Ở Quảng Ninh có một 'hòn đảo sống ảo' siêu rẻ, hoang sơ và đẹp bất ngờ

Chỉ với 2 ngày cuối tuần, bạn hoàn toàn có thể vi vu thưởng ngoạn vẻ đẹp đầy hoang sơ và mộc mạc ở đảo Cái Chiên.


Cái Chiên thuộc huyện Hải Hà (Quảng Ninh), cách thành phố Móng Cái 40km, với diện tích khoảng 25.000 ha, chủ yếu là đồi núi xen lẫn biển. Dân cư ở đây khá thưa thớt chỉ có hơn 100 hộ dân, ở đảo cũng chỉ mới có điện lưới quốc gia từ năm 2015.

 Ở Quảng Ninh có một 'hòn đảo sống ảo' siêu rẻ, hoang sơ và đẹp bất ngờ-1
Bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng mịn

Cái Chiên cách Hà Nội khoảng 330km, để đến đây khách du lịch có thể lựa chọn đi xe riêng hoặc xe khách Móng Cái cũng rất thuận tiện. Nếu đi xe khách bạn dừng ở điểm ngã tư ngân hàng Hà Cối rồi thuê taxi ra cảng Hải Hà, cách ngã tư 4km.

 Ở Quảng Ninh có một 'hòn đảo sống ảo' siêu rẻ, hoang sơ và đẹp bất ngờ-2
Màu nước xanh ngắt trên đường ra đảo

Nếu chỉ có 2 ngày cuối tuần, bạn nên xuất phát từ Hà Nội từ tối thứ 6 để sáng hôm sau có thể có mặt ở cảng đi ra đảo. Từ đất liền ra đảo không quá xa, chỉ mất 20 phút ngồi trên cano, giá vé 100.000 đồng/1 người và có rất nhiều chuyến. Còn nếu đi thuyền gỗ mất nhiều thời gian hơn giá vé 20.000/1 người, có giờ chạy quy định.

Ở Quảng Ninh có một 'hòn đảo sống ảo' siêu rẻ, hoang sơ và đẹp bất ngờ-3
Cảng Hải Hà buổi sớm

Dịch vụ trên đảo chưa phát triển nên bạn chỉ có thể ở homestay hoặc thuê lều dựng trại ngoài bãi biển cũng rất thú vị. Các dịch vụ ăn uống cũng khá đầy đủ, không quá đắt đỏ và chặt chém như những đảo du lịch phát triển khác, người dân lại rất nhiệt tình thân thiện.

 Ở Quảng Ninh có một 'hòn đảo sống ảo' siêu rẻ, hoang sơ và đẹp bất ngờ-4
Bình minh trên đảo khi mặt trời đã rực hồng

Trên đảo có 3 bãi tắm đẹp đó là bãi Đầu Rồng, Vạn Cả, Cái Chiên. Ở các bãi tắm cũng có rất nhiều hoạt động vui chơi, nếu các bạn đi theo nhóm đông, có thể cắm trại, hát hò ngay trên bãi biển.

Ở bãi Đầu Rồng, buổi sáng khi thủy triều xuống có thể dễ dàng đi bộ dưới những cồn cát nổi lên giữa biển, giống như đi bộ giữa lòng biển. 

Ở Quảng Ninh có một 'hòn đảo sống ảo' siêu rẻ, hoang sơ và đẹp bất ngờ-5
Bãi Đầu Rồng khi thủy triều xuống

Bên cạnh bãi biển là những rặng thông rì rào theo gió, có những chiếc võng được mắc lên để du khách nghỉ ngơi tự do. Nằm đu đưa trên võng ngắm biển xanh, nghe song vỗ rì rào, bạn không thể hình dung nổi mình đang ở một hòn đảo của phía Bắc đâu.

 Ở Quảng Ninh có một 'hòn đảo sống ảo' siêu rẻ, hoang sơ và đẹp bất ngờ-6
Rừng thông sát biển

Ở Quảng Ninh có một 'hòn đảo sống ảo' siêu rẻ, hoang sơ và đẹp bất ngờ-7
Nếu không nằm võng thì có thể ngồi “sống ảo” cạnh võng

Ngoài ra bạn cũng có thể thuê xe máy đi khám phá quanh đảo, đi giữa đảo mà cảm giác như lạc lối giữa rừng, xuyên qua những quả đồi nhấp nhô, hay lạc giữa một miền trung du chứ không phải một xứ biển đảo.

Ở Quảng Ninh có một 'hòn đảo sống ảo' siêu rẻ, hoang sơ và đẹp bất ngờ-8
Khám phá quanh đảo bằng xe máy

 Ở Quảng Ninh có một 'hòn đảo sống ảo' siêu rẻ, hoang sơ và đẹp bất ngờ-9
Một góc đảo yên bình với tàu thuyền neo đậu

Buổi tối trên đảo không có nhiều hoạt động náo nhiệt, ngoài những lều trại ăn uống hát hò bên bờ biển. Nhưng nếu bạn đi vào khoảng tháng 4 (mùa câu mực), buổi tối có thể theo ngư dân ở đây đi câu mực cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Ở Quảng Ninh có một 'hòn đảo sống ảo' siêu rẻ, hoang sơ và đẹp bất ngờ-10
Bờ cát trắng như chạm tới đường chân trời

Bạn nên thức dậy sớm để đón bình minh trên biển hoặc theo chân người dân nơi đây đi qua các cồn bắt ốc, câu cá ở Cầu Cảng.

Với bờ cát dài trắng mịn, biển xanh trong vắt, rừng thông ngợp mắt, tận hưởng hương vị biển trong lành, mát lịm, Cái Chiên là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch cuối tuần. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và thích “sống ảo”  hãy đi và tận hưởng dư vị biển nơi đây trước khi mùa hè sắp khép lại.

 Ở Quảng Ninh có một 'hòn đảo sống ảo' siêu rẻ, hoang sơ và đẹp bất ngờ-11
Chào Cái Chiên

Theo Danviet


Quảng Ninh Du lịch

Tin tức mới nhất