Nữ thần sexy hết thời đóng phim cấp 3, bỗng gặp thời thành tỷ phú

Bước chuyển mình đột phá của Trần Chiêu Chiêu từ diễn viên đóng phim cấp 3 thành tỷ phú Hồng Kông khiến nhiều người bất ngờ.

Tỷ phú nhờ "gặp thời"

Thời gian gần đây, cái tên Trần Chiêu Chiêu trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong cộng đồng mạng xứ Cảng, bởi lẽ người đẹp đang là một tỷ phú nhờ nắm giữ hàng trăm bất động sản. Và điều làm người ta ngạc nhiên hơn, chính là những khối bất động sản ấy lại là các vị trí đỗ xe ô tô.

Theo South China Morning Post, chỉ một vị trí đỗ xe có diện tích khoảng 10m2 tại trung tâm quận Kowloon, Hong Kong cũng được cho thuê với giá không dưới 1.300 USD/tháng. Nếu mua chỗ đỗ xe đó, số tiền có thể lên tới 760.000 USD. Người dân Trung Quốc cảm thấy cực kỳ khó hiểu khi giá đỗ xe thậm chí còn sắp bằng tiền mua một chiếc ô tô mới.


Trần Chiêu Chiêu và khu đỗ xe đắt đỏ của mình

Vào những năm 2005-2009, Trần Chiêu Chiêu góp vốn cùng một người bạn đầu tư vào bất động sản, mua bán nhà và cho thuê nhưng công việc kinh doanh không thuận lợi. “Người thuê nhà trì hoãn thanh toán, vốn của tôi quay vòng quá chậm. Thời gian sau đó, tôi quyết định mua một khoảng đất nhỏ để làm bãi đỗ xe”, cô kể. 

“Với tôi lúc đó đơn giản chỉ là cho thuê xoay vòng vốn nhanh. Bãi đỗ xe cũng không cần trang trí thiết kế nội thất. Bạn gửi xe vào buổi sáng và lấy xe vào buổi chiều. Nếu bạn không trả tiền thì hôm sau bạn sẽ không được đỗ xe. Mọi thứ rất đơn giản”, cô nói thêm.

Nắm bắt xu hướng các khu vực đỗ xe tại Hong Kong ngày càng ít, Trần Chiêu Chiêu mở rộng đầu tư. Trong tay cô hiện có hơn 300 điểm đỗ xe lớn nhỏ. Với khối tài sản lên đến hàng tỷ đô la Hồng Kông, Trần Chiêu Chiêu tích cực tham gia các diễn đàn doanh nghiệp, từ thiện.

Sau hơn 10 năm dựng nghiệp, người đẹp TVB một thời dần khẳng định vị trí trên thương trường. Điều mà trước đó không ai nghĩ cô có thể làm được. Với số lượng chỗ đỗ xe nhiều như vậy, Trần Chiêu Chiêu hiện giờ trở thành người giàu có và có tiếng nói trong giới kinh doanh.


Cô hiện có tiếng nói trong giới kinh tế

Trần Chiêu Chiêu còn được bầu làm  Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hong Kong, Phó chủ tịch Hiệp hội phát triển nông nghiệp liên kết Hong Kong và Campuchia. Đặc biệt, nữ diễn viên còn có tầm nhìn sang cả nước ngoài, cô phát triển thị trường sang cả Campuchia và gặt hái được nhiều thành công. Thậm chí, cô còn được nhà vua Campuchia trao tặng huy chương danh dự vì những đóng góp cho cộng đồng.

Khi nói về thành công hiện tại, nữ tỷ phú phú Hong Kong cười: “Tôi từng thất bại khi làm diễn viên. Không ngờ có ngày phim Hong Kong rơi vào suy thoái còn bản thân lại có thể đứng lên ở lĩnh vực khác”.

Bỏ TVB để đóng phim cấp 3

Trần Chiêu Chiêu sinh ra và lớn lên ở Hong Kong, từng đầu quân cho nhà đài TVB với ước mơ trở thành diễn viên nổi tiếng như các đàn anh đàn chị thời trước. Thời điểm gia nhập ngành giải trí, Trần Chiêu Chiêu trúng tuyển khóa đào tạo diễn xuất của TVB. Nhờ gương mặt xinh đẹp và ngoại hình nóng bỏng, cô nhanh chóng có được các vai diễn trong Trở lại cố hương (1999), Dương Quý Phi (2000), Đả thương sư tỷ 2001, Hồ sơ trinh thám (2001)...

Mặc dù có nhiều vai diễn nhưng lại không gây được ấn tượng đối với công chúng, cái tên Trần Chiêu Chiêu mãi lận đận, không nổi lên được, đôi khi còn bị lạnh nhạt và xuất hiện antifan. Quá chán nản với sự nghiệp không phát triển, lại muốn được nổi tiếng nhanh, Trần Chiêu Chiêu quyết định chấm dứt hợp đồng với TVB, chuyển hẳn sang con đường đóng phim 18+

Năm 2003, Trần Chiêu Chiêu tham gia bộ phim Thú tính cạm bẫy với nhiều phân cảnh cực kỳ nóng bỏng. Liên tiếp sau đó cô xuất hiện trong Quỷ xa, Đàn ông đàn bà… Trái ngược với mong đợi, cô chỉ nhận thêm nhiều lời chê trách, và bị gắn cho cái mác diễn viên phim cấp 3 hay "phiên bản lỗi của Thư Kỳ". Đến năm 2005, chẳng còn ai nhớ đến có một diễn viên tên Trần Chiêu Chiêu.

Thừa nhận với trang On, Trần Chiêu Chiêu chia sẻ: "Tôi là người không may mắn trong con đường nghệ thuật. Tôi tìm đủ hướng, thậm chí chọn cả con đường chông gai nhất để tìm cơ hội nhưng đều không thành công". Sau này, trong một show truyền hình do TVB thực hiện, Trần Chiêu Chiêu thừa nhận trong cuộc đời cô ân hận nhất là việc từng đóng phim cấp ba: “Lúc đó, tôi nghĩ đóng phim cấp ba là cách nhanh nhất để nổi tiếng. Những năm quay phim chính thống, khán giả không hề nhớ đến tôi. Gợi cảm và phim nóng trở thành con đường tắt đến thành công. Vì thế, tôi đóng phim dù bị gia đình phản đối, những người đàn ông theo đuổi bỏ rơi”.

“Đó là sai lầm của tôi, giờ tôi còn sợ cảnh mặc hở hang vì ám ảnh quá khứ. Hơn 10 năm qua, tôi làm việc với hy vọng xóa nhòa chuyện cũ. Tôi mong tìm được người đàn ông thông cảm, thực sự yêu thương mình”, Trần Chiêu Chiêu chia sẻ thêm

Tháng 12 năm 2017, Trần Chiêu Chiêu kết hôn với Lý Chí Hào - một người không nằm trong giới showbiz Trung Quốc. Tuy vậy, thông tin về đám cưới của nữ diễn viên vẫn làm tốn không ít giấy mực của báo giới.


Trần Chiêu Chiêu và chồng hạnh phúc trong đám cưới

Trần Chiêu Chiêu từng dính tin đồn làm người thứ 3 phá vỡ hạnh phúc gia đình nhưng sau này hai người vẫn quyết định đến với nhau. Đám cưới của cặp đôi tổ chức vào tháng 12 năm 2017, số tiền chi ra cho lễ kết hôn này cũng không hề nhỏ. Cả Trần Chiêu Chiêu và chồng đều là doanh nhân nên khách đến dự cũng nhiều tai to mặt lớn trong thương trường.

Vào ngày Valentine vừa rồi, Lý Chí Hào mua hẳn một căn nhà ở Camphuchia, ước tính trị giá khoảng 2 triệu đô la Hồng Kông làm quà tặng vợ.

Theo Dân Việt


Trần Chiêu Chiêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao