Nữ sinh lập đàn cầu đề thi Văn không có bài thơ 'Đất nước'

Cho rằng tác phẩm "Đất nước" của Nguyễn Khoa Điềm khó học, hai nữ sinh Vĩnh Phúc đã lập đàn cầu đề thi không có bài thơ này.



Sáng 22/6, các thí sinh tham gia buổi thi THPT quốc gia 2017 đầu tiên. Sự thấu cảm, bài thơ Đất nước vào đề thi môn Ngữ văn. Chính vì vậy, loạt ảnh hai nữ sinh trước đó lập đàn cầu không vào bài Đất nước trên mạng nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý.

Hai nhân vật chính đã sử dụng kẹo, nước ngọt và cả hương... để cầu mong thi "trúng tủ". Thậm chí, họ còn đưa cả sách giáo khoa phần Đất nước của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm để đề Ngữ văn không có tác phẩm này.



Hai thiếu nữ lập đàn cầu đề thi Ngữ văn không vào bài thơ Đất nước. Ảnh chụp màn hình.


Phần lớn dân mạng tỏ ra ngạc nhiên, thích thú khi ước nguyện của hai bạn trẻ vô tình lệch hoàn toàn với đề thi Ngữ văn THPT quốc gia năm nay.

Bên cạnh đó, không ít ý kiến nghi ngờ khoảnh khắc trên có sự cắt ghép, chỉnh sửa để "câu like" hay là trò đùa do chính chủ nhân bức ảnh tạo ra.

Thực tế, loạt hình thu hút sự quan tâm này được chụp vào khoảng 6h sáng 22/6, trước thời gian bước vào thi môn Ngữ văn một tiếng.

Chia sẻ với Zing.vn, Hồng Ánh (18 tuổi, nhân vật trong ảnh) cho biết sáng sớm nay, cô và một người bạn thân có lập đàn bày nước ngọt, kẹo bánh để cầu không thi vào bài thơ Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm. Tuy nhiên, đó chỉ là trò đùa vui trước giờ thi để tạo không khí vui vẻ, giải trí, giảm căng thẳng.



Sách, đồ ăn vặt, nước ngọt... được Hồng Ánh chuẩn bị làm đồ "tế lễ". Ảnh: FBNV.


Nữ sinh tâm sự thêm để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, cô đã ôn tất cả. Bài thơ Đất nước dài, khó học hơn các tác phẩm khác. Do đó, Hồng Ánh không muốn đề thi năm nay phân tích bài thơ này.

Lúc phát đề, cô gái 18 tuổi khá bất ngờ. 9X cho rằng bức ảnh mình đăng trên Facebook chỉ là sự trùng hợp hài hước.

Hồng Ánh là học sinh lớp 12, trường THPT Tam Dương Vĩnh Phúc. Buổi sáng, cô vừa hoàn thành môn thi Ngữ Văn. Theo 9X, đề thi Ngữ văn năm nay tùy vào sức mỗi người sẽ thấy khó, dễ khác nhau.

Bản thân Ánh thấy phần làm văn 5 điểm khá khó, trong quá trình làm bài còn nhiều thiếu sót. Nữ sinh Vĩnh Phúc dự đoán mình được điểm trung bình. Cô kỳ vọng vào môn Toán chiều nay và sẽ cố gắng đạt điểm cao để có thể đăng ký xét tuyển vào Học viện Tài chính.
 


Clip lập đàn cầu thi đỗ của nhóm nữ sinh một trường đại học ở Quảng Ngãi trước đó từng là tâm điểm chú ý trên mạng.
 


Theo Zing


Thi THPT quốc gia 2017 quizz

Tin tức mới nhất