Nữ TikToker lên mạng 'bóc phốt' khi du lịch Thái Lan và sự thật

Nữ TikToker Indonesia kể câu chuyện như thật trên mạng xã hội nhưng khi cảnh sát Thái Lan vào cuộc điều tra mới phát hiện tất cả là bịa đặt.

Chủ tài khoản kênh TikTok Herjastipbkk ở Indonesia vừa chia sẻ trên mạng xã hội chuyến đi nghỉ tuần trăng mật tới Bangkok, Thái Lan của hai vợ chồng. Câu chuyện ngay lập tức "gây bão" cộng đồng mạng.

Theo lời người này, sau khi hoàn tất các thủ tục nhập cảnh tại sân bay quốc tế Don Mueang (Bangkok, Thái Lan), nhân viên xuất nhập cảnh từ chối cho chồng cô vào Thái Lan với lý do không mang theo tiền mặt.

Khi nghe lý do này, người phụ nữ quốc tịch Indonesia đã rút tiền mặt tại cây ATM và xuất trình với nhân viên xuất nhập cảnh. Tuy nhiên, cảnh sát xuất nhập cảnh vẫn giữ quyết định không cho chồng cô nhập cảnh. Điều này khiến cho nữ du khách người Indonesia cùng chồng không khỏi bức xúc và phải hủy chuyến đi.

Bài đăng của TikToker này nhận cả triệu lượt xem và 1.400 bình luận, trở thành tâm điểm ở Thái Lan. Trong đó, nhiều ý kiến chỉ trích cách cư xử của cảnh sát xuất nhập cảnh Thái Lan, yêu cầu tìm ra sự thật để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của du khách.

Nữ TikToker lên mạng bóc phốt khi du lịch Thái Lan và sự thật-1
Nữ du khách đi một mình, được phép nhập cảnh chứ không có chuyện bị từ chối như bịa đặt trên mạng (Ảnh: Nation).

Ngay sau khi nắm được thông tin trên mạng xã hội, Thiếu tướng Choengron Rimphadee, Chỉ huy đội cảnh sát xuất nhập cảnh số 2 ở sân bay Don Mueang đã cử nhân viên điều tra, xác minh và tìm hiểu. 

Tuy nhiên, qua xác minh, câu chuyện của nữ TikToker người Indonesia là hoàn toàn bịa đặt, không có thật như cư dân mạng vẫn nghĩ.

Thiếu tướng Choengron Rimphadee đã mời đại diện của Đại Sứ Quán Indonesia tại Bangkok và ông Nithi Siprae - quan chức của Tổng cục Du lịch Thái Lan đến dự họp báo để thông tin cụ thể tránh gây hiểu nhầm.

Vị thiếu tướng cho biết, các nhân viên của đội cảnh sát đã kiểm tra hồ sơ lưu trữ và phát hiện cô gái xuất hiện trong clip trên mạng đã đến sân bay Don Mueang trên chuyến bay FD395 của Thai Air Asia hôm 4/1.

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh sân bay cho thấy, nữ du khách đi một mình, không có người đàn ông nào đi kèm. Sau khi làm thủ tục, cô được nhập cảnh theo quy định, không gặp phải một chút trở ngại nào. Tới ngày 16/1, cô rời Thái Lan ở sân bay Suvarnabhumi, Bangkok. 

Thiếu tướng Choengron Rimphadee khẳng định, không có quy định về việc cảnh sát xuất nhập cảnh kiểm tra tiền mặt của du khách đến từ nước ngoài. Thay vào đó, cảnh sát sẽ hỏi về kế hoạch du lịch và phòng khách sạn đã đặt hay chưa.

Các thông tin này cần được hỏi để tránh tình trạng lao động nước ngoài đến Thái Lan làm việc bất hợp pháp.

Với những du khách không xuất trình được kế hoạch chuyến đi và bằng chứng về việc đặt phòng khách sạn có thể không được nhập cảnh. 

Qua điều tra, cảnh sát cũng xác định nữ TikToker bịa đặt câu chuyện trên mạng xã hội làm nghề bán hàng online, thường xuyên qua lại giữa Indonesia và Thái Lan bằng đường hàng không. 

Phía cảnh sát Thái Lan nghi ngờ cô gái đăng tải câu chuyện lên mạng nhằm mục đích câu view. Thiếu tướng Choengron Rimphadee cho hay, Thái Lan luôn chào đón các du khách đến từ Indonesia cũng như các nước khác. 

Hiện chưa rõ mức phạt dành cho nữ du khách này. Tuy nhiên, phía Thái Lan cho biết họ sẽ có những hình thức xử lý nghiêm minh. Đây cũng là bài học cho du khách khi đi du lịch nhưng lại có những hành vi thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng uy tín điểm đến, hoang mang dư luận.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/nu-tiktoker-len-mang-boc-phot-khi-du-lich-thai-lan-va-su-that-20240301182609673.htm?fbclid=IwAR05MXMzBmnzEl9o8p856JKqyhoJ37Iz8osIGDcsxV_H3U6WHkwTs90hOjg

Thái Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao