'Ống kính sát nhân': Phim hình sự - kinh dị đáng xem và đáng tiếc

Giữa thị trường điện ảnh khá đơn điệu, “Ống kính sát nhân” của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng là một nỗ lực đáng ghi nhận và cho thấy tham vọng tạo sự khác biệt của anh.

Và anh đã chứng minh được phần nào khả năng kể chuyện của mình cũng như cho thấy nhiều tố chất của một đạo diễn trẻ nhiều triển vọng. Nhưng, một điểm yếu cố hữu của điện ảnh Việt một lần nữa lại bộc lộ trong bộ phim đầu tay này. Đó là kịch bản.

Ống kính sát nhân có bối cảnh diễn ra ở một thành phố tỉnh lị vùng cao và không được xác định địa danh, thời gian rõ ràng. Cũng như tên của nhân vật chính cũng không có danh tính, anh ta cũng không có xuất xứ cụ thể.

Ta chỉ biết anh ta là thanh tra K (Hứa Vĩ Văn), một cảnh sát trung tuổi, cô độc, ít biểu hiện cảm xúc và mắc chứng rối loạn giấc ngủ do những dư chấn trong quá khứ.

Trong một lần đi phá án, chứng rối loạn giấc ngủ này gây ra ảo giác và khiến anh ta gây ra cái chết cho một nữ đồng nghiệp. Sau sự cố này, thanh tra K mất điểm trong mắt cấp trên (Chánh Tín đóng).

Đúng lúc đó thì xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, kẻ thủ ác đã giết chết hai vợ chồng nghệ sĩ cải lương Liên Hoa ngay bên trong chiếc xe hơi.

May mắn, đứa con trai nhỏ sống sót. Viên thanh tra Dương (Quang Sự) là người thay thế thanh tra K để điều tra vụ án mạng và nghi phạm bị bắt giữ nhanh chóng với nhiều bằng chứng có vẻ trùng lắp với lời khai của các nhân chứng.

Nhưng thanh tra K là người phát hiện vụ án mạng có nhiều điều bí ẩn, cũng như nghi phạm có thể bị bắt nhầm. Với sự hỗ trợ của Cẩm Phô (Diễm My 9X), cô bạn gái của nghi phạm; thanh tra K quyết định tự đi điều tra những uẩn khúc đằng sau vụ án mạng có nhiều tình tiết đáng ngờ này...

Không khí mơ hồ, khó đoán định

Ống kính sát nhân mở ra với một không khí mơ hồ, khó đoán định từ không gian, bối cảnh đến xuất xứ và tâm lý của nhân vật.

Nguyễn Hữu Hoàng, người nắm giữ hai vai trò sáng tạo quan trọng nhất của bộ phim là biên kịch và đạo diễn chứng tỏ anh là một người nghiên cứu khá chắc về thể loại và có thể là một “fan cuồng” của các thể loại phim kết hợp trong một bộ phim phá án như thế này: hình sự, giật gân, film noir, kinh dị rùng rợn...

Điều này được thể hiện qua cách anh tạo dựng không khí một cách xuyên suốt bộ phim với nhịp phim chậm, dàn trải nhưng đôi khi lại sử dụng một vài thủ pháp của dòng phim kinh dị rùng rợn gây cảm giác hoảng sợ cho khán giả một cách có chủ ý.


Phim không hề có những cảnh lãng mạn, ngôn tình để câu khách. 

Một điều đáng được biểu dương trong tư duy nghề nghiệp của Hoàng ngay ở bộ phim đầu tay là anh không cố thỏa hiệp để câu khách bằng những chi tiết lãng mạn ngôn tình (mối quan hệ giữa thanh tra K và Cẩm Phô) hay những chi tiết hài hước khiên cưỡng có thể phá vỡ không khí của bộ phim mà anh tạo dựng.

Như đã nói ở trên, nhờ nghiên cứu rất kỹ về thể loại, đặc biệt là dòng phim thriller/film noir và bám khá chắc đường ray mình tạo dựng ra, đạo diễn đã phát huy khả năng kể chuyện của mình qua mise-en-scene (dàn cảnh, thiết kế bối cảnh) và mise-en-shot (các nguyên tắc của lấy cảnh quay, bao gồm những cú máy dài, tiêu sự sâu và màu sắc).

Bối cảnh của phim được dàn dựng khá cổ điển, đặc biệt là những cảnh nội. Trong khi với những cảnh ngoại, cách sử dụng ánh sáng yếu, màu sắc trầm buồn, âm u và thậm chí sương mù dày đặc tạo nên một cảm giác u uất, sầu muộn, phần nào đồng cảm với tâm trạng của nhân vật chính. 

Đạo diễn cũng sử dụng những thủ pháp của chủ nghĩa biểu hiện như ánh sáng tương phản và bóng đổ, đường xiên và các hình ảnh không cân đối của thể loại film noir. Về mặt kể chuyện, anh bám sát thủ pháp theo điểm nhìn chủ quan như tiếng ngoài hình hay phục hiện, hồi tưởng.

Hình mẫu thanh tra đặc trưng

Sau khi đã tạo dựng được một không gian và không khí riêng biệt, điều hiếm thấy với bối cảnh Đà Lạt quen thuộc trong hàng chục bộ phim Việt trước đây, đạo diễn tiếp tục tạo dựng được một hệ thống nhân vật khá phù hợp và có cảm giác như họ sinh ra ở vùng đất đó, như một kiểu “cá ở trong nước”.

Nhân vật nam chính, thanh tra K là hình mẫu nhân vật khá quen thuộc trong dòng phim hình sự hay film noir với những “đặc trưng” có thể nhận dạng như: cô độc, mắc một chứng rối loạn về tâm lý hoặc hành vi, từng phạm một sai lầm nghiêm trọng trong quá khứ và bị ghẻ lạnh hay bị cô lập.


Thanh tra K là hình mẫu quen thuộc của dòng phim hình sự. 

Khi bị đặt vào thế của kẻ ở ngoài cuộc, anh ta lại bộc lộ hết những phẩm chất nhà nghề của mình với những phán đoán nhanh nhạy và chính xác. Và trong cuộc hành trình phá án đơn độc đó, anh ta thường có sự giúp sức của một “người đàn bà định mệnh” có liên đới đến vụ án.

Ta có thể thấy rõ những motif này trong một số bộ phim hình sự/film noir kinh điển như Chinatown, L.A Confidential, Zodiac, series phim truyền hình True Detective hay bộ phim Hàn Quốc xuất sắc Memories of Murder...

Trong Ống kính sát nhân, thanh tra K được xây dựng là một mẫu nhân vật cô độc, ít biểu hiện cảm xúc, nhưng anh ta có những nguyên tắc nghề nghiệp và đạo đức riêng khá nhất quán.

Hứa Vĩ Văn đã có một vai nam chính hiếm hoi thoát được cái khung của những nhân vật thứ chính trong các bộ phim lãng mạn, ngôn tình để vào vai một nhân vật có chiều sâu nội tâm, bị cô lập, nhiều ẩn ức.

Lối diễn xuất tiết chế là một điểm cộng của anh, nhưng tác dụng ngược là nhiều lúc nhân vật rơi vào đơn điệu và dường như không có sự phát triển về tâm lý.

Ngược lại với một Hứa Vĩ Văn trầm tĩnh, tiết chế là Khương Ngọc với lối diễn “over”, khoa trương quen thuộc, đôi lúc hơi tỏ ra “nguy hiểm” một cách không cần thiết.

Nhưng một cách công bằng, kiểu nhân vật có tâm lý “bệnh hoạn và biến thái” như thế này trong làng điện ảnh Việt chưa có ai qua được Khương Ngọc.

Kịch bản còn quá nhiều lỗ hổng

Ngoài những điểm cộng về tạo dựng không khí, nhịp điệu, dàn dựng bối cảnh hay quay phim, Ống kính sát nhân lại bộc lộ nhiều cú “hở sườn” đáng tiếc trong xây dựng kịch bản khiến bộ phim trở nên đơn giản, thậm chí khá dễ dãi khi thủ phạm bị đưa ra ánh sáng.

Ta có thể thấy trong bộ phim đầu tay này, Nguyễn Hữu Hoàng bị ảnh hưởng và “vay mượn” khá nhiều từ các bộ phim kinh điển của dòng phim hình sự, film noir hay kinh dị rùng rợn.


Với bộ phim đầu tay, đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng đã vay mượn khá nhiều từ các tác phẩm hình sự kinh điển. 

Motif nhân vật thanh tra K khiến tôi nhớ đến mẫu nhân vật tương tự trong Zodiac (2007) của đạo diễn David Fincher hay miniserie True Detective (2014) của Cary Joji Fukunaga.

Kiểu nhân vật biến thái, bệnh hoạn, đa nhân cách do một ẩn ức hay vết thương quá khứ nào đó do Khương Ngọc đóng mô phỏng khá nhiều từ Psycho (1960) của bậc thầy Alfred Hitchcock hay đoạn kết của bộ phim gợi nhớ đến The Silence of the Lambs (1991) của Jonathan Demme.

Thậm chí, ngay cả cái bối cảnh tỉnh lẻ, cái không khí tù đọng, ngột ngạt; nghi phạm bị kết án nhầm một cách vội vã cũng khiến ta nhớ tới Memories of  Murder (2003) của Bong Joon-ho...

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là Nguyễn Hữu Hoàng mới “vay mượn” hay nói một cách nhẹ hơn là ảnh hưởng, “tri ân” các bậc thầy nói trên ở phần hình thức, bề mặt mà thiếu chiều sâu nội tâm, thiếu hồn cốt, thiếu một câu chuyện có tính nguyên bản, mang màu sắc bản địa rõ nét.

Và khi không có một bệ đỡ chắc chắn, vay mượn từ nhiều chi tiết ngoại lai trong khi thiếu tính nguyên bản của kịch bản, bộ phim dần dần bộc lộ những điểm yếu về mặt logic và để lộ nhiều “plot hole” (lỗ hổng, phi lý) trong quá trình dẫn dắt bộ phim đi đến đoạn kết.

Các “plot hole” rõ nhất của Ống kính sát nhân là các sự kiện xảy ra mâu thuẫn với logic hoặc các chi tiết được đưa ra không được giải quyết tới cùng; hoặc hành động của nhân vật không có lý do, động cơ rõ ràng.

Cùng với đó là nhiều thông tin hay câu hỏi được đưa ra không có sự trả lời thỏa đáng cho người xem khiến họ khó có thể tin được vào câu chuyện, cho dù ở đây, ta hoàn toàn đang xem xét bộ phim như một tác phẩm hư cấu.

Vụ án mạng ám sát hai vợ chồng Liên Hoa diễn ra quá chóng vánh và không được mô tả chi tiết. Cho dù đây chỉ là cái cớ cho một cú “twist” về sau, nhưng do không được xây dựng kỹ càng nên khó thuyết phục cho những lý giải về sau của đạo diễn.

Một vài chi tiết đưa ra nhưng không giải quyết rốt ráo như bàn tay có vết cắn của nghi phạm. Biên kịch đưa chi tiết này ra để “gài bẫy” nhưng sau đó do mãi đuổi theo câu chuyện phá án, đạo diễn dường như bỏ quên nó luôn.

Các mối quan hệ chưa được đào sâu, động cơ hành động hay các chuyển biến tâm lý của nhân vật không rõ ràng, lửng lơ. Điều này dẫn đến tính logic của câu chuyện thiếu thuyết phục, đặc biệt là ở giai đoạn cao trào khi thủ phạm dần lộ ra ánh sáng.

Kẻ mở đường thường va vấp

Cho dù xây dựng được một nhóm hệ thống nhân vật phù hợp với bối cảnh mà đạo diễn tạo ra, nhưng trong phát triển tâm lý, ta thấy các nhân vật vẫn rơi vào kiểu vay mượn, thiếu hồn cốt, không có nội tâm thực sự khiến những hành động của họ khó tạo được sự tin tưởng cho người xem.


Kịch bản của phim còn đơn giản, thiếu đầu tư, nhiều lỗ hổng. 

Từ chứng bệnh mất ngủ gây ra ảo giác ở Thám tử K cho đến những bi kịch cá nhân và hành động bệnh hoạn của thủ phạm; từ sự phản bội dễ dàng của người quản gia đến mối quan hệ tình cảm giữa Cẩm Phô và người yêu của cô đều được xây dựng quá đơn giản hoặc thiếu sự đầu tư.

Khi mà hầu hết những chi tiết quan trọng hay đường dây tâm lý của nhân vật không được chuẩn bị kỹ càng, hậu quả nhãn tiền là chưa được nửa phim người ta đã phát hiện ra thủ phạm là ai và một loạt hành động phá án quá đơn giản, quá dễ dàng (thậm chí dễ dãi), “plot twist” không đủ thuyết phục khiến bộ phim càng về cuối càng bộc lộ những điểm yếu đáng tiếc.

Nhưng cho dù có khá nhiều điểm hạn chế như vậy, Ống kính sát nhân vẫn là một bộ phim xem được và bắt khán giả tập trung vào câu chuyện nhờ cách tạo dựng không khí, nhịp điệu hay cách dàn dựng có tay nghề của đạo diễn.

Với bộ phim này, điện ảnh Việt có thêm một màu sắc mới lạ trong bảng màu khá đơn điệu hiện thời và xứng đáng được ủng hộ. Những kẻ “mở đường” thường có nhiều va vấp, nhưng không có những người dấn thân và dám mạo hiểm như họ thì chẳng lẽ điện ảnh Việt cứ đi những con đường mòn sao?

Nữa là một đạo diễn còn rất trẻ.

Theo Zing

Ác nữ giật chồng trong 'Gạo nếp gạo tẻ' bật khóc vì bị dọa tạt axit

Vào vai Nhi trong "Gạo nếp gạo tẻ", Băng Di đã thể hiện hết sức thuyết phục qua từng cái liếc mắt cho đến điệu bộ khinh khỉnh. Tuy nhiên cũng vì đóng quá đạt nên cô đã gặp không ít phiền toái.

Tuổi 46 độc thân sau tin đồn vợ ôm con bỏ đi vì nghi chồng đồng tính của Trung Dũng - chàng rể nhu nhược trong 'Gạo Nếp Gạo Tẻ'

"Chưa bao giờ tôi thấy vui và hài lòng như hiện tại" - Trung Dũng đã từng nói như vậy. Ở tuổi 46, sự nghiệp và cuộc sống của anh là sự khao khát, ngưỡng mộ từ biết bao người.

Những 'con giáp thứ 13' khiến khán giả dậy sóng trong phim Việt

Tổng hợp những vai diễn "con giáp thứ 13" gây xôn xao trong các bộ phim quen thuộc như: "Người phán xử", "Gạo nếp gạo tẻ"...

Dàn hoa hậu - á hậu Việt đóng phim: Người sự nghiệp thăng hoa, kẻ vội vàng chết yểu

Những cái tên Hà Kiều Anh, Thanh Hằng, Trúc Diễm, Ngô Thanh Vân, Nam Em, Trang Nhung... đều là những nàng hậu rẽ hướng đóng phim nhưng không phải ai cũng được khen ngợi.

U50 Triệu Văn Trác đóng 'Hoắc Nguyên Giáp' sau thất bại ê chề

Sau vai diễn Hoàng Phi Hồng thảm họa, Triệu Văn Trác không bỏ cuộc. Anh vừa tham gia buổi khai máy phim "Hoắc Nguyên Giáp" và vào vai nam chính.

Học hỏi loạt bí kíp 'cưa trai' thần thánh của Địch Lệ Nhiệt Ba để 'tán đâu đổ đấy'

Một khi đã bị thuyết phục bởi tình yêu chân thành, chàng trai nào đó - dù có rụt rè như tổng tài Bách Hải - sẽ có lúc phải thừa nhận tình cảm chôn giấu bấy lâu.

Hồ Quang Hiếu dằn mặt khiến 'Mr. Cần Trô' Xuân Nghị sợ chết khiếp

Trong tập 3 của "Thiếu niên giang hồ", Hồ Quang Hiếu khiến nhiều người ngạc nhiên khi dám công khai dằn mặt Xuân Nghị, trái với vẻ ngoài hiền lành của mình.

Fans phấn khích trước cảnh nóng ngàn độ của cặp đôi 'Thư ký Kim sao thế?'

Sau khi lên sóng, cảnh phim này đã thu hút hơn 300.000 lượt xem và hơn 1.700 bình luận, hiện đứng vị trí số 1 trong Top 100 của trang tìm kiếm số 1 Hàn Quốc.

Phim Việt giờ vàng câu khách bằng bạo lực và tình dục?

Cảnh phim giường chiếu hay bạo lực nhiều khi chỉ mang tính lôi kéo khán giả, thay vì tác động hiệu quả tới phim.

Gã chồng tệ bạc nhất màn ảnh: quỳ gối xin nhân tình đừng bỏ, quay clip chửi vợ để lấy lòng 'hồ ly tinh'

"Gạo nếp gạo tẻ" tập 33 gay cấn khi Nhi càng ngày càng cao tay trong việc ép buộc Công bỏ Nhi.

Truyền hình Hong Kong lận đận trước cửa ải kiểm duyệt ở Trung Quốc

Trước "Tái sáng thế kỷ", một số dự án khác của truyền hình Hong Kong từng gặp khó khăn về kiểm duyệt tại Trung Quốc, ngay cả khi là sản phẩm hợp tác với đại lục.

GÓC ĐÀO MỘ: Tưởng nhớ Yahoo Messenger với Tự Long và Công Lý

Cách đây nhiều năm khi tham gia vào chương trình "Gặp nhau cuối tuần", Tự Long và Công Lý đã khiến khán giả cười ngất với những nickname chat Yahoo hài vô đối.

Học cách ra mắt người yêu bá đạo của cặp đôi đáng yêu nhất 'Gạo nếp gạo tẻ'

Phân cảnh Nhân (Tuấn Phạm) nắm tay Minh (Phương Hằng) công khai với "cả thế giới" rằng họ là một cặp khiến nhiều khán giả thích thú.

Ê-kíp phim 'Gạo nếp gạo tẻ' từng bị dọa chém

Nữ đạo diễn 'Gạo nếp gạo tẻ' Võ Thạch Thảo kể lại những kỷ niệm khó quên trong quá trình làm phim.

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 32: Đánh ghen thay chị gái, Thúy Ngân tát lật mặt hồ ly tinh đáng ghét

Hân (Thúy Ngân) hất cốc nước và bạt tai cô bồ của anh rể, kèm theo lời cảnh cáo: “Nếu cô còn dám phá hoại gia đình chị hai tôi, gì tôi cũng dám làm!”.

Diễn viên Phương Oanh không hài lòng về 'Quỳnh búp bê'

Nữ diễn viên Phương Oanh (vai Quỳnh) trong bộ phim "Quỳnh búp bê" thừa nhận cô không thích tạo hình nhân vật của mình và cảm thấy đúng khi bị khán giả nhận xét là nhạt nhòa.

5 nữ chính 'Vườn sao băng': người được tán tụng như nữ thần, kẻ bị chê thảm họa điện ảnh

Cùng vào vai "nàng Cỏ" trong các phiên bản khác nhau của "Vườn sao băng" nhưng không phải ai cũng chiếm được thiện cảm của khán giả.

Bom tấn nghìn tỷ đồng do tỷ phú Jack Ma đầu tư dừng chiếu sau 3 ngày

Với doanh thu thê thảm và nhiều phản hồi tiêu cực, bom tấn điện ảnh "A Tu La" do tỷ phú Jack Ma đầu tư sản xuất vội vã dừng chiếu trên toàn Trung Quốc chỉ sau ba ngày ra rạp.

Sau 14 năm kể từ 'Thâm cung nội chiến', Xa Thi Mạn tái xuất với vai phản diện còn hung ác hơn

Trong đoạn trailer của "Diên hi công lược", Xa Thi Mạn đã khắc họa rõ nét hình ảnh Kế Hoàng Hậu mưu mô, xảo quyệt qua từng cái liếc mắt và nhướn mày.

Phương Anh Đào 'tá hỏa' khi thấy Thái Hòa khỏa thân cùng cún cưng

Sau khi tạo được sự tò mò và quan tâm từ khán giả qua 2 trailer đầu, "Chàng vợ của em" tiếp tục tung trailer và poster chính thức với nhiều tình huống hài hước và bất ngờ về câu chuyện tình yêu “không thấy mặt” giữa Hùng (Thái Hòa) và Mai (Phương Anh Đào).

Song Luân: Vai chính trong 'Hậu duệ mặt trời' là con dao 2 lưỡi

Diễn viên Song Luân cho biết, việc anh quyết định tham gia bộ phim "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt như một “con dao hai lưỡi”, vừa là lợi thế vừa là áp lực.

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 31: Mặc kệ Lê Phương van xin, Băng Di hạ quyết tâm chơi trò 'kẻ thứ ba'

Băng Di thẳng thừng tuyên bố với Hoàng Anh rằng cô bắt đầu cảm thấy hứng thú quay lại chơi trò “kẻ thứ ba” sau cuộc nói chuyện với Lê Phương.

6 Nữ thần Kim Ưng ngày ấy bây giờ: Người sự nghiệp mờ nhạt, kẻ bị 'ném đá' vì ngoại tình

Trước khi có kết quả của giải thưởng Nữ thần Kim Ưng 2018, hãy cùng nhìn lại nhan sắc và sự nghiệp của 6 gương mặt từng lên ngôi.

Đoàn phim lên tiếng chuyện phát sóng trở lại 'Quỳnh búp bê' sau World Cup

Đại diện nhà sản xuất 'Quỳnh búp bê' xác nhận với VietNamNet thông tin bộ phim sẽ lên sóng trở lại sau World Cup hoàn toàn là tin vịt.

Lộ clip Quỳnh Búp Bê bụng chửa vượt mặt, sợ đến cứng lưỡi khi gặp lại kẻ lừa mình bán cho động quỷ

Trong cảnh quay này, Quỳnh (Phương Oanh) được Cảnh (Doãn Quốc Đam) dắt đi chơi ở một phiên chợ vùng cao. Tại đây, cô gặp lại người phụ nữ đã bắt cóc và bán mình cho động quỷ.

Hollywood ngày càng xấu xí

Diễn viên Mira Sorvino vừa khiến cả thế giới bất ngờ với tiết lộ "bị sỉ nhục bằng bao cao su năm 16 tuổi". Một bộ mặt đầy xấu xí của Hollywood bị chính người trong giới vạch trần.

'Vườn Sao Băng 2018' bị chê thê thảm vẫn vượt mặt phim của Dương Mịch

Bị đánh giá thấp thậm tệ thế nhưng "Vườn Sao Băng 2018" vẫn thu hút sự chú ý của phần đông khán giả.

Ác nhân 'Tuyệt đỉnh Kung Fu': Tuổi 70 lợi hại hơn Lý Tiểu Long?

Lương Tiểu Long ở tuổi 70 vẫn tham gia các sự kiện khi được mời. Ông tự tin với sự dẻo dai và đấu võ tốt như thời trai trẻ.

Dàn sao 'Gạo nếp gạo tẻ' bóc giá đồ hiệu: Hoàng Anh tự tin bản thân giá 200 triệu, Băng Di khoe đồ đi mượn

Clip hậu trường của "Gạo nếp gạo tẻ" đã cho thấy những phút giây vui vẻ của dàn diễn viên khác xa trên phim.

Sau World Cup, 'Quỳnh Búp Bê' sẽ được phát sóng trở lại vào khung giờ mới?

Theo đại diện truyền thông của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) thì "Quỳnh Búp Bê" sẽ không bị ngừng chiếu như nhiều lời đồn đại mà chỉ tạm thời dừng để bố trí vào một khung giờ phù hợp.

HOT: Lộ clip Quỳnh Búp Bê đánh lại My Sói, soán ngôi 'Cave' số 1

"Tôi nói cho chị biết, tôi bây giờ không phải là con Quỳnh của ngày xưa để chị muốn làm gì thì làm đâu", Quỳnh (Phương Oanh) dằn mặt My "Sói" (Thu Quỳnh).

'Vườn sao băng 2018': Thảm họa vì quá nghèo, nguy cơ cắt sóng

"Vườn sao băng" bản 2018 vừa ra mắt hôm 9/7 đã hứng nhiều chỉ trích từ khâu biên kịch đến bối cảnh trong phim. Đài Hồ Nam có thể cắt sóng sớm vì tỷ lệ người xem thấp kỷ lục.

Đối đầu trong 'Gạo nếp gạo tẻ', ngoài đời Lê Phương và Băng Di cùng bắt tay trị gã chồng bội bạc

Đây là lần hiếm hoi khán giả được chứng kiến anh chàng Công xuất hiện cùng nhân tình và vợ mà vẫn vui vẻ, bình yên, khác xa với những diễn biến trong phim.

Xếp hạng vị trí 8 nam thần Hoa ngữ: 'Kẻ tám lạng, người nửa cân' nên chọn ai đứng đầu?

Trong 8 vị nam thần có cũ có mới này, bạn sẽ chọn ai là người đứng vị trí đầu tiên, cùng điểm qua họ là những ai nhé.

Phát hiện bạn trai có 'em gái mưa', Nhã Phương tung chiêu 'dằn mặt'

Trong tập 9 của "Ngày ấy mình đã yêu", Hạ (Nhã Phương) đã có chiêu "dằn mặt" bạn trai khi phát hiện anh có cô gái khác sau lưng mình.

Cao Thái Hà: 'Tôi với Nhã Phương chưa từng là bạn'

Nữ diễn viên của "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt Cao Thái Hà chia sẻ, trong công việc cô và Nhã Phương là đồng nghiệp chứ ngoài đời chưa từng là bạn.

Khi hotgirl không chịu an phận, phải lấn sân đóng phim mới chịu thì kết quả là người tỏa sáng rực rỡ, kẻ mờ nhạt tiếng tăm

Họ đều là những cô nàng hotgirl đình đám cùng lấn sân sang điện ảnh, nhưng kết quả không phải ai cũng thành công như mong ước.

Giờ vàng phim Việt trên VTV được khai thác như thế nào?

Có hai khung giờ vàng cho phim Việt trên sóng VTV là 20h45-21h45 trên VTV1 và 21h45-22h45 trên VTV3. Nhiều ý kiến cho rằng "Quỳnh búp bê" không phù hợp lên sóng khung giờ vàng.

Khả Ngân - Lựa chọn mạo hiểm nhưng hợp lý của 'Hậu duệ mặt trời' phiên bản Việt Nam

Sở hữu vẻ ngoài sắc sảo, tưởng chừng rất "kén" vai diễn, nhưng diễn xuất giàu cảm xúc ở dự án phim trước đó như khẳng định cho khả năng đóng chính trong "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt Nam của Khả Ngân.

Khoe nhan sắc lộng lẫy như công chúa, Jun Vũ được fan vây kín không rời nửa bước

Người hâm mộ đón chào nữ diễn viên từ ngoài cửa, theo đến tận bên trong và sẵn sàng ngồi chờ thần tượng đến khi ra về.

Choáng trước clip cosplay 'chàng tiên cá' khớp đến từng cái nhép miệng

Một nam diễn viên hài đến từ nước Pháp đã hoá thân thành "chàng tiên cá" với phục trang đơn giản cùng bối cảnh giống bản gốc đến 90%.

'Không có chuyện cấm chiếu Quỳnh Búp Bê'

Thông tin chính thức nhận được từ nhà sản xuất "Quỳnh búp bê" là bộ phim không hề bị cấm, chỉ tạm dừng phát sóng để tìm kênh và thời điểm phù hợp.

Bị cha lừa bán mất nhà, Thúy Diễm phải đi giao gas kiếm sống

Vào vai nữ chính trong phim “Chạm vào danh vọng”, nữ diễn viên phải tự thân thực hiện cảnh đánh đấm, khuân vác nặng và làm việc cực khổ... Những cảnh quay này khiến bà xã Lương Thế Thành chân tay bầm tím, thân thể rã rời.

Phim mới của Lý Nhược Đồng gặp hỏa hoạn trường quay, 2 người chết

Bộ phim cổ trang về đề tài đồng tính "Trần tình lệnh" gặp sự cố hỏa hoạn khiến hai người tử vong.

Cặp đôi phụ 'Thư ký Kim sao thế' gây bão với màn tỏ tình siêu đáng yêu

Trong tập 12 của bộ phim, màn tỏ tình của thư ký Yang dành cho quản lý Bong khiến người xem không khỏi bật cười. Thư ký Yang đã chuẩn bị một chai nước ngọt cùng dòng chữ dễ thương: "Quản lý Bong, cô đáng yêu lắm, chúng ta hẹn hò đi".

'Nam phi liên hoàn kế': phim cung đấu theo phong cách 'hài - lầy - bựa'

Tập 1 của "Nam phi liên hoàn kế" đã mang đến nhiều tiếng cười hài hước và tiếp nối làn sóng làm web-drama (phim chiếu mạng).

NSND Hồng Vân hơn 3 lần từ chối kịch bản 'Gạo nếp gạo tẻ'

Bị từ chối nhưng đạo diễn và nhà sản xuất đặt ra mục tiêu phải mời được nữ nghệ sĩ vào vai bà mẹ quá quắt trong phim.

Cùng sinh năm 1990, thế mà 4 mỹ nhân tài sắc màn ảnh Việt 'người diễn xuất thăng hoa, kẻ bình bông di động'

Nhã Phương, Lan Ngọc, Diễm My 9x và Bảo Thanh đều là những mỹ nhân sinh năm 1990 thành danh trên màn ảnh Việt. Tuy nhiên không phải tất cả đều tạo được đột phá trong diễn xuất.

Hậu trường cảnh Dương Mịch bị cưỡng bức trong 'Phù Dao Hoàng hậu'

Những hình ảnh trong tập 34 đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả khi nhân vật Phù Dao mắt đỏ ngầu, máu me đầy người.

Bộ Văn hóa nói về chia sẻ 'suýt bị giết chết ở Việt Nam' của đạo diễn Kong

Người phát ngôn Bộ VHTT&DL cho biết Bộ đã có công văn đề nghị UBND TP HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ sự việc.