Nữ luật sư bỏ việc để đi du lịch quanh thế giới miễn phí

Cuộc sống liên tục di chuyển không thể bằng thu nhập của ngành luật, nhưng cho cô sống thoải mái.

Tamina Koehne - Drube, 28 tuổi, từng làm luật sư có mức thu nhập cao tại công ty King & Wood Mallesons ở Canberra và Hong Kong (Trung Quốc). Cô có bằng cử nhân danh dự ngành luật của Đại học Quốc gia Australia.

Nhưng cuối năm 2014, Koehne-Drube đã từ bỏ sự nghiệp luật sư, trở thành hướng dẫn viên du lịch, đi khắp thế giới chẳng tốn xu nào.

Chia sẻ trên trang Business Insider, cô thú nhận mình không đủ nhiệt tâm để theo đuổi sự nghiệp dài lâu trong ngành luật.

“Tôi muốn làm việc gần và có ý nghĩa hơn với con người từ đủ mọi tầng lớp, xuất thân, và trong môi trường sáng tạo hơn”, cô cho biết.

Trong một buổi tăng ca muộn ở văn phòng, cô đã đánh tất cả những từ khóa mô tả điều cô muốn làm, bên cạnh từ “công việc” vào thanh tìm kiếm Google.

Cô nhớ lại: “Một trong những kết quả tìm kiếm hàng đầu là quảng cáo của Topdeck Travel tuyển hướng dẫn viên cho đoàn đi Châu Âu. Họ vừa bắt đầu nhận đơn đăng ký. Tôi đã nghĩ ‘Sao lại không nhỉ?’, và nộp đơn ngay tối đó”.

Koehne-Drube luyến tiếc gì ở công việc luật sư? Chính là bộ sưu tập quần áo công sở.



Koehne - Drube trong chuyến du lịch cá nhân tới Sintra (Bồ Đào Nha).


Cô đã tham gia 2 mùa ở vai trò hướng dẫn viên dẫn đoàn ở khu vực châu Âu của Topdeck - một công ty điều hành tour nổi tiếng trong lĩnh vực tổ chức chuyến du lịch cho đối tượng trong độ tuổi từ 18 đến 30. Công việc bao gồm đưa các nhóm khách đi vòng quanh châu lục, được chi trả tất cả chi phí, kèm theo lương.

“Tôi đã có mặt trên các chặng đường suốt 2 mùa hè, đi từ tháng 5 tới tháng 9. Chuyến đi có thể ngắn khoảng 11 ngày, hoặc dài đến 49 ngày”, cô cho biết.

Nhưng kinh nghiệm là một hướng dẫn viên của Topdeck không chỉ dừng ở đó.

Cô chia sẻ: “Nhiều người có thể chỉ coi việc nộp đơn làm hướng dẫn viên như một cơ hội ngắn hạn, đi du lịch vài năm, và có một số trải nghiệm mới. Tất nhiên đó cũng là một động cơ, nhưng tôi đã biết ngay từ đầu rằng mình muốn biến cơ hội này thành sự nghiệp mới”.

Hiện nay, Koehne - Drube là người kết nối với hướng dẫn viên của các đoàn, bao gồm tuyển dụng và đào tạo nhân viên trên toàn cầu.

Cô đã có cơ hội đi du lịch 20 nước trong lúc làm ở đây, và dù là nhân viên trực thuộc trụ sở chính ở London (Anh), cô vẫn thường xuyên đi công tác.



Koehne-Drube trong một chuyến dẫn đoàn khách tham quan đảo Ibiza ở Địa Trung Hải.


Theo cô miêu tả, làm việc ở Topdeck chẳng có ngày nào bình bình. Trong chuyến đi, kế hoạch có thể thay đổi từng phút. Cứ một hoặc 2 ngày, bạn đã ở một đất nước mới.

“Thậm chí ở văn phòng, mỗi ngày cũng khác biệt. Ở vị trí của mình, tôi vẫn được đi du lịch suốt, như đi dự hội nghị nhân viên ở Venice, Paris hoặc Amsterdam, thăm văn phòng công ty ở Australia hoặc Bắc Mỹ, hoặc đào tạo nhân viên khắp thế giới, bao gồm Ai Cập, Morocco, và Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất trong năm 2017”, cô cho biết.

Dù những thành phố lớn trên thế giới rất hấp dẫn, đối với cô, các chuyến đi yêu thích nhất cho đến nay là đưa đoàn khách đi tới những nơi họ chưa bao giờ nghĩ đến, và chứng kiến niềm vui bất ngờ của họ.



10 ngày ở Jordan và Israel là chuyến đi tuyệt nhất đối với cô.


Theo quy định, hướng dẫn viên sẽ phải dẫn đoàn theo yêu cầu của công ty. Điều đó có nghĩa là hướng dẫn viên có thể lúc ở nhà nghỉ, lúc ở khách sạn, khu cắm trại, du thuyền, lâu đài hoặc bungalow.

Cuộc sống liên tục di chuyển không thể bằng thu nhập của một luật sư. Nhưng theo Koehne - Drube, cô được sống một cách thoải mái.

Cô chia sẻ: “Một trong những bài học lớn nhất khi làm việc ở Topdeck là việc gỡ rối cuộc sống thật quá dễ dàng. Ở công ty luật, ‘cân bằng cuộc sống và công việc’ là chủ đề đối thoại thường xuyên, và trong những chuyến đi cũng vậy, nhưng vì những lý do khác. Cuộc sống trở thành công việc của bạn, chứ không phải công việc trở thành cuộc sống của bạn”.

Hơn nữa, việc biết bản thân góp phần vào trải nghiệm ngắm nhìn thế giới của người khác cũng khiến cô cảm thấy đáng giá.

“Những lá thư, email, tin nhắn Facebook, bức ảnh, và thậm chí thiệp mời đám cưới tôi nhận được từ các khách hàng cũ thật sự rất đặc biệt”, cô kết luận.

 

Theo Zing


địa điểm du lịch du lịch châu Âu Du lịch

Tin tức mới nhất