Nữ sinh lớp 5 mang thai, sinh con trai nặng 3,2kg ở Phú Thọ

Chính quyền địa phương xác nhận việc nữ sinh lớp 5 mang thai đã sinh con an toàn. Bé trai nặng 3,2kg, hiện sức khỏe cả 2 mẹ con đều ổn.

Mới đây, ông Đinh Quang Sáng - Phó chủ tịch UBND xã Khả Cửu (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) xác nhận với báo Phụ Nữ TP.HCM, có vụ việc em Vũ Thị H.T, sinh sống trên địa bàn xã Khả Cửu, mang thai khi mới 11 tuổi (thời điểm này T vừa học hết lớp 5 năm 2022).

Ông Sáng cho biết thêm, em T đã sinh thường một bé trai nặng 3,2kg vào ngày 2/11/2022. "Do tuổi còn nhỏ, lại lần đầu sinh nở nên khi sinh cháu có gặp chút khó khăn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của cháu T. và con đã ổn định. Cháu bé rất kháu khỉnh, bụ bẫm'"- ông Sáng nói.

Nữ sinh lớp 5 mang thai, sinh con trai nặng 3,2kg ở Phú Thọ-1
Nữ sinh lớp 5 đã sinh con trai an toàn - Ảnh minh họa

Trước đó, chị M (mẹ em T) trong lần đi làm xa về thăm nhà thì phát hiện con gái 'béo lên' bất thường. Chị M nhanh chóng đưa con đi khám và được thông báo cháu đang mang bầu ở tháng thứ 7.

Điều đáng nói, sau khi phát hiện sự việc đau lòng, chị M. và gia đình không báo cáo với chính quyền địa phương. Chỉ đến khi những lời bán tán xôn xao khắp nơi, chính quyền địa phương mới biết được sự việc.

"Cháu T. còn bé nên thời điểm mang bầu bụng to vượt mặt nhưng vẫn đạp xe đi chơi cùng các bạn khắp nơi, vẫn hồn nhiên nô đùa như không hề có chuyện gì. Nhìn hình ảnh con bé 11 tuổi mang bầu mà chúng tôi không cầm được nước mắt", chị Hà Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN xã Khả Cửu, cũng là bác họ của cháu T., nói với Phụ Nữ Việt Nam..

Nữ sinh lớp 5 mang thai, sinh con trai nặng 3,2kg ở Phú Thọ-2

Anh Vũ Văn V. buồn bã khi con gái mới 11 tuổi mang bầu, sinh con

Bé T. là con thứ 2 trong gia đình có 2 chị em, hoàn cảnh gia đình rất nghèo khó. Anh Vũ Văn V. (bố cháu T.) hay uống rượu, sức khỏe yếu nên gần như không làm được việc gì. Chị gái của T. dù còn nhỏ tuổi những cũng phải bỏ học từ 3 năm trước để đi làm thuê đỡ đần gia đình. Trong nhà, chị M. là trụ cột, lo toan mọi thứ.

Do thường xuyên phải đi phụ hồ xa nhà nên chị M. ít khi về. Ở nhà, chỉ có T. sống cùng bố. Không có người chăm sóc, bảo ban, trong khi cháu T. lại khá phổng phao, cháu đã bị hãm hiếp đến mang thai lúc nào không hay. Do thời điểm phát hiện, cháu T. đã mang bầu to nên cháu không đến trường để học lên lớp 6.

Anh V. nói rằng, khi gặng hỏi, cháu T. kể bị một người anh trong xóm làm "chuyện người lớn" dẫn đến mang bầu. Thanh niên đó ở gần nhà và chỉ mới là học sinh lớp 8. "Kể từ khi biết chuyện, gia đình nhà kia cũng rất quan tâm. Thậm chí, những lần đi siêu âm, cháu T. đều được gia đình họ đưa đi viện. Tuy nhiên, đây chỉ là lời kể của con, kết luận cuối cùng phải chờ cơ quan công an", anh V. nói với tờ báo trên.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nu-sinh-lop-5-mang-thai-sinh-con-trai-nang-32kg-o-phu-tho-n-336657.html

Phú Thọ mang thai nữ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao