Nữ huấn luyện viên tăng 9 kg vẫn sở hữu vòng eo 59 cm

Cách đây 3 năm, Thu Thủy từng là cô gái gầy gò, sức khỏe yếu thường xuyên phải nhập viện.

Nữ huấn luyện viên tăng 9 kg vẫn sở hữu vòng eo 59 cm-1
Tìm đến gym với mong muốn cải thiện vóc dáng gầy yếu, sau 3 năm Ngô Thu Thủy đã hoàn toàn lột xác với số đo 3 vòng nóng bỏng 84,5-59,5-95 (cm). Nhờ đó, cô cũng bén duyên với công việc làm huấn luyện viên thể hình.
 

Nữ huấn luyện viên tăng 9 kg vẫn sở hữu vòng eo 59 cm-2
Thu Thủy cho biết những ngày đầu mới tập cô chỉ chạy bộ, đạp xe, không biết nên làm gì mỗi khi đến phòng tập. "Là con gái, tôi không dám tập tạ vì sợ sẽ cơ bắp như đàn ông. May mắn, tôi gặp được một huấn luyện viên nhiệt tình giúp đỡ và cho lời khuyên khác hẳn so với suy nghĩ trước đây", 9X chia sẻ.
 

Nữ huấn luyện viên tăng 9 kg vẫn sở hữu vòng eo 59 cm-3
Cô tập luyện 5 buổi mỗi tuần, lịch tập được chia đều theo từng nhóm cơ. Ví dụ, buổi 1 tập cơ ngực, vai, tay sau, buổi 2 là cơ lưng, xô, tay trước. Cuối cùng, buổi thứ 3 sẽ tập phần cơ thuộc chân và mông. Sau mỗi buổi tập, cô đều dành 15 phút để tập cơ bụng.
 

Nữ huấn luyện viên tăng 9 kg vẫn sở hữu vòng eo 59 cm-4
Huấn luyện viên sinh năm 1994 cho biết thêm phụ nữ phần cơ lớn tập trung ở chân, mông, lưng nên cô chọn các bài tập với tạ nặng khi đến ngày tập luyện với vùng cơ này. Cô chú trọng tập theo phương pháp giảm mỡ, tăng cường phát triển cơ bắp.
 

Nữ huấn luyện viên tăng 9 kg vẫn sở hữu vòng eo 59 cm-5
Theo 9X, ngoài tập luyện đều đặn thì chế độ ăn cũng cần được chú trọng. "Tôi ăn các thực phẩm lành mạnh như rau xanh, củ quả, các loại hạt, tinh bột tốt (yến mạch, gạo lứt, khoai lang,...). Nhiều người cho rằng ăn ít sẽ giảm cân và tăng cân cần ăn thật nhiều. Điều này không hoàn toàn đúng, khi bạn nhịn đói cơ thể sẽ hấp thụ thức ăn thành mỡ để dự trữ, thích nghi với hoàn cảnh mới. Vì vậy, khi ăn uống trở lại, bạn tăng cân nhanh và tích mỡ nhiều hơn. Với người gầy, ta cũng nên lựa chọn thực phẩm đúng cách để tăng cân một cách khỏe mạnh, tăng cả cơ không chỉ có mỡ", Thu Thủy cho hay.
 

Nữ huấn luyện viên tăng 9 kg vẫn sở hữu vòng eo 59 cm-6
Theo cô, dù mục đích của bạn là tăng hay giảm cân cũng cần hạn chế ăn đồ ngọt, nước có ga và nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Hiện tại, Thu Thủy đã tăng 9 kg so với trước đây nhưng vóc dáng vẫn săn chắc, thon gọn.


Theo Zing


thực phẩm lành mạnh tăng cân giảm cân

Tin tức mới nhất