Nữ nhà báo Bulgaria bị cưỡng hiếp và sát hại man rợ 'giữa ban ngày'

Tàn bạo và man rợ, nữ nhà báo xấu số bị cưỡng hiếp, bị đánh và đạp liên tiếp vào đầu, dẫn tới ngạt thở rồi tử vong.

CNN ngày 8/10 đưa tin, thi thể của Viktoria Marinova (30 tuổi), một nữ phóng viên điều tra của đài truyền hình tư nhân TVN đã được phát hiện vào hôm 6/10, gần một con hẻm chạy bộ bên bờ sông Danube, thuộc thị trấn Ruse, phía Bắc của Bulgaria. 

Theo ông Georgy Georgiev, công tố viên thị trấn Ruse thì thi thể của nữ nhà báo xấu số được tìm thấy trong trạng thái mất một phần quần áo, điện thoại di động, chìa khóa xe, kính và một số tư trang cũng biến mất. 

Nữ nhà báo Bulgaria bị cưỡng hiếp và sát hại man rợ giữa ban ngày-1
Cộng đồng quốc tế lên án sự tàn bạo và tiếc thương cho nữ nhà báo Marinova. Ảnh: Ansa. 

Bộ trưởng Nội vụ Bulgaria xác nhận Marinova bị cưỡng hiếp trước khi tử vong và rằng các điều tra viên hàng đầu của nước này đã có mặt tại Ruse để điều tra vụ việc. Thủ tướng Boyko Borisov, trong một tuyên bố mới nhất cho hay, qua khám nghiệm tử thi và hiện trường, phía cảnh sát đã thu thập được số lượng lớn bằng chứng liên quan và việc tìm ra hung thủ chỉ là vấn đề thời gian. 

Trước đó, đại diện của Ủy ban Bảo vệ Nhà báo CPJ đã gửi lời chia buồn tới gia đình của cô Marinova và kêu gọi các nhà chức trách Bulgaria tiến hành cuộc điều ta một cách nghiêm ngặt, đưa những kẻ phạm tôi ra ánh sáng và đối mặt với công lý.

Về phía đài truyền hình TVN, một đồng nghiệp của Marinova cho hay: "Tất cả mọi người đều bàng hoàng về sự ra đi của Marinova. Cô ấy là một người kỷ luật, tham vọng và đặt biệt là trách nhiệm với những việc cô ấy làm, đồng thời đề cao công lý". 

Người này cũng cho biết thêm, phía TVN chưa bao giờ nhận được báo cáo của Marinova về việc cô ấy bị đe dọa hay thư nặc danh gửi tới đài truyền hình. Sự việc xảy ra khiến các đồng nghiệp trong TVN càng lo ngại hơn về sự an toàn của họ. 

Được biết, Marinova là một phóng viên điều tra, đang thực hiện loạt phóng sự về các vấn đề đương đại, đặc biệt là vấn đề tham nhũng và gian lận quỹ liên quan đến nhiều chính trị gia và doanh nhân nổi tiếng. Tuy nhiên theo nguồn tin thân cận thì phía cảnh sát Bulgaria cho biết, cái chết của Marinova không liên quan đến công việc của cô. 

Lễ thắp nến tưởng niệm cô Marinova sẽ được tổ chức vào tối 8/10 tại thị trấn Ruse và thủ đô Sofia. 

Theo CAND


giết người dã man cưỡng hiếp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao