Nữ sinh châm lửa đốt trường: 'Em bị bắt ép thực hiện'

"Em rất hối hận, chỉ vì câu nói lúc buồn mà dẫn đến việc bạn bè trên Facebook ép em đốt trường. Nhưng nếu không thực hiện, em sẽ bị đánh", Ngọc Hân chia sẻ.





Vụ việc Ngọc Hân - nữ sinh lớp 8, trường THCS Nguyễn Tri Phương, Khánh Hòa - mang túi xăng, châm lửa đốt phòng y tế, trường THCS Phạm Ngũ Lão vào trưa 9/10 hiện trở thành tâm điểm chú ý trên mạng.

Một người bạn của Hân tên Minh Thanh cho biết trước đó, nữ sinh này từng đăng lên Facebook rằng nếu đủ 1.000 like (thích) sẽ tới đốt trường. Hành động dại dột này khiến Hân bị bỏng hai chân, phải nhập viện.

Sáng 10/10, Zing.vn tìm gặp Ngọc Hân, hiện nằm điều trị tại khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. Nữ sinh 13 tuổi tâm sự cô rất hối hận, không ngờ chỉ một câu nói đùa trên mạng đã dẫn đến hậu quả khôn lường.

Hân cho biết khoảng 23h ngày 7/10, tự dưng thấy buồn vì không có gì đăng lên trang cá nhân nên cô viết mấy dòng cho vui với nội dung: "Nếu đủ 1.000 like sẽ đốt trường".

"Một ngày sau, câu nói của em bất ngờ thu hút hơn 1.000 like (thích). Các bạn chia sẻ rất nhiều, kể cả những người không quen biết cũng quan tâm", nữ sinh Khánh Hòa kể.

Đến sáng 9/10, một số người liên tục nhắn tin cho Ngọc Hân: "Like đã đủ. Thực hiện đi".

Cô gái 13 tuổi cho hay ban đầu chỉ nhận được vài tin nhắn, sau đó càng ngày càng nhiều. Không những họ bắt thực hiện, mà còn hù dọa sẽ đánh nếu cô không làm như đã hứa.


Ngọc Hân hiện điều trị tại bệnh viện ở thị xã Ninh Hòa. Ảnh: An Bình.

Sáng 9/10, khi Ngọc Hân đang cắt tóc ở gần trường THCS Phạm Ngũ Lão (xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa), một nhóm bạn khoảng 10 người - cả nam lẫn nữ - đến tìm gặp.

“Các bạn kéo em ra khỏi quán hớt tóc và yêu cầu thực hiện lời hứa trên Facebook. Họ bảo đi mua xăng, nhưng em nói không có tiền. Sau đó, có người tự mua về đưa cho, ép em vào trường đốt và đe dọa sẽ đánh nếu không làm”, Hân kể.

Theo nữ sinh lớp 8, hôm đó là chủ nhật nên trường THCS Phạm Ngũ Lão không có ai. Khi đến nơi, nhóm bạn yêu cầu Hân đốt phòng hiệu trưởng, song cô lựa chọn địa điểm là phòng y tế.

"Em thấy phòng y tế chỉ có mấy chiếc ghế nhựa nên nói sẽ thực hiện tại chỗ này. Em cầm xăng vào đốt, còn các bạn dùng điện thoại quay lại toàn bộ sự việc.

Em vừa châm thì ngọn lửa bùng lên, khiến em bị bỏng, may vẫn cố chạy ra ngoài được. Lúc sau, có người gọi điện cho mẹ đến đưa em đi cấp cứu tại bệnh viện", Hân chia sẻ.

Nữ sinh cho biết ban đầu khi thấy các bạn nhắn tin, cô đã tính bỏ trốn, nhưng chưa kịp làm thì đã bị dẫn đến trường.

Bác sĩ Trần Ngọc Luận - Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa - xác nhận Ngọc Hân nhập viện với vết bỏng ở hai chân và vùng mặt.

“Lúc gặp Hân, tôi thấy em tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Sau khi thăm khám, kết quả Hân bị bỏng độ 1 ở vùng mặt, bỏng độ 1-2 ở hai cẳng chân. Hiện em phải điều trị bằng kháng sinh, khoảng 5-7 ngày sau mới có thể xuất viện”, bác sĩ Luận nói.

Ngày 10/10, Công an thị xã Ninh Hòa cho hay đang xác minh những người đưa Ngọc Hân đến trường, mua xăng cho nữ sinh đốt và quay clip rồi tung lên mạng xã hội.

“Chúng tôi đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ninh Hòa để giải quyết sự việc. Vụ cháy không gây hậu quả nghiêm trọng, chỉ hỏng hai chiếc ghế nhựa, bể một cửa kính. Ngọc Hân mới 13 tuổi nên cơ quan công an không xem xét xử phạt hành chính”, lãnh đạo Đội Tổng hợp công an thị xã Ninh Hòa thông tin.

Trong khi đó, thầy Hồ Liên - Phó hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương (xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa) - xác nhận Ngọc Hân là học sinh của trường, song đã thôi học hồi đầu năm.

“Nếu Hân không bỏ học thì năm nay em lên lớp 8. Nhà trường và giáo viên đã nhiều lần đến tận nhà vận động em đi học trở lại nhưng không được”, thầy Liên cho biết

Cũng theo phó hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ngọc Hân trước đây có học lực trung bình, hay tự nghỉ học, lêu lổng.

* Tên nữ sinh đã được thay đổi.

 

Theo Zing


châm lửa đốt trường em bị bắt ép thực hiện nữ sinh

Tin tức mới nhất