỗi khi trái gió trở trời, những vết thương lại hành hạ Lệ Thanh đau đớn. Năm 2005, cô quyết định giải nghệ và theo học yoga nhằm cải thiện sức khỏe.

Tủi nhục vì những tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ

Năm 2011, Dương Lệ Thanh tái xuất màn ảnh khi tham gia bộ phim truyền hình Hoa Mộc Lan truyền kỳ. Kém may mắn thay, những màn biểu diễn võ thuật của cô không còn thu hút sự chú ý. 


Gương mặt khác lạ khiến Dương Lệ Thanh bị đồn là thẩm mỹ hỏng

Thay vì nhận xét tài năng diễn xuất, công chúng lại tập trung bàn tán về gương mặt thay đổi quá nhiều của họ Dương. Thời điểm ấy, mạng xã hội cũng xuất hiện tin đồn người đẹp Lệ Thanh phẫu thuật thẩm mỹ thất bại. Những bình luận không hay của cộng đồng mạng khiến Dương Lệ Thanh bị đả kích nặng nề.


Dương Lệ Thanh mở họp báo, công bố chứng nhận của bác sĩ rằng cô không hề "dao kéo".

Tháng 11/2015, Dương Lệ Thanh bất ngờ mở họp báo, khoe giấy chứng nhận của bác sĩ rằng cô không hề phẫu thuật thẩm mỹ. Tại sự kiện này, người đẹp khóc nức nở khi kể về nỗi tủi nhục vì bị đồn phẫu thuật thẩm mỹ.


Dương Lệ Thanh khóc như mưa, kể lại nỗi tủi nhục khi bị đồn dao kéo hỏng

"Tin đồn thầm mỹ khiến tôi mất nhiều hợp đồng quảng cáo. Các đạo diễn cũng vì lý do này mà không muốn mời tôi đóng phim. Trong thời gian dài, tôi không dám lên mạng đọc những tin tức hay bình luận về mình", Dương Lệ Thanh chia sẻ.

49 tuổi vẫn cô đơn

Xinh đẹp, tài năng nhưng Dương Lệ Thanh gặp nhiều trắc trở đường tình duyên. Thời còn theo học Học viện kịch nghệ thực nghiệm Quốc Quang, cô bị cuốn hút bởi vẻ thư sinh và tài năng âm nhạc của một anh chàng khóa trên. Thế nhưng khi yêu nhau, cô mới phát hiện ra bạn trai là một người thô lỗ. 


Dương Lệ Thanh xinh đẹp nhưng lận đận đường tình duyên

"Không thể ngờ, anh ta cứ uống rượu là chửi mắng người khác, rồi tự đánh vào tường, làm tổn thương bản thân. Tôi cảm thấy rất sợ", Dương Lệ Thanh chia sẻ về mối tình đầu.

Khi Lệ Thanh đòi chia tay, bạn trai cô đã quỳ gối, khóc lóc cầu xin tha thứ. Vốn mềm lòng, người đẹp chấp nhận hàn gắn. Chỉ đến khi phát hiện người yêu bắt cá hai tay, cô mới dứt khoát cắt đứt mọi quan hệ tình cảm.


Ở tuổi 49, Dương Lệ Thanh vẫn lẻ bóng một mình

Những năm gần đây, Dương Lệ Thanh bị đồn đã bí mật lấy chồng. Tuy nhiên, người đẹp khẳng định cô vẫn độc thân. Nữ diễn viên cho biết, cô muốn kết hôn nhưng chưa tìm được một nửa của mình.
 

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-hoang-kungfu-hoa-ngu-suyt-chet-khi-dong-phim-va-noi-nhuc-bi-to-phau-thuat-hong-n-120950.html

Ngày ấy bây giờ Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất