Nữ phát thanh viên CNN bật khóc ngay trên sóng truyền hình khi đưa tin về cậu bé Syria

(2sao) – Trước hình ảnh đáng thương của cậu bé người Syria, một nạn nhân vô tội của chiến tranh, nữ phát thanh viên đài CNN đã không giấu được cảm xúc của mình.

Hình ảnh cậu bé Omran Daqneesh, người Syria, hiện đang trở thành một biểu tượng điển hình cho những đứa trẻ vô tội phải chịu đựng nỗi đau chiến tranh. Trong số hàng triệu người rung động với hình ảnh này trong những ngày qua, một nữ phát thanh viên CNN đã không giấu được cảm xúc và bật khóc ngay khi đang đưa tin trên sóng truyền hình.

Hình ảnh gây xúc động mạnh mẽ của cậu bé Omran Daqneesh


Đoạn băng gây chấn động thế giới cho thấy cảnh tượng cậu bé 5 tuổi Omran ngồi trên ghế của một xe cứu thương, người đầy bùn đất, khói bụi và những vết máu loang ra trên mặt, sau khi vừa được giải cứu từ đống đổ nát của một tòa nhà. Cậu ngồi im lặng như vẫn chưa hết kinh hoàng cùng một nét mặt gây ám ảnh. Đau đớn, nhưng Omran không hề khóc bởi dường như cậu đã chai sạn với những vết thương của cuộc nội chiến dân tộc suốt 5 năm qua ở Syria.


Nữ phát thanh viên Kate Bolduan của CNN mở đầu phần tin với hình ảnh của Omran cùng một số liệu đáng chú ý: 4500 đứa trẻ đã thiệt mạng trong cuộc chiến Syria, chỉ tính riêng ở Aleppo. Cô cố gắng nói trong nước mắt: “Omran đang sống cùng gia đình của mình ở Aleppo, Syria. Nhà của họ bị trúng bom trong vụ không kích. Chúng ta không thể biết kẻ nào đã thả quả bom ấy. Cậu bé và gia đình đã được giải cứu an toàn sau khi bị chôn vùi trong đống đổ nát từ chính ngôi nhà của họ”.

Khu vực gia đình Omran sinh sống hiện đang nằm trong vòng kiểm soát của lực lượng nổi dậy. Vài tuần lễ trở lại đây, khu vực này đã trở thành mục tiêu bắn phá ác liệt của không quân. Sau cuộc không kích nói trên, bên cạnh Omran, người ta còn giải cứu được 12 đứa trẻ khác cũng đang trong tình trạng thương tích. Hiện tất cả số trẻ em này đang được cứu chữa trong bệnh viện.

Kate Bolduan tiếp tục phần tin của mình: “Sau 5 năm, cuộc chiến Syria đã gây ra cái chết cho 250.000 người. Hàng triệu người phải chịu cảnh mất nhà cửa, và giờ đây trong số đó đã có thêm Omran”.
 
Kate Bolduan không kìm được nước mắt trong lúc đưa tin


“Điều khiến tôi xúc động mạnh mẽ là cậu bé không hề khóc, trong khi chúng ta đều rơi nước mắt. Không có giọt nước mắt nào rơi trên gương mặt của cháu. Cháu đang hoàn toàn bị sốc. Từ một người có nhà cửa, chỉ trong phút chốc, cậu bé đã bị chôn vùi trong sự khốc liệt và điên cuồng của chiến tranh, bạo loạn”.

“Ít nhất ba người trong khu vực đã thiệt mạng vì quả bom này. Đây là Omran. Cháu vẫn còn sống. Chúng tôi muốn các bạn biết điều đó”, Kate Bolduan nghẹn ngào kết thúc phần tin của mình.

Theo một số nguồn tin, hiện Omran đã được đoàn tụ với gia đình ở Aleppo. Trang ABC News cho biết, Omran đã òa lên khóc khi nhìn thấy bố mẹ và anh chị của cậu.

Hình ảnh của Omran Daqneesh khiến thế giới không khỏi chạnh lòng nhớ lại tấm ảnh Aylan Kurdi, cậu bé 3 tuổi người Syria nằm chết trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ khi chạy tị nạn cùng gia đình cách đây một năm. Những đứa trẻ vô tội ấy như những biểu tượng khắc họa sự tàn nhẫn và khốc liệt của cuộc nội chiến dai dẳng ở Syria, một cuộc chiến đầy đau thương và ám ảnh.

Bức biếm họa của họa sĩ Khalid Albaih: Những đứa trẻ Syria khi ở lại và khi
 đi khỏi quê hương

Hoàng Anh
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất