Obama sang Việt Nam, sân bay bị giám sát thế nào?

Cục Hàng không VN vừa chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh dịp Tổng thống Obama sang Việt Nam.

Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Sơn vừa chỉ đạo tăng cường biện pháp an ninh hàng không nhân dịp Tổng thống Mỹ Obama sang Việt Nam.

Theo đó, các cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung và miền Nam phải tăng tuần tra, giám sát khu vực hạn chế của cảng hàng không; hạn chế cho phép người vào khu vực đón tiễn khách.
an ninh sân bay, Tổng thống Obama

an ninh sân bay, Tổng thống Obama
An ninh sân bay sẽ được thắt chặt trong dịp Tổng thống Mỹ Obama sang Việt Nam

Cán bộ an ninh sẽ tăng cường phỏng vấn, đối chiếu giấy tờ về nhân thân của hành khách khi làm thủ tục; phỏng vấn hành khách khi làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không. Hành khách phải tháo giày, áo khoác đưa qua máy soi chiếu tia X để kiểm tra.

Hàng hóa ký gửi cũng được tăng cường giám sát an ninh, đảm bảo liên tục bằng camera hoặc nhân viên phục vụ hành lý. Hành lý ký gửi không có người đi cùng phải được kiểm tra trực quan sau khi đã được soi chiếu an ninh hàng không để đưa lên tàu bay.

Máy bay đỗ ban đêm phải bố trí tại những khu vực có chiếu sáng, được giám sát liên tục bằng camera.

Các sân bay sẽ được tăng tần suất tuần tra khu vực công cộng, giám sát khu vực công cộng của nhà ga bằng camera kết hợp nhân viên kiểm soát an ninh hàng không. Các sân bay có phương án chủ động đối phó khi xảy ra tình huống tụ tập gây rối.

Trước đó, từ chiều qua (21/5), lực lượng An ninh cơ động của Cảng hàng không lớn nhất miền Bắc sẽ phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn, các lực lượng thuộc Bộ tư lệnh Cảnh vệ và cả lực lượng an ninh phía Mỹ tăng cường túc trực, cảnh giới trên trục đường trước cửa sân bay Nội Bài (đường Võ Nguyên Giáp và đường Võ Văn Kiệt), khu vực nhà VIP A, sân đỗ máy bay cũng như các khu vực công cộng xung quanh sân bay…

Việc tăng cường ứng trực này sẽ được triển khai từ nay cho đến hết ngày 25/5, sau khi Tổng thống Obama kết thúc chuyến thăm Việt Nam.

Theo Bộ Ngoại giao VN, từ 23/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam trong 3 ngày 23-25/5. Ông Obama dự kiến hội đàm với các lãnh đạo Việt Nam, thảo luận về việc tăng cường hợp tác Việt - Mỹ trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh, những vấn đề khu vực và quốc tế. Tại Hà Nội, người đứng đầu Nhà Trắng sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ.

Theo Báo giao thông

Tin tức mới nhất