Ôm cây để giảm căng thẳng - trào lưu mới lạ của giới trẻ Trung Quốc

Hiện tượng thú vị này bắt đầu ở Thượng Hải và lan rộng sang các thành phố khác tại Trung Quốc.

Theo SCMP, hiện tượng những người trẻ giảm căng thẳng, cảm thấy được an ủi khi ôm cây đã lan rộng đến các thành phố trên khắp Trung Quốc.

Trên ứng dụng video ngắn Douyin, video "trị liệu bằng cây" nhanh chóng nhận được 330.000 lượt thích và 40.000 bình luận. Trong khi đó, tại nền tảng mạng xã hội Xiaohongshu, hàng trăm người chia sẻ trải nghiệm ôm cây để thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Ôm cây để giảm căng thẳng - trào lưu mới lạ của giới trẻ Trung Quốc - 1
Một cơn sốt mới lạ đang "càn quét" tại Trung Quốc là ôm cây để giải tỏa căng thẳng, lo lắng (Ảnh: Unplash).

Theo báo cáo trên Shanghai TV, những người ủng hộ trải nghiệm ôm cây chia sẻ, họ chỉ cần chọn một cái cây mình thích trong công viên hoặc đường phố để ôm, kéo dài từ vài phút đến hàng giờ.

Nhiều người cho biết, họ thích ôm cây vì nó giúp giảm bớt lo lắng, căng thẳng. "Rõ ràng là tôi đang ôm cái cây, nhưng tôi cảm thấy cái cây đang ôm lại tôi", một người nói.

Người khác tâm sự: "Đây là kiểu giải tỏa tâm lý mới để chữa lành tinh thần cho nhiều bạn trẻ thường xuyên sống trong lo lắng, áp lực".

Một phụ nữ đã nghỉ việc vì áp lực công việc quá lớn cho biết, việc ôm cây giúp cô ổn định tâm lý.

"Tôi đắm mình trong việc ôm cây. Hành động này giúp tâm trí tôi nhẹ nhàng hơn", người này chia sẻ.

"Ôm cây khiến tôi trở lại trạng thái bình tĩnh. Tôi cảm thấy tự do và cảm nhận thế giới rộng lớn. Tôi cũng trở nên dũng cảm hơn", cô nói thêm.

Ôm cây để giảm căng thẳng - trào lưu mới lạ của giới trẻ Trung Quốc - 2
Các chuyên gia y học cổ truyền Trung Quốc cho biết, ôm cây có thể giúp tăng cường "sinh lực" hoặc "khí" (Ảnh: Douyin).

Một người khác đã chia sẻ trải nghiệm lần đầu tiên cô gắn bó với cây.

"Khi toàn bộ cơ thể và khuôn mặt của tôi chạm vào thân cây, cảm giác bình yên truyền vào não tôi. Dần dần, tôi có nhiều năng lượng hơn và cảm thấy được chữa lành. Hơn nữa, càng ôm cây lâu, bạn sẽ càng phụ thuộc vào nó. Điều đó thật kỳ diệu", cô nói.

Đài truyền hình Thượng Hải (Trung Quốc) đưa tin các nữ diễn viên như Kim Thần, Châu Dã, siêu mẫu Hà Tuệ... cũng có niềm đam mê kỳ lạ này và tung ra những bức ảnh họ ôm cây.

Theo bác sĩ y học cổ truyền Li Xiaolin ở Bắc Kinh (Trung Quốc), ôm cây có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Bác sĩ Li nói với tờ Life Times rằng, mọi người có thể thu được "khí" bằng cách làm như vậy. Đây là một khái niệm đại diện cho sinh lực của cơ thể.

Ôm cây để giảm căng thẳng - trào lưu mới lạ của giới trẻ Trung Quốc - 3
Các cộng đồng trực tuyến về trào lưu "ôm cây" ngày càng phổ biến, cung cấp những mẹo an toàn khi ôm cây và tránh bị sét đánh (Ảnh: Douyin).

Lời khuyên về cách ôm cây đúng cách đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số lời khuyên được đưa ra là mọi người nên chọn cây có tuổi đời 10 năm trở lên, hạn chế ôm vào những ngày nắng và hãy "tâm sự" với cây khi ôm nó.

Đặc biệt, mọi người không nên ôm cây trong bóng tối vì có sâu bọ và tránh những ngày giông bão do có thể bị sét đánh.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/om-cay-de-giam-cang-thang-trao-luu-moi-la-cua-gioi-tre-trung-quoc-20230906011139025.htm?fbclid=IwAR3ZhtVX1fDicjZvo5yeuvz6QUmCC1oM8baiaBpJP2HEIvFapLlEmmcD-RQ

trào lưu giới trẻ Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao