Nữ sinh ĐH Y: 'Tôi từng bị chặn đường, ném đá vì mặt sẹo'

Vết sẹo lớn cùng sự bất thường của khuôn mặt khiến Thùy bị trêu chọc. Tháo khẩu trang, đối diện với người lạ là cực hình với cô.

Lê Thị Thùy sinh năm 1991, tại Nghĩa Đàn, Nghệ An, hiện là sinh viên năm cuối ĐH Y Hà Nội. 9X sống trong tuổi thơ không êm đềm do vết sẹo trên mặt.

Nỗi ám ảnh

2 tháng tuổi, vì sơ suất của mẹ, Thùy không may thành nạn nhân của vụ hỏa hoạn. Tai nạn không ảnh hưởng sức khỏe nhưng khiến cô kém sắc vì vết sẹo lớn trên mặt do bỏng nặng.

Ngoài ra, vết bỏng sâu và lan rộng dẫn đến việc cô bị lệch xương hàm. Gương mặt Thùy bị méo mó. Vì vậy, cô luôn sống trong mặc cảm và chịu sự châm chọc từ bạn bè.

Thời cấp 3, Thùy từng muốn bỏ học vì sợ đối diện người khác. Cô luôn bị ám ảnh bởi những lần bị chặn đường, ném đá cùng tên gọi "Mặt sẹo".

Áp lực những câu nói không thiện cảm khiến cô gái xứ Nghệ không phân biệt được phải trái. 9X ngậm ngùi: “Thời gian đó thật kinh khủng. Mỗi khi nghe lời trêu đùa của bạn bè, mình lại giận mẹ”.

Nhớ lại quá khứ đau buồn, cô sinh viên đại học Y không ngừng rơi nước mắt.

Do đó, dù gia đình làm nghề nông, bố mẹ vất vả nuôi 4 chị em ăn học nhưng thương con gái nên vẫn cho Thùy đi phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, do vết bỏng sâu và kỹ thuật chưa tiên tiến, qua 5 lần phẫu thuật, gương mặt Thùy thay đổi không đáng kể.

Suy nghĩ về cuộc đời tăm tối luôn hằn sâu trong tâm trí cô sinh viên. Thùy ngày càng khép kín. 9X quyết tâm lấy thành tích học tập bù những mất mát của bản thân.

“Cấp 3 là thời gian mình chịu ảnh hưởng tâm lý nhiều nhất. Khi ấy, không còn cách nào khác, mình chỉ biết vùi đầu vào sách vở và mong muốn không ai biết đến sự tồn tại của bản thân", Thùy nghẹn ngào.

Có thời gian, cô chỉ ngủ 3 tiếng mỗi ngày. Mải học, không để ý đến xung quanh, Thùy không biết điều ấy vô tình đã khắc thêm những vết hằn vì sự dằn vặt của mẹ và lo lắng của cha.

“Ngày đó, mình luôn tìm mọi cách che giấu vết sẹo trên mặt. Cuối cùng, mình lựa chọn thi đại học Y. Bởi nếu trở thành một bác sĩ, mình có thể đeo khẩu trang mỗi khi tiếp xúc với mọi người, không lo mang tiếng bất lịch sự”, Thùy kể.

Bố mất trước ngày sang Hàn Quốc

Tia hi vọng hé lên trong lòng cô gái khi biết đến chương trình Change Life - Thay đổi cuộc sống. Đây là show truyền hình thực tế giúp những người không may mắn về ngoại hình phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí. Thùy gửi đơn đăng ký và được chọn.

Tuy nhiên, 2 tuần trước khi sang Hàn Quốc, bố Thùy qua đời vì ung thư. Đau khổ và tuyệt vọng khiến cô mất phương hướng. Nhưng cuối cùng, Thùy quyết định đi bởi đây là tâm nguyện cuối đời của bố.

"Nếu bố còn sống trong những ngày ấy, có lẽ mình không đi. Nhưng trước khi mất, bố dặn đi dặn lại dù thế nào mình cũng không được bỏ cơ hội này" - 9X kể.

Thùy kể, ngày lên đường, cô không ngừng rơi nước mắt. Tại Hàn Quốc, cô được kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng. Quá trình thẩm mỹ của Thùy diễn ra phức tạp hơn các bạn khác. Cô phải trải qua 3 lần phẫu thuật. Ngoài tạo cằm v-line, đặt bộ phận làm rõ xương hàm, tạo mí mắt... các bác sĩ còn trị liệu phần da chết trên mặt 9X.

Quãng thời gian này, ngoài những đau đớn thể xác, Thùy còn chịu áp lực tinh thần. "Những ngày ở Hàn Quốc, mình nhớ gia đình vô cùng. Không được bên mẹ và các em những lúc họ cần mình nhất, không được thắp cho bố nén nhang mỗi ngày, mình luôn dằn vặt bởi điều ấy", cô tâm sự

Trở lại gia đình trong niềm hân hoan

Với nghị lực cùng sự giúp đỡ của các bác sĩ, Thùy trở về Việt Nam sau 3 tháng sống chung dao kéo và nhiều loại thuốc.

“Có lẽ sau chương trình này, cuộc sống của mình thực sự bắt đầu” – Thùy tâm sự. Giờ đây, cô sinh viên năm cuối đã thoát khỏi sự rụt rè và dám nhìn thẳng vào mọi người xung quanh.

Nữ sinh ĐH Y: 'Tôi từng bị chặn đường, ném đá vì mặt sẹo'
Thùy tự tin đứng trước đám đông. Ảnh: NVCC.

Sau 3 tháng trở về, Thùy bật khóc không nói nên lời khi được tái ngộ cả gia đình.

Trong tương lai, ngoài việc hoàn thành tốt chương trình tại trường, Thùy dự định học chuyên sâu về ngành thẩm mỹ. “Mình mong muốn giúp nhiều người có hoàn cảnh như mình được sống cuộc đời tốt đẹp hơn” – Thùy chia sẻ. 

Theo Tri Thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao