Ở bên nhau không phải là CHỮ NỢ, em vẫn muốn trả cả thanh xuân này bởi CHỮ DUYÊN

Duyên và Nợ. Em tin ai cũng dành một phần thanh xuân của mình cho chữ Duyên và cả đời thanh xuân cho từ Nợ. Rằng có ai tin vào Duyên và Nợ không? Em tin, em tin nhiều lắm.

Gặp được nhau là cái duyên, ở cạnh nhau là cái nợ. Em từng nghĩ sao em mải miết đi tìm người đàn ông của đời mình nhưng sao mãi thất bại, em đem hết trái tim em mà trao cho đối phương sao em vẫn thua.

Em từng hận đàn ông, vì phản bội em, vì rời bỏ em. Nhưng em biết suốt chặng hành trình mà em đi, những người em gặp, em dừng lại một ngày, hai tháng, hay ba năm là do duyên số.

Ở bên nhau không phải là CHỮ NỢ, em vẫn muốn trả cả thanh xuân này bởi CHỮ DUYÊN-1

Đã là duyên số thì không thể tránh khỏi. Bây giờ em nghĩ chắc kiếp trước mình và những người cũ mắc mối lương duyên chưa kịp gặp, nên kiếp này gặp rồi, đi rồi âu cũng là cơ duyên. Mà cái duyên chẳng chắc chắn bằng cái nợ, duyên đến rồi duyên đi, người ở lại hay không để xem kiếp trước người nợ ta hay ta nợ người có nhiều không?

Có người nợ nhau cả cuộc đời, có người nợ nhau nửa đời hay chỉ mươi mười năm. Em chỉ mong gặp được người em nợ, người cũng nợ em cả đời. Em muốn nợ lấy người kiếp trước, kiếp này, kiếp sau, kiếp sau nữa mà không muốn trả.

Chữ duyên lớn lắm, gặp nhau là phúc là phận, chữ nợ lại lớn hơn, chẳng phải có thể dứt áo ra đi mãi đâu. Phải trải qua những đắng cay vui khổ mới mong trả đủ, mới mong rời đi.

Em gặp anh âu cũng là cái duyên mà cũng chắc là cái nợ. Yêu nhau nhưng chẳng nói chẳng rằng, cứ ngày qua ngày cạnh nhau, thấu hiểu nhau đến từng hơi thở, yêu nhau hơn bao giờ hết, yêu thấy chẳng đủ. Thậm chí quên mất chuyện tỏ tình mà đã ở bên nhau, bỏ qua chuyện tỏ tình mà tính luôn chuyện cầu hôn.

Ở bên nhau không phải là CHỮ NỢ, em vẫn muốn trả cả thanh xuân này bởi CHỮ DUYÊN-2

Là muốn chung sống cùng nhau, đi làm, đi chợ, nấu cơm, sinh con, sống đúng nghĩa một gia đình. Em và anh từng nghĩ hay tại kiếp trước mình nợ nhau nhiều quá nhỉ, nên bây giờ mình đến với nhau nhanh, nhanh bằng cả tấm chân tình, bằng tình yêu mãnh liệt. Duyên thì đã gặp, nợ thì đang trả, liệu mình sẽ trả chữ nợ ấy bằng cả đời không anh?

Những người đi qua bởi chữ duyên em từng không muốn dừng lại, nhưng anh em muốn dừng lại ngay đây, ngay bây giờ, ngay lúc này. Nếu hôm nay mình ở cạnh nhau không phải là chữ nợ thì em vẫn muốn trả, trả cả thanh xuân này bởi chữ duyên.

 


Theo Emdep


Tình yêu

Tin tức mới nhất