Nữ sinh 16 tuổi tự sát vì bị bắt nạt trên mạng xã hội

Từng là một thiếu niên sôi nổi, vui vẻ, đáng yêu nhưng sau khi bị bắt nạt bởi những người bạn trên mạng xã hội, Sian đã hoàn toàn thay đổi.


Vụ việc gây sốc diễn ra ở Lancashire, Anh

Sian Waterhouse 16 tuổi đến từ Lancashire nói với bác sĩ rằng “cháu cảm thấy như trái tim mình đang bị nhấn chìm” sau khi bị bạn bè bắt nạt trên mạng xã hội Facebook và Snapchat.

Nữ sinh được cha dượng tìm thấy treo cổ tự sát tại nhà sau một chuyến đi mua sắm vào chiều Chủ nhật của tháng Hai. Sian còn để lại một tờ giấy nhắn viết bằng tay trên bàn ăn và qua đời chỉ 2 ngày sau khi nhập viện.


Nữ sinh 16 tuổi thường xuyên dùng mạng xã hội nhưng lại bị bắt nạt trên mạng

Được biết, từ khi nhận được quà tặng là một chiếc điện thoại di động vào dịp Giáng sinh, Sian thường xuyên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng rồi sau một lần xích mích, cô gái bị bạn bè tẩy chay và bị chặn tương tác trên mạng xã hội.

Trước khi qua đời, Sian cũng từng nhập viện nhiều lần vì có xu hướng tự làm hại bản thân. Dù vậy nữ sinh vẫn được xuất viện ngay trước sinh nhật 16 tuổi.


Sian chụp ảnh cùng cha mẹ

Vào ngày 18/2, Sian tới Preston cùng một người bạn và về nhà vào buổi chiều. Con bé có vẻ ổn và rất mong chờ bữa tiệc của bạn mình diễn ra vào thứ Bảy tuần sau. Tôi đã kiểm tra con bé vài lần và mọi thứ vẫn bình thường. Sian tự pha trà cho mình và bạn. Tối hôm đó tôi đã đi ngủ sau khi nghe tiếng cửa đằng sau đóng lại và những gì tôi nghĩ là Sian đang lên lầu. Tôi bèn nhắn tin xem con bé có ổn không nhưng không nhận được phản hồi. Đến khi đi xuống kiểm tra, tôi mới thấy tờ giấy ghi chú trên bàn và tôi thấy con bé”, cha dượng của Sian kể.


Từng là một nữ sinh vui vẻ nhưng cuối cùng Sian lại tự làm hại bản thân mình

"Tôi nhận thức được rằng có những vấn đề với chuyện kết bạn và những người mà con bé gặp. Có một số là chuyện bạn bè cũng có một số không phải. Cũng có liên quan đến chuyện bị bắt nạt. Tôi nói với con hãy chặn số điện thoại những người đó và theo như tôi biết, nó đã làm”, mẹ của Sian là Ann chia sẻ.

Sau cái chết của Sian, gia đình cô đã tổ chức một sự kiện âm nhạc mang tên “Ánh sáng cho Sian” nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần, nhất là đối với những thiếu niên nhạy cảm. Gia đình cũng hy vọng thông qua sự kiện, mọi người sẽ nâng cao ý thức về các phương tiện truyền thông xã hội và không để những vụ việc đau lòng như của Sian xảy ra.

Theo Dân Trí


sống trẻ tự sát Mạng xã hội

Tin tức mới nhất