Nướng than, lợi vẫn nhiều hơn hại

Có rất nhiều tranh cãi về việc liệu nướng đồ ăn trên than là tốt hay không tốt. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này, hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ về ưu nhược điểm của việc nướng than.



Ưu điểm

nuong than
Nướng than có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời.

Nướng than rõ ràng ít tốn kém hơn so với những loại khí đốt khác. Điều này giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí khác

Khi nướng đồ ăn trên vỉ than, thực phẩm sẽ bớt chất béo hơn, bởi mỡ sẽ chảy bớt xuống dưới. Điều này đặc biệt đúng với các loại thịt đỏ.

Than làm tăng hương vị cho món ăn, mùi vị khói tự nhiên sẽ giúp các món nướng của bạn trở nên hấp dẫn mà các phương pháp nấu ăn thông thường không thể làm được.

Ngoài hải sản và các loại thịt, lò nướng than cũng có thể dùng để chế biến các loại trái cây và rau củ, là nguồn chất chống oxy hóa và chất xơ tuyệt vời.

Nhược điểm

nuong than 1
Nên sử dụng lò nướng than ngoài trời để tránh ngộ độc khí.

Lạm dụng vỉ nướng than có thể hình thành HCA  (heterocyclic amin). Tuy không có bất kỳ tác động tiêu cực nào được chứng minh trên người, nhưng hợp chất này có thể gây bệnh ung thư cho một số loài động vật. Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu cho rằng không chỉ than mà nhiều loại khí khác dùng để đu nấu thực phẩm cũng có thể tạo ra HCA. Ngoài ra, các loại thịt đã tẩm ướp trước khi nướng có thể giảm tới 90% việc nhiễm HCA.

Sử dụng lò nướng than trong nhà có thể gây ngộ độc carbon monoxidede. Do đó tốt nhất bạn hãy sử dụng chúng ngoài trời. Ngoài ra, chúng ta cũng cần lưu ý về những loại chất dễ cháy để tránh nguy cơ hỏa hoạn.\

Theo thể thao Việt Nam

 


nướng than nướng lò ưu nhược điểm của nướng than món nướng

Tin tức mới nhất