Nữ sinh Sư phạm gọi hội đánh bạn vì mâu thuẫn trên Facebook

Vụ xô xát giữa hai cô gái tại quán trà sữa ở Hà Nội bắt nguồn từ mâu thuẫn trên Facebook hiện là tâm điểm chú ý trong cộng đồng mạng.

Ngày 15/9, nhiều diễn đàn mạng chia sẻ đoạn video hai thiếu nữ đánh nhau tại cửa hàng trà sữa ở Hà Nội, khiến những người chứng kiến không khỏi ngỡ ngàng.

Cô gái tên Minh Trang có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc, quay lại clip và chia sẻ trên mạng xã hội. Chỉ vài giờ sau khi đăng tải, bài viết nhận được hàng nghìn like (thích) và bình luận từ dân mạng.

Nữ sinh sư phạm đánh nhau trong quán trà sữa: Ngày 15/9, đoạn video ghi lại cảnh hai cô gái đánh nhau tại cửa hàng trà sữa ở Hà Nội vì mâu thuẫn trên Facebook trở thành tâm điểm trên mạng xã hội.

Gọi 7 chàng trai đến dằn mặt bạn

Trang cho biết tối 13/9, khi cô đang ngồi uống trà sữa cùng bạn ở tầng hai của quán, một bạn nữ đeo kính hùng hổ bước lên, theo sau là ba nam sinh, lớn tiếng hỏi cô gái tên Ngọc đang ngồi chỗ nào? Biết có chuyện, Trang lập tức lấy điện thoại ra quay.

Trong khi thiếu nữ đeo kính ngồi cãi vã với cô gái tên Ngọc, ba bạn nam đi cùng ngồi xuống bàn bên cạnh, cùng bốn thanh niên nữa.

Chủ nhân clip nghe phong thanh giữa họ xảy ra mâu thuẫn vì nói xấu nhau trên mạng xã hội. Lúc sau, cô gái đeo kính tạt nước vào mặt bạn ngồi đối diện, rồi hai người lao vào ẩu đả.

Trang và bạn trai thấy bất bình vì ba anh chàng cao to định xông vào hỗ trợ bạn nữ đeo kính đánh Ngọc. Cặp đôi vừa tỏ ý định can thiệp, họ liền lấy tay giật điện thoại trên tay Trang, song không thành công. Trang cho hay suýt nữa cô cùng người yêu cũng bị đánh.

Các diễn đàn mạng chia sẻ clip nữ sinh Sư phạm đánh bạn trong quán trà sữa tối 13/9.
 Ảnh cắt từ clip.

Bức xúc khi gặp cô gái khá xinh đẹp lại đi đánh lộn giữa chốn đông người, còn rủ tới 7 chàng trai đến dằn mặt đối thủ, Minh Trang quyết định gọi cảnh sát tới giải quyết. Thấy vậy, nữ sinh đeo kính buông lời thách thức, chửi bới Trang. Sau đó, cả hội cùng rời khỏi quán.

Ngay khi clip lan truyền trên Facebook, dân mạng đã tìm ra tung tích của một trong hai nữ chính. Theo đó, cô gái hất nước vào mặt bạn là Nguyễn Phương Thúy, 20 tuổi, hiện là sinh viên khoa Giáo dục tiểu học, Cao đẳng Sư phạm Hà Nội (nay là ĐH Thủ đô Hà Nội).

Nhiều người bày tỏ sự tức giận, bức xúc khi nhân vật chính của màn ẩu đả hiện học tập trong môi trường sư phạm.

Thành viên Nguyễn Y Vân bất bình: "Cô giáo tương lai đây sao? Mai này về dạy học sinh đánh lộn hả?".

Nickname Thytha nhận xét đánh nhau dường như trở thành lối sống của giới trẻ thời nay.

Tài khoản LTK ngán ngẩm: "Học sinh có học môn Giáo dục công dân mà xảy ra sự việc như này. Vậy lỗi thuộc về gia đình hay nhà trường? Xã hội giờ hở ra là đánh, chém nhau".

Bên cạnh đó, không ít dân mạng lại phản đối hành động đưa thông tin cá nhân và quay clip nữ sinh xô xát lên mạng xã hội.

"Chủ nhân đoạn video rảnh rỗi quá không biết làm gì, quay phim rồi đưa lên mạng. Hơn nữa, bạn lại công khai hết cả thông tin cá nhân người ta. Tôi thấy đáng trách nhất là người phát tán clip này" - Vui Bich bình luận.

Nhà trường tiến hành xác minh vụ việc

Trước những ý kiến trái chiều, ném đá trên mạng, Phương Thúy quyết định khóa tài khoản Facebook. Minh Trang cũng gỡ bỏ clip và tiết lộ cô đã nhận được lời xin lỗi từ Thúy và phụ huynh nữ sinh này.

Trao đổi với Zing.vn, TS. Đỗ Hồng Cường - phó hiệu trưởng Đại học Thủ đô Hà Nội - xác nhận thiếu nữ trong clip đánh nhau là sinh viên khoa Giáo dục tiểu học của trường.

Thầy Cường cho biết ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, ban giám hiệu đã chỉ đạo các phòng, ban tiến hành xác minh và tìm hiểu nguyên nhân. Bước đầu, khoa chủ quản triệu tập Phương Thúy lên làm việc và liên lạc với phụ huynh nữ sinh này.

Cô gái đăng tải clip đưa thông tin cá nhân và Facebook của nữ sinh đánh nhau lên
mạng xã hội. Ảnh: L.T.N.


"Chúng tôi hiện vẫn tiến hành tìm hiểu những vấn đề liên quan đến vụ việc. Ban giám hiệu có nhận được thông tin nữ sinh Thúy từng bị sang chấn tâm lý khi còn học THPT.

Quan điểm của trường là cố gắng tạo ra những con người tốt nên nếu quả sinh viên có tư cách đạo đức không tốt, thường xuyên lặp lại vi phạm, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý nghiêm khắc” - TS. Đỗ Hồng Cường nói.

Về hình thức xử lý đối với sinh viên Nguyễn Phương Thúy, thầy Cường cho hay dù nguyên nhân là, thì hành động đánh nhau vẫn là sai trái. Song ban giám hiệu chưa bao giờ nghĩ kỷ luật là biện pháp xử lý đầu tiên. Thay vào đó, nhà trường sẽ cho nữ sinh này cơ hội sửa chữa sai lầm.

Cô Quỳnh - bí thư Đoàn trường ĐH Thủ đô Hà Nội - cho biết Phương Thúy cơ bản hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, nhưng chưa thật sự nhiệt tình tham gia hoạt động của lớp, trường.

"Trong quá trình tìm hiểu tiếp theo, nếu tính chất sự việc thật sự nghiêm trọng, chúng tôi sẽ báo cáo với cơ quan chức năng" - thầy Cường chia sẻ thêm.

*Tên các nhân vật đã được thay đổi

Theo Zing

Tin tức mới nhất