Ông bố nhận ra 10 bài học quan trọng nhất sau cái chết của con trai 3 tuổi

Ông bố người Anh khuyên phụ huynh trân trọng thời gian dành cho con; lưu lại càng nhiều kỷ niệm càng tốt và đừng quên viết nhật ký.

Cách đây một năm, Richard Pringle trải qua nỗi đau tưởng chừng không gì bù đắp nổi khi mất đi cậu con trai ba tuổi, bé Hughie. Cậu bé bị xuất huyết não do hội chứng hiếm gặp về não mắc phải lúc chào đời.

"Có 5% cơ hội xuất huyết và thật không may, 5% ấy lại xảy ra vào mùa hè năm trước", Us Weekly dẫn lời Pringle kể.

Nhớ đến con trai bé bỏng đã qua đời và muốn thể hiện tình yêu thương với hai người con khác, ông bố ở thị trấn Hastings hôm 24/8 viết ra một danh sách những điều quan trọng nhất mà thảm kịch năm ngoái đã dạy anh bài học.

Bài chia sẻ đau lòng nhưng là lời nhắc nhở ý nghĩa cho các bậc phụ huynh cần phải trân trọng thời gian dành cho các con.

"Tâm sự đăng trên Facebook của tôi được viết ra để giúp nhiều người khác nhận ra điều gì mới là quan trọng trong cuộc sống và điều gì không. Các bố mẹ cần dừng lại và đánh giá mọi việc, dù là những điều đơn giản nhất. Những điều giản dị thường chứa đựng vẻ đẹp nhưng thường bị chúng ta không chú ý mà bỏ qua", Pringle cho hay.
 

Ông bố nhận ra 10 bài học quan trọng nhất sau cái chết của con trai 3 tuổi-1
Pringle rút ra được 10 bài học quan trọng kể từ sau cái chết của con trai ba tuổi. Ảnh: Facebook.
 

10 bài học của Pringle được chia sẻ rộng khắp mạng xã hội và nhận được hơn 14.000 tương tác. Điều đầu tiên trong danh sách 10 bài học quan trọng nhất mà Pringle học được đó là: "Bạn có thể chưa bao giờ hôn và yêu con quá nhiều. Bạn luôn có thời gian. Hãy dừng những việc bạn đang làm lại và chơi cùng con, dù chỉ là một phút. Không có gì quan trọng hơn việc để con phải chờ".

Pringle cũng nhắc nhở phụ huynh nên chụp ảnh và quay video ghi lại những kỷ niệm với con càng nhiều càng tốt bởi "ngày nào đấy, đó có thể là tất cả bạn có". Ông bố hai con còn khuyến khích các bậc cha mẹ dành nhiều thời gian, thay vì nhiều tiền cho con.

Pringle cho rằng "những kỷ niệm được tạo ra trong âm nhạc", vì thế, bố mẹ nên hát cùng con và vui vẻ với những khoảnh khắc hàng ngày như đọc truyện cho bé trước lúc đi ngủ, kể cả ngủ nướng vào mỗi sáng chủ nhật.

"Đó là những gì tôi nhớ nhất", Pringle tâm sự. "Đừng để những khoảng thời gian đặc biệt ấy trôi qua chỉ vì bạn không để ý".

Điều quan trọng tiếp theo theo Pringle là "luôn hôn tạm biệt con và nếu quên, bạn hãy quay lại và làm việc đó. Bạn không bao giờ biết được rằng liệu đó có phải là lần cuối cùng có cơ hội làm chuyện này hay không".

Pringle tiếp tục với lời khuyên phụ huynh hãy "biến những điều tẻ nhạt trở nên thú vị". Những việc như đi mua sắm, đi chơi bằng ôtô hay đi bộ tới cửa hàng... là dịp để bạn tạo niềm vui cho con. Đôi lúc, Pringle nghĩ bố mẹ cần trở nên ngây thơ khi kể chuyện hài bởi "cuộc sống có bao lâu mà hững hờ".

"Hãy giữ thói quen viết nhật ký. Hãy viết xuống tất cả những việc các con làm khiến thế giới của bạn bừng sáng. Những điều vui vẻ chúng nói hay những việc đáng yêu chúng làm. Chúng tôi chỉ bắt đầu làm mọi việc này sau khi mất Hughie.

Chúng tôi muốn nhớ mọi thứ. Giờ thì, chúng tôi làm việc đó vì Hettie và cũng sẽ vì Hennie nữa. Những kỷ niệm được viết ra sẽ mãi là của bạn, để khi về già nhìn lại, bạn sẽ hạnh phúc với từng khoảnh khắc", Pringle liệt kê điều thứ 9.

Ông bố này khép lại bài chia sẻ bằng thông điệp xúc động: "Nếu bạn có con, hãy hôn chúc ngủ ngon chúng mỗi tối. Hãy ăn sáng cùng con. Đi bộ tới trường cùng bé. Đưa chúng tới trường đại học và chứng kiến ngày trọng đại của cuộc đời con. Bạn sẽ rất hạnh phúc. Đừng bao giờ quên điều đó".
 


Theo Ngoisao


bài học cuộc sống tình phụ tử Mạng xã hội Tình yêu

Tin tức mới nhất