Nữ sinh 21 tuổi đầu độc cha bằng xyanua lĩnh án chung thân

Tòa án tuyên mức án chung thân, tổng hợp hình phạt của 3 tội danh Giết người, Mua bán trái phép chất độc và Hủy hoại tài sản.

Theo thông tin từ Vietnamnet, chiều nay (15/12), sau một tuần nghị án, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt bị cáo Tống Thị Tùng Linh (trú phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) mức án chung thân về các tội: Giết người; Mua bán trái phép chất độc và Hủy hoại tài sản.

Cụ thể, chung thân về tội Giết người, 3 năm tù tội Hủy hoại tài sản, 3 năm tù tội Mua bán trái phép chất độc. Tổng hợp mức án chung là chung thân.

Liên quan đến vụ án, tòa tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, trú Quận 11, TP.HCM) 2 năm tù về tội Mua bán trái phép chất độc. Thư là người đã bán chất độc xyanua cho bị cáo Linh.

Tòa nhận định, hành vi bị cáo Linh là đặc biệt nghiêm trọng, cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc, phù hợp với tính chất, hành vi gây ra. Tuy nhiên, người thân trong gia đình đã có yêu cầu giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên cần có bản án khoan hồng để bị cáo có cơ hội nhìn nhận lỗi lầm.

Đối với bị cáo Trần Thị Ngọc Thư, hành vi nguy hiểm, buôn bán chất độc gây nguy hiểm cho xã hội, cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian.

Nữ sinh 21 tuổi đầu độc cha bằng xyanua lĩnh án chung thân-1
Hội đồng xét xử tuyên án

Tạo hiện trường giả để hòng thoát tội

Công An Nhân Dân cho biết, tại phiên tòa, bị cáo Linh cho biết, bản thân là sinh viên năm 3 ngành Luật tại một trường đại học tại TP Hồ Chí Minh. Lúc vụ án xảy ra là thời điểm Linh được nghỉ học do dịch COVID-19, về nhà sống cùng cha. 

Từ tháng 9/2021, Linh từng nảy sinh ý định giết cha ruột là ông Tống Hồng Điệp (54 tuổi, cùng trú TP Bà Rịa). Linh giã thuốc ngủ pha vào nước để ông Điệp uống nhưng bất thành. Sau đó, Linh lên mạng tìm hiểu chất độc xyanua để đầu độc cha. 

Ngày 18/1/2022, Linh đến chợ Kim Biên (quận 5, TP Hồ Chí Minh) tìm mua chất độc xyanua. Linh đến sạp “Xuyến” của Trần Thị Ngọc Thư hỏi mua thì Thư báo không có bán.

Linh năn nỉ Thư biết chỗ nào có bán thì mua giúp vì Linh là sinh viên, cần mua xyanua để làm thí nghiệm.

Thư hỏi mua từ một người khác với giá 220.000 đồng/kg rồi bán lại cho Linh với giá 500 ngàn đồng/kg. Linh bỏ xyanua vào balo rồi đi xe về nhà ở TP Bà Rịa.

Tối hôm đó, thấy ông Điệp đang nhậu một mình nên Linh lấy xyanua cho vào 3 chai nhựa chứa nước uống rồi để vào ngăn mát tủ lạnh, mục đích để cho ông Điệp uống. 

Khoảng 5 phút sau, ông Điệp lấy một chai uống, nói chai nước có mùi lạ rồi nhả ra đi vào nhà vệ sinh, chốt cửa lại rồi nôn ói... sau đó ông Điệp tử vong trong nhà vệ sinh.

Nữ sinh 21 tuổi đầu độc cha bằng xyanua lĩnh án chung thân-2
Hai bị cáo nghe tuyên án

Hôm sau, Linh phá khóa cửa phòng vệ sinh đưa thi thể ông Điệp ra ngoài rồi dùng nhiều biện pháp để phi tang như đi mua gạch, xi măng để xây chôn thi thể ông Điệp. Thấy khó che giấu hành vi của mình, Linh tiếp tục nghĩ ra cách đốt cháy nhà nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Nhà cháy, Linh chạy qua nhà ông nội ở bên cạnh thông báo cho mọi người biết có kẻ lạ đột nhập vào nhà đánh Linh, hăm dọa giết cha và đốt nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã mời Linh lên làm việc điều tra nguyên nhân vụ việc. Tại đây, Linh khai nhận hành vi giết người và đốt nhà để phi tang.

Gây án do cha hay la mắng, áp đặt việc học hành

Trả lời các câu hỏi của HĐXX, Linh khai nguyên nhân dẫn đến việc giết cha là do cha tạo áp lực học hành quá lớn, Linh cảm thấy không chọn đúng ngành học nhưng theo ý của cha vẫn phải theo và thường xuyên bị la mắng.

“Cha tạo áp lực quá lớn, bị cáo bị đè nén không thể chia sẻ cùng ai về việc học tập của mình. Cha bị cáo muốn bị cáo học ngành luật hay y trong khi bị cáo thích học thiết kế đồ họa. Nếu bị cáo không nghe theo thì cha không lo cho. Bị cáo đăng ký học luật là theo ý của cha”, bị cáo Linh nói trước tòa.

Vị hội thẩm hỏi: “Việc cha bị cáo la rầy, mắng mỏ có gì quá đáng so với trách nhiệm giáo dục của cha mẹ không”. Linh trả lời: “Dạ không”.

Linh khai đốt nhà, che dấu hành vi giết cha vì thời điểm đó rất hoảng loạn. Khi được hỏi về việc nhìn nhận bản thân ra sao khi giết cha, bị cáo Linh nói thấy mình rất dã man. 

Nữ sinh 21 tuổi đầu độc cha bằng xyanua lĩnh án chung thân-3
Bà Đê khóc tại òa

Trình bày tại tòa, bà Đê (mẹ bị cáo, vợ của bị hại) cho biết: “Lúc nhận tin nhà cháy, chồng chết, tôi thực sự rất đau buồn, không hiểu được chuyện gì xảy ra. Đến ngày công an chở đi Linh đi mới biết việc con mình đã làm…”, bà Đê ứa nước mắt, nói.

Bà Đê kể, thời gian khi đang ở TP.HCM cùng con gái, bà cũng thường xuyên nhận được điện thoại của Linh kể về chuyện bị cha la rầy.

Bị cáo Thư khai cửa hàng bán chất xyanua không phải do mình làm chủ, chỉ mới vào làm việc được một tháng. Do Linh năn nỉ quá nên mới bán, bản thân không hiểu biết về loại chất cấm này.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-sinh-21-tuoi-dau-doc-cha-bang-xyanua-linh-an-chung-than-n-330656.html

con giết cha đầu độc Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao