Nước Anh đã ngăn chặn thành công 7 vụ khủng bố trong 6 tháng qua

Thủ tướng Anh David Cameron cho biết, trong 6 tháng vừa qua nước Anh đã ngăn chặn thành công 7 vụ khủng bố quy mô nhỏ.

Trong một bài phát biểu với kênh BBC, thủ tướng Anh David Cameron đã phát biểu rằng vụ khủng bố Paris khiến 128 người chết và hàng trăm người bị thương vào đêm 13/11 đã có thể diễn ra ở Anh, và đến bây giờ vẫn còn nguy cơ ấy.

Theo ông này, chủ nghĩa khủng bố có ở khắp mọi nơi trên thế giới, có thể ở Bỉ, ở Úc, ở Thụy Điển, Đan Mạch, hoặc thậm chí ngay cả Anh cũng có thể bị tấn công bất cứ lúc nào. Ông Cameron cho biết trong vòng 6 tháng qua, các nhân viên an ninh và cơ quan tình báo nước này đã ngăn chặn được 6 vụ khủng bố quy mô nhỏ trước khi nó kịp xảy ra.

david-cameron_1939896b-6e2b6
Thủ tướng David Cameron.

"Những kẻ quá khích này tới từ Syria và Iraq hoặc thậm chí từ chính công dân của chúng ta. Chúng muốn gây ra thương tổn lớn nhất tới các nước, tới cuộc sống chúng ta, và những gì xảy ra ở Paris chứng mình rằng chúng sẽ cố gắng giết càng nhiều người càng tốt. Nếu như những kẻ đánh bom tự sát lọt được vào Stade de France, có lẽ thiệt hại sẽ không chỉ dừng ở con số 128", Cameron phát biểu.

Trước đó Thủ tướng Anh cũng đã ra quyết định đầu tư gấp đôi vào các cơ quan tình báo và an ninh hàng không, đồng thời tuyển dụng 1.900 nhân viên an ninh và tình báo để chống lại khủng bố.

Theo kênh 14/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao