'Nữ quái' giả vờ mua hàng để tráo vàng giả, cướp vàng thật

Sau khi tráo vàng giả lấy vàng thật, Tiêu Thị Giang đến một tiệm vàng khác để bán. Lợi dụng sơ hở của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ này đã cầm 5 chiếc nhẫn vàng bỏ chạy.

Công an huyện Đô Lương vừa phá án thành công một vụ trộm cắp, cướp giật tài sản xảy ra tại các tiệm vàng trên địa bàn.

Hai ngày trước, Tiêu Thị Giang (27 tuổi, trú huyện Anh Sơn, Nghệ An) đến một cửa hàng bán vàng bạc tại thị trấn Đô Lương, hỏi mua 2 chiếc nhẫn vàng.

Nữ quái giả vờ mua hàng để tráo vàng giả, cướp vàng thật-1
Thủ đoạn của Giang bị camera tiệm vàng ghi lại (Ảnh: Cắt từ camera tiệm vàng).

Lợi dụng sự chủ quan của người bán hàng, Giang nhanh tay đánh tráo 2 nhẫn mỹ ký chuẩn bị từ trước, cất 2 nhẫn vàng thật rồi viện cớ không mua hàng và rời đi.

Người phụ nữ này mang 2 chiếc nhẫn vàng vừa đánh tráo đến một cửa hàng vàng bạc khác ở thị trấn Đô Lương bán được hơn 12 triệu đồng.

Tại đây, Giang yêu cầu nhân viên cửa hàng cho xem 5 chiếc nhẫn vàng. Lợi dụng sự mất cảnh giác của nhân viên cửa hàng, Giang cầm 5 chiếc nhẫn chạy ra xe phóng đi.

Nữ quái giả vờ mua hàng để tráo vàng giả, cướp vàng thật-2
Đối tượng Giang tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Nghệ An).

Nhân viên bán hàng phát hiện, hô hoán, đuổi theo nhưng không kịp nên đã trình báo vụ việc đến công an. Chỉ trong vòng một giờ kể từ khi nhận được trình báo, Công an huyện Đô Lương đã xác định được kẻ gây án và triệu tập Tiêu Thị Giang đến làm việc.

Tại trụ sở công an, Giang thừa nhận hành vi phạm tội. Người phụ nữ này cho biết, do thiếu tiền trả nợ nên đã gây án. Số vàng cướp giật ở tiệm vàng, Giang bán 3 chiếc được hơn 30 triệu đồng, trả nợ một phần.

Công an đã thu hồi toàn bộ tang vật, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý vụ án theo quy định.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/nu-quai-gia-vo-mua-hang-de-trao-vang-gia-cuop-vang-that-20240106153159801.htm

cướp giật trộm cắp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao