Nữ sinh Hàn Quốc chiến thắng cuộc thi 'ngồi đờ đẫn' trong 90 phút

Các thí sinh tham gia cuộc thi sẽ phải ngồi bất động trên chiếu ngoài trời trong 90 phút và thể hiện vẻ mặt "đờ đẫn".


Các thí sinh tham gia cuộc thi phải ngồi trên chiếu ngoài trời trong vòng 90 phút và không được sử dụng điện thoại hay nhìn đồng hồ. Người có nhịp tim ổn định nhất sẽ thắng cuộc.


Ngày 22/4 vừa qua, một cuộc thi độc đáo có tên "Ngồi đờ đẫn" diễn ra tại công viên bên bờ sông Hàn thu hút đông đảo người đến tham gia. Đây là lần thứ 3 (kể từ năm 2014) cuộc thi được tổ chức nhằm giúp những ai đang cảm thấy mệt mỏi hay căng thẳng có thể thư giãn tâm trí.


Với khẩu hiệu "Cho trí não thư giãn", các thí sinh tham gia chương trình sẽ phải ngồi bất động trên chiếu ngoài trời trong 90 phút, không được sử dụng thiết bị thông minh hay nhìn đồng hồ. Họ cũng sẽ bị hạn chế ăn uống, nói chuyện, ngủ trong khoảng thời gian này.


Hơn 3.000 tình nguyện viên đã tham gia sự kiện này, trong đó có 150 người với nhiều độ tuổi, nghề nghiệp khác nhau thi đấu, từ các em học sinh tiểu học đến những người cao tuổi.


Cứ 15 phút ban giám khảo lại đi xung quanh kiểm tra nhịp tim của từng người. Người nào có số đo nhịp tim ổn định và vẻ mặt "đờ đẫn" nhất sẽ là người thắng cuộc.


Ban tổ chức đồng thời sẽ phát cho mỗi người 4 tấm thẻ để sử dụng khi cần trợ giúp. Trong đó, thẻ đỏ có nghĩa là massage, thẻ xanh là nước uống, thẻ vàng là quạt mát và thẻ đen là đi vệ sinh.


Tại cuộc thi năm nay, nữ sinh Yang Hee-won (15 tuổi) là người giành chức vô địch.


Theo ban tổ chức, mục đích của cuộc thi có phần kỳ lạ này là giảm căng thẳng và thư giãn đầu óc. Đây cũng là lời nhắc nhở mọi người nên có những lúc "sống chậm lại", yên lặng nhìn lại bản thân thay vì quá chú tâm vào công việc bận rộn hay mải mê với điện thoại thông minh.


Theo Zing


Hàn Quốc nữ sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất