Nữ sinh từng bị gọi là 'dị nhân' và khi lột xác nhờ thẩm mỹ: Chỉ ước sống như người bình thường!

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ thành công, Huyền Trang tự tin hơn rất nhiều khi giao tiếp, mối quan hệ với người xung quanh cũng được cải thiện.

Vịt hóa thiên nga nhờ phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) luôn là đề tài thu hút sự chú ý của số đông. Nếu bạn còn muốn đi một chiếc xe đẹp, diện một chiếc áo đẹp, thích chụp một bức ảnh đẹp... thì lúc đó bạn vẫn không thể phủ nhận được sự quan trọng của cái đẹp trong mọi khía cạnh cuộc sống. 

Cũng vì lẽ đó mà ngày càng nhiều người trẻ có ngoại hình chưa hoàn hảo đã nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ như một "phép màu" giúp họ tự tin hơn vào bản thân mình, tự tin nắm bắt cơ hội. 

Mới đây, Lê Huyền Trang (sinh năm 1996, Thanh Hóa), hiện là nữ sinh ĐH Thương mại Hà Nội bất ngờ khi công bố loạt ảnh về sự khác biệt của bản thân trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ khiến người người bất ngờ. 


Nữ sinh từng bị gọi là dị nhân và khi lột xác nhờ thẩm mỹ: Chỉ ước sống như người bình thường!-1
Huyền Trang lột xác 180 độ sau PTTM. 
 

Cô bạn đã khắc phục hầu như hoàn toàn những khuyết điểm bẩm sinh trên gương mặt như khớp hàm dưới bị cắn ngược, cằm chìa, mắt sụp mí, đuôi mắt cụp, góc mắt hẹp.

Hiện tại, Trang sở hữu diện mạo ưa nhìn, đường nét gương mặt hài hòa và xinh đẹp hơn xưa. Nhiều lời nhận xét theo hướng tích cực, khen ngợi đã gửi đến Trang. Cô bạn còn được nhận xét là có nhiều nét lai Tây nữa! 

Đang còn là sinh viên ĐH, xuất thân trong gia đình không hề khá giả, tuổi thơ gắn liền với những ký ức bị bạn bè trêu chọc - bắt nạt chỉ vì... xấu, Trang đã làm thế nào để có cuộc lột xác ấn tượng này? Hành trình đi tìm diện mạo mới của cô gái trẻ liệu có phải trải qua nhiều thử thách, đánh đổi hay không? 

Chúng ta cùng trò chuyện với Trang, nhân vật chính của câu chuyện lột xác nhờ phẫu thuật thẩm mỹ gây sốt trên các diễn đàn mạng gần đây, để lắng nghe những tâm sự từ đáy lòng cô bạn nhé! 
 

Nữ sinh từng bị gọi là dị nhân và khi lột xác nhờ thẩm mỹ: Chỉ ước sống như người bình thường!-2
Về nhà sau khi có gương mặt mới, bố mẹ Huyền Trang suýt không nhận ra con gái. 19 năm đau khổ, ước được sống như người bình thường 
 

- Chào Huyền Trang, hình ảnh sau PTTM của chị được dân mạng khen ngợi "đẹp gần chạm ngưỡng tự nhiên", "giống con lai"... chị cảm thấy thế nào?  

Tôi thực sự rất vui vì nhiều người gặp tôi không nhận ra mình từng PTTM nữa, ngay cả khi biết rồi mọi người vẫn khen đẹp tự nhiên hài hòa. Điều đó chứng tỏ tôi cũng được gọi là dao kéo thành công đúng không nhỉ? (cười) 

- Khoảnh khắc tìm  đến bác sĩ phẫu thuật, chị đã chia sẻ điều gì với họ và mong đợi gì từ cuộc thay đổi này? 

Sống trong mặc cảm và đau khổ suốt 19 năm qua, điều tôi mong muốn và khao khát nhất là có thể được sống một cuộc sống như những người bình thường. Tất cả mong muốn của tôi chỉ có vậy và thực sự các bác sĩ đã biến điều đó thành hiện thực.
 

Nữ sinh từng bị gọi là dị nhân và khi lột xác nhờ thẩm mỹ: Chỉ ước sống như người bình thường!-3
Huyền Trang có được nụ cười tươi tắn sau 19 năm bị xem là "dị nhân". 
 

- Cuộc sống của chị trước khi lột xác như thế nào? 

Suốt những năm tuổi thơ, tôi luôn sống trong mặc cảm và ám ảnh từ những ánh mắt kỳ thị, và hành động chỉ trỏ, bàn tán thậm chí dè bỉu của mọi người.

Người thì gọi tôi là "Móm", "Dị nhân" người ác ý hơn thì gọi là "Vượn chưa tiến hóa hết" thực sự rất tổn thương. Tôi rất sợ mỗi khi phải tới một môi trường mới, làm quen với những người bạn mới. Mỗi lần như vậy đối với tôi thực sự rất khó khăn. 

- Chị có thể liệt kê một số khuyết điểm mà mình từng mắc phải, cần can thiệp để đẹp hơn?  

Khuyết điểm lớn nhất của tôi trước đây mọi người có thể thấy ngay là khớp hàm bên dưới bị cắn ngược, cằm chìa ra ngoài quá nhiều. Ngoài ra thì mắt tôi bị sụp mí, đuôi mắt cụp, góc mắt hẹp, 2 bên mũi không đều, cánh mũi và đầu mũi to bè. Phần rãnh mũi và khóe miệng sâu nên lúc cười trông không tự nhiên, da của tôi cũng hơi thô và sạm nữa. 
 

Nữ sinh từng bị gọi là dị nhân và khi lột xác nhờ thẩm mỹ: Chỉ ước sống như người bình thường!-4Nữ sinh từng bị gọi là dị nhân và khi lột xác nhờ thẩm mỹ: Chỉ ước sống như người bình thường!-5
Gương mặt với nhiều khuyết điểm bẩm sinh của nữ sinh viên ĐH Thương mại trước khi phẫu thuật. 
 

- Không phải ai sinh ra cũng đẹp hoàn hảo nhưng nhiều người vẫn chấp nhận điều đó, động lực nào khiến chị bất chấp nguy hiểm để thay đổi mình? 

Tôi không nghĩ đây là sự bất chấp vì mỗi người đều có quyền lựa chọn riêng và tôi chọn thay đổi. Động lực lớn nhất là tôi mong sẽ thoát khỏi những mặc cảm đau khổ để sống vui vẻ và hạnh phúc hơn. 

- Chị tốn bao nhiêu tiền cho cuộc thẩm mỹ này? Được biết chị đang là sinh viên, vậy số tiền đó có phải là một "vấn đề" lớn với bạn?  

Gia đình tôi vốn không có điều kiện. Khi đó, tôi cũng mới chân ướt chân ráo vào trường đại học còn chưa kiếm ra tiền, được như ngày hôm nay có lẽ là cơ duyên. Tôi đã rất may mắn khi được lựa chọn trong chương trình Phép màu sắc đẹp của VTV3 và được tài trợ gói 1 tỷ đồng để thực hiện phẫu thuật. 

- Huyền Trang đã chỉnh sửa những gì trên gương mặt? 

Mới nhìn thì mọi người sẽ nhận ra ngay là tôi đã chỉnh hàm, vì là can thiệp vào xương hàm nên khá là phức tạp và hồi phục cũng khó khăn hơn các bộ phận khác. Ngoài điều chỉnh để 2 hàm khớp với nhau thì tôi còn đặt implant cằm; phần mắt thì cắt mí, lấy bớt mỡ thừa và kéo đuôi mắt bị sụp

Các bác sĩ còn mở rộng góc mắt trong và góc mắt ngoài cho mắt to và sâu hơn; phần mũi được nâng bằng sụn tự thân và thu nhỏ đầu mũi và thu gọn cánh mũi to bè; 2 bên rãnh mũi và rãnh miệng cũng được đặt implant giúp đầy đặn hơn. 
 

Nữ sinh từng bị gọi là dị nhân và khi lột xác nhờ thẩm mỹ: Chỉ ước sống như người bình thường!-6
Huyền Trang đã "đập mặt xây lại" trong 4 tiếng đồng hồ. 
 

- Cảm giác của chị khi tỉnh dậy sau ca phẫu thuật như thế nào? 

Khi tỉnh dậy tôi đã ở trong phòng hậu phẫu rồi và mặt thì đã được băng đầy bông băng. Lúc đó tâm trạng xáo trộn lắm không nghĩ là tôi đã trải qua 4 tiếng đồng hồ phẫu thuật. 

- Chị có hình dung mình sẽ như thế nào sau khi tháo băng?  

Thực sự lúc đó tôi không thể tưởng tượng được khuôn mặt sau khi tháo băng sẽ thay đổi như thế nào, chỉ có hi vọng và hi vọng. 

- Có câu chuyện hay kỷ niệm nào đáng nhớ trong những ngày đầu chị mang dung nhan mới: xinh đẹp và thu hút này không? 

Có chứ, đi học quân sự cả lớp không biết tôi là ai (cười).  Thực ra thì tôi đi học đại học ở Hà Nội, quê tôi thì ở Thanh Hóa, nhà cũng không có điều kiện nên ít về lắm, từ khi phẫu thuật cho đến khi có được diện mạo mới thì tôi cũng không được gặp bố mẹ.

Đến hôm tôi về gặp được mẹ, rồi còn gọi mẹ ơi. Bố mẹ tôi vẫn suýt không nhận ra tôi vì ngoài gương mặt ra thì giọng nói của tôi cũng thay đổi, không còn bị méo tiếng như trước nữa. 
 

Nữ sinh từng bị gọi là dị nhân và khi lột xác nhờ thẩm mỹ: Chỉ ước sống như người bình thường!-7
Nữ sinh được tài trợ 1 tỷ đồng để có một một cuộc sống mới, diện mạo mới. 
 

- Chị đã chờ đợi ngày mọi đường nét trên gương mặt trở nên hài hòa để nhìn ngắm dung nhan mới trong gương ra sao ? 

Thật ra do cơ địa của tôi không được lành lắm nên sau 4 tiếng phẫu thuật, 2 tuần tái khám và cắt chỉ thì tháng đầu tiên về nhà mặt tôi khá sưng và phải ăn cháo.

Nhưng đến tháng thứ 2 thì các đường nét đã vào phom và đẹp tự nhiên rồi, lúc này tôi đã có thể ăn uống thoải mái hơn, và cũng không còn sưng đau nữa.

Quan trọng là sau khi phẫu thuật hàm, bác sĩ nói tôi không cần chỉnh răng, niềng răng nữa nên tôi rất háo hức chờ đợi kết quả. Hai tháng trôi qua với tôi dài như 2 năm vậy vì tôi kiêng khem các thứ kĩ càng lắm, bác sĩ bảo sao là làm y chang luôn. Bước lên bàn mổ với niềm tin duy nhất: Sẽ xinh đẹp! 

- Để có được diện mạo như hôm nay, chị đã phải đánh đổi những gì? 

Không có sự lựa chọn nào là không phải đánh đổi cả. Trước khi PTTM, tôi đã dự đoán trước những gì mình sẽ phải trải qua để có được diện mạo như bây giờ.

Ngoài những đau đớn sau hậu phẫu thì tôi cũng chuẩn bị tinh thần trước những ánh nhìn tò mò hay những lời nói dèm pha từ người khác. Tuy nhiên thật may mắn vì xã hội hiện tại cũng không còn định kiến quá khắt khe về PTTM nữa nên cuộc sống của tôi không bị ảnh hưởng quá nhiều. 

- Và có bao giờ chị lo sợ mình sẽ trở thành "thảm họa"? 

Tôi không thấy vậy. Lúc đó tôi chỉ có một niềm tin duy nhất là tôi sẽ trở nên xinh đẹp thôi. 

- Huyền Trang có bị tác dụng phụ nào sau PTTM không? 

Không đâu. Bác sĩ đã dặn dò tôi rất kĩ lưỡng về chăm sóc hậu phẫu, tôi cố gắng giữ gìn thật tốt 2 tháng đầu nên sau đó không gặp phải tác dụng phụ nào cả. Giờ cũng gần 2 năm rồi, sức khỏe và thể trạng của tôi đều tốt. 
 

Nữ sinh từng bị gọi là dị nhân và khi lột xác nhờ thẩm mỹ: Chỉ ước sống như người bình thường!-8
Sau khi trở lại trường để học quân sự, không bạn bè nào nhận ra Huyền Trang nữa. 
 

- Bố mẹ chị có ủng hộ quyết định này chứ? 

Hơn ai hết, bố mẹ luôn hiểu và đồng cảm với tôi về những mặc cảm cũng như khó khăn trong cuộc sống mà tôi phải đối mặt. Họ là người luôn ở bên động viên tôi từ những ngày làm đơn đăng ký chương trình Phép màu sắc đẹp cho đến khi quá trình phẫu thuật được hoàn tất. 

- Sau phẫu thuật, những cơ hội mới có đến với chị nhiều hơn không? 

Sau phẫu thuật thì cuộc sống của tôi thay đổi rất nhiều. Trước hết là tôi tự tin hơn rất nhiều khi giao tiếp với người khác, mối quan hệ của tôi với người xung quanh cũng tốt hơn. Sau đó tôi cũng tìm được một công việc làm thêm để phụ giúp bố mẹ trang trải sinh hoạt phí ở Hà Nội nữa. 
 

Nữ sinh từng bị gọi là dị nhân và khi lột xác nhờ thẩm mỹ: Chỉ ước sống như người bình thường!-9
Nụ cười dễ thương của Huyền Trang gây ấn tượng với người đối diện.  
 

- Chị muốn nhắn nhủ điều gì với những bạn trẻ chưa có ngoại hình như ý muốn trở nên hoàn hảo hơn? 

Dù ai có nói gì đi nữa thì chỉ có bạn mới biết điều gì là thực sự tốt cho bạn, nếu thay đổi có thể giúp bạn tốt hơn thì hãy dũng cảm thay đổi vì bạn chỉ có một cuộc đời này để sống mà thôi. 
 


Theo Trí Thức Trẻ


vịt hóa thiên nga giới trẻ Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao