Nữ sinh bị cưa chân hào hứng trong ngày đầu tiên đi học trở lại

Tuy nhiên, cô gái không học ở trường cũ mà đã chuyển sang trường THPT nội trú cách nhà 30 km để học tiếp chương trình lớp 10.

Sáng nay, Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, ngụ xã xã Ea Bhốk, Cư Kuin, Đắk Lắk) nữ sinh bị cưa chân vì lỗi tắc trách của bác sĩ đã chính thức đi học trở lại sau khi xuất viện được vài ngày. Theo thông tin từ chị gái Vi là chị Lê Thùy Trang (21 tuổi, chị gái Hà Vi), cô gái 16 tuổi được theo học tiếp chương trình lớp 10 tại trường THPT nội trú Đông Du (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Trước sự cố bị cưa chân, Hà Vi học tại trường THPT Y Jut (H.Cư Kuin, Đắk Lắk). “Nhưng trường cách nhà xa, cả đi và về gần 20 km nên không tiện đưa đón em gái đi. Ở trường mới, Vi học nội trú, việc ăn học diễn ra ngay tại trường, cuối tuần có xe đưa đón về nên tiện hơn nhiều. Hơn nữa mình cũng đang học cao đẳng ở gần trường mới của Vi nên tiện chăm sóc em gái hơn”, Thùy Trang cho biết.

havi
Hà Vi trong bộ đồng phục ở trường mới - ảnh: Gia đình cung cấp.


Cô Đỗ Thị Ngọc Ánh (hiệu phó trường THPT Đông Du) thông tin: “Từ khi em mới nhập viện nhà trường đã đến động viên. Nhà trường cũng muốn giúp đỡ em phần nào nên nhận Vi vào học. Ở trường mới là nội trú, từ KTX đến trường chỉ 20m rất tiện cho việc đi lại của Vi. Em sẽ được miễn giảm học phí hoàn toàn”.

Theo cô Ánh, để củng cố lại kiến thức đã mất trong thời gian nằm viện, ngoài giờ học sáng đến chiều ở lớp, đến tối Vi sẽ được giáo viên phụ đạo thêm. “Vi là một học sinh giỏi nên tôi nghĩ việc em lấy lại kiến thức cũng dễ dàng. Ngoài ra, em cũng tự sinh hoạt cá nhân được nên không ảnh hưởng nhiều đến học tập. Cuối tuần, nhà trường đều có xe đưa các em về tận nhà”, cô Ánh nói.

havi
Cô háo hức trong ngày đầu tiên đi học - ảnh: Gia đình cung cấp.


Hiện tại do chân vẫn còn đau nên Hà Vi vẫn chưa thể tập luyện chân giả được nhiều. Nữ sinh vẫn tiếp tục đi xe lăn đến lớp. Liên hệ qua điện thoại, Hà Vi chia sẻ: “Phải ngưng học ở trường cũ, xa bạn bè trong lớp em cũng tiếc. Nhưng ở đây điều kiện học tập tốt hơn về nhà chỉ có 30km lại có thêm nhiều bạn bè mới nên em rất háo hức. Gần như cả trường ai cũng biết em. Các bạn đều thân thiện, hay hỏi han em”.

Những ngày sau khi xuất viện về nhà, tinh thần của Vi khỏe khoắn hơn vì luôn có người thân, họ hàng, đông bạn bè chung lớp, chung trường và các thầy cô đến thăm hỏi, động viên. Trước đó, ngày 20/4 Sở Y tế Đắk Lắk đã mời gia đình đưa Vi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để giám định thương tật để đưa ra kết luận về nguyên nhân cháu Hà Vi bị cưa chân.

havi
Trước đó, ngày 17/4, Hà Vi đã chính thức xuất viện.


Trước đó, vào trưa 6/3, trên đường đi học về, Vi bị tai nạn giao thông té xuống đường. Sau khi người gây tai nạn bỏ chạy, người dân đã đưa Vi vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

Chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái của Vi) cho biết sau khi nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải bó bột. Đến tối cùng ngày, Vi kêu bó bột chật quá, kêu gào đau đớn và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác. Do vậy gia đình đã đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện nhưng đến sáng 8/3, các bác sĩ mới đồng ý.

Thấy chân Vi xuất hiện nhiều bọng nước, sưng vù, gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ, không cần chuyển viện. Đến ngày 11/3 nơi này mới cho chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết chân Vi đã hoại tử. Chiều cùng ngày, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM phẫu thuật cắt bỏ gần hết chân phải do hoại tử.

 
 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao