Nửa đêm tỉnh dậy, thấy chồng thẫn thờ trước màn hình máy tính, tôi lặng người

Tôi chẳng biết nên làm thế nào với chồng nữa... Tất cả những gì có thể, tôi đã cố gắng hết rồi...





Tôi kết hôn cách đây 4 năm, có một cô con gái hơn 2 tuổi. Chồng tôi là dân kinh doanh, anh hơn tôi khá nhiều tuổi.

Trước khi kết hôn với tôi, chồng tôi đã trải qua một cú sốc lên về tình cảm. Mối tình đầu của anh kết thúc khi người yêu đầu ốm bệnh rồi qua đời.

Tôi là bạn học của em gái anh, đến nhà anh chơi nhiều nên quen. Mới đầu thấy anh có vẻ lạnh lùng, khó gần, tôi cũng chỉ chào hỏi qua loa, nhưng sau đó nghe em gái kể về hoàn cảnh, quá khứ của anh, không hiểu sao tôi bỗng thấy có cảm tình, bắt đầu từ sự thông cảm, đến thầm thương trộm nhớ.

Rồi mưa dầm thấm lâu, tôi và anh quen thân hơn, tình yêu cũng nảy nở lúc nào không hay.

Tôi gật đầu cưới anh năm 24 tuổi, còn anh đã 35.

Thế nhưng khi về sống chung nhà tôi mới biết, anh có nhiều bí mật, có những khoảng thầm kín mà tôi không bao giờ có thể chạm vào được. Giữa tôi và anh lúc nào cũng có một khoảng cách nào đó, ngay cả khi vợ chồng chung sống với nhau mấy năm, có một cô con gái giống anh như đúc.

Chồng tôi ghi nhớ và gìn giữ những kỷ niệm về người yêu cũ. Những bức ảnh chụp chung trong máy tính, những món quà, có khi là cái áo, cái khăn... anh cũng rất mực giữ gìn. Biết tôi buồn, chồng cũng không quá phô trương, nhưng tôi nhiều lần bắt gặp bộ dạng thẫn thờ của anh.

 
Tôi còn nhớ một đêm, sau khi tôi sinh con gái gần tháng tuổi. Đêm con khóc tỉnh dậy không thấy chồng đâu. Dỗ con xong tôi ra ngoài, thấy anh ngồi im lặng trước màn hình lap top, những bức ảnh người cũ hiện lên, chồng trầm tư, điếu thuốc trên tay anh đỏ rực. Anh không biết tôi đứng phía sau.

Từ sau lần đấy, ám ảnh về người cũ cứ choán ngợp cả suy nghĩ của tôi. Tôi đã cố gắng rất nhiều vì gia đình này, nhưng hình như đến tận thời điểm này, chồng vẫn không thoát khỏi cái bóng của mối tình đầu. Tôi phải làm sao đây?

 

Theo Khoevadep


chồng thẫn thờ máy tính

Tin tức mới nhất