'Ống kính sát nhân': Phim hình sự - kinh dị đáng xem và đáng tiếc

Giữa thị trường điện ảnh khá đơn điệu, “Ống kính sát nhân” của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng là một nỗ lực đáng ghi nhận và cho thấy tham vọng tạo sự khác biệt của anh.

Và anh đã chứng minh được phần nào khả năng kể chuyện của mình cũng như cho thấy nhiều tố chất của một đạo diễn trẻ nhiều triển vọng. Nhưng, một điểm yếu cố hữu của điện ảnh Việt một lần nữa lại bộc lộ trong bộ phim đầu tay này. Đó là kịch bản.

Ống kính sát nhân có bối cảnh diễn ra ở một thành phố tỉnh lị vùng cao và không được xác định địa danh, thời gian rõ ràng. Cũng như tên của nhân vật chính cũng không có danh tính, anh ta cũng không có xuất xứ cụ thể.

Ta chỉ biết anh ta là thanh tra K (Hứa Vĩ Văn), một cảnh sát trung tuổi, cô độc, ít biểu hiện cảm xúc và mắc chứng rối loạn giấc ngủ do những dư chấn trong quá khứ.

Trong một lần đi phá án, chứng rối loạn giấc ngủ này gây ra ảo giác và khiến anh ta gây ra cái chết cho một nữ đồng nghiệp. Sau sự cố này, thanh tra K mất điểm trong mắt cấp trên (Chánh Tín đóng).

Đúng lúc đó thì xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, kẻ thủ ác đã giết chết hai vợ chồng nghệ sĩ cải lương Liên Hoa ngay bên trong chiếc xe hơi.

May mắn, đứa con trai nhỏ sống sót. Viên thanh tra Dương (Quang Sự) là người thay thế thanh tra K để điều tra vụ án mạng và nghi phạm bị bắt giữ nhanh chóng với nhiều bằng chứng có vẻ trùng lắp với lời khai của các nhân chứng.

Nhưng thanh tra K là người phát hiện vụ án mạng có nhiều điều bí ẩn, cũng như nghi phạm có thể bị bắt nhầm. Với sự hỗ trợ của Cẩm Phô (Diễm My 9X), cô bạn gái của nghi phạm; thanh tra K quyết định tự đi điều tra những uẩn khúc đằng sau vụ án mạng có nhiều tình tiết đáng ngờ này...

Không khí mơ hồ, khó đoán định

Ống kính sát nhân mở ra với một không khí mơ hồ, khó đoán định từ không gian, bối cảnh đến xuất xứ và tâm lý của nhân vật.

Nguyễn Hữu Hoàng, người nắm giữ hai vai trò sáng tạo quan trọng nhất của bộ phim là biên kịch và đạo diễn chứng tỏ anh là một người nghiên cứu khá chắc về thể loại và có thể là một “fan cuồng” của các thể loại phim kết hợp trong một bộ phim phá án như thế này: hình sự, giật gân, film noir, kinh dị rùng rợn...

Điều này được thể hiện qua cách anh tạo dựng không khí một cách xuyên suốt bộ phim với nhịp phim chậm, dàn trải nhưng đôi khi lại sử dụng một vài thủ pháp của dòng phim kinh dị rùng rợn gây cảm giác hoảng sợ cho khán giả một cách có chủ ý.


Phim không hề có những cảnh lãng mạn, ngôn tình để câu khách. 

Một điều đáng được biểu dương trong tư duy nghề nghiệp của Hoàng ngay ở bộ phim đầu tay là anh không cố thỏa hiệp để câu khách bằng những chi tiết lãng mạn ngôn tình (mối quan hệ giữa thanh tra K và Cẩm Phô) hay những chi tiết hài hước khiên cưỡng có thể phá vỡ không khí của bộ phim mà anh tạo dựng.

Như đã nói ở trên, nhờ nghiên cứu rất kỹ về thể loại, đặc biệt là dòng phim thriller/film noir và bám khá chắc đường ray mình tạo dựng ra, đạo diễn đã phát huy khả năng kể chuyện của mình qua mise-en-scene (dàn cảnh, thiết kế bối cảnh) và mise-en-shot (các nguyên tắc của lấy cảnh quay, bao gồm những cú máy dài, tiêu sự sâu và màu sắc).

Bối cảnh của phim được dàn dựng khá cổ điển, đặc biệt là những cảnh nội. Trong khi với những cảnh ngoại, cách sử dụng ánh sáng yếu, màu sắc trầm buồn, âm u và thậm chí sương mù dày đặc tạo nên một cảm giác u uất, sầu muộn, phần nào đồng cảm với tâm trạng của nhân vật chính. 

Đạo diễn cũng sử dụng những thủ pháp của chủ nghĩa biểu hiện như ánh sáng tương phản và bóng đổ, đường xiên và các hình ảnh không cân đối của thể loại film noir. Về mặt kể chuyện, anh bám sát thủ pháp theo điểm nhìn chủ quan như tiếng ngoài hình hay phục hiện, hồi tưởng.

Hình mẫu thanh tra đặc trưng

Sau khi đã tạo dựng được một không gian và không khí riêng biệt, điều hiếm thấy với bối cảnh Đà Lạt quen thuộc trong hàng chục bộ phim Việt trước đây, đạo diễn tiếp tục tạo dựng được một hệ thống nhân vật khá phù hợp và có cảm giác như họ sinh ra ở vùng đất đó, như một kiểu “cá ở trong nước”.

Nhân vật nam chính, thanh tra K là hình mẫu nhân vật khá quen thuộc trong dòng phim hình sự hay film noir với những “đặc trưng” có thể nhận dạng như: cô độc, mắc một chứng rối loạn về tâm lý hoặc hành vi, từng phạm một sai lầm nghiêm trọng trong quá khứ và bị ghẻ lạnh hay bị cô lập.


Thanh tra K là hình mẫu quen thuộc của dòng phim hình sự. 

Khi bị đặt vào thế của kẻ ở ngoài cuộc, anh ta lại bộc lộ hết những phẩm chất nhà nghề của mình với những phán đoán nhanh nhạy và chính xác. Và trong cuộc hành trình phá án đơn độc đó, anh ta thường có sự giúp sức của một “người đàn bà định mệnh” có liên đới đến vụ án.

Ta có thể thấy rõ những motif này trong một số bộ phim hình sự/film noir kinh điển như Chinatown, L.A Confidential, Zodiac, series phim truyền hình True Detective hay bộ phim Hàn Quốc xuất sắc Memories of Murder...

Trong Ống kính sát nhân, thanh tra K được xây dựng là một mẫu nhân vật cô độc, ít biểu hiện cảm xúc, nhưng anh ta có những nguyên tắc nghề nghiệp và đạo đức riêng khá nhất quán.

Hứa Vĩ Văn đã có một vai nam chính hiếm hoi thoát được cái khung của những nhân vật thứ chính trong các bộ phim lãng mạn, ngôn tình để vào vai một nhân vật có chiều sâu nội tâm, bị cô lập, nhiều ẩn ức.

Lối diễn xuất tiết chế là một điểm cộng của anh, nhưng tác dụng ngược là nhiều lúc nhân vật rơi vào đơn điệu và dường như không có sự phát triển về tâm lý.

Ngược lại với một Hứa Vĩ Văn trầm tĩnh, tiết chế là Khương Ngọc với lối diễn “over”, khoa trương quen thuộc, đôi lúc hơi tỏ ra “nguy hiểm” một cách không cần thiết.

Nhưng một cách công bằng, kiểu nhân vật có tâm lý “bệnh hoạn và biến thái” như thế này trong làng điện ảnh Việt chưa có ai qua được Khương Ngọc.

Kịch bản còn quá nhiều lỗ hổng

Ngoài những điểm cộng về tạo dựng không khí, nhịp điệu, dàn dựng bối cảnh hay quay phim, Ống kính sát nhân lại bộc lộ nhiều cú “hở sườn” đáng tiếc trong xây dựng kịch bản khiến bộ phim trở nên đơn giản, thậm chí khá dễ dãi khi thủ phạm bị đưa ra ánh sáng.

Ta có thể thấy trong bộ phim đầu tay này, Nguyễn Hữu Hoàng bị ảnh hưởng và “vay mượn” khá nhiều từ các bộ phim kinh điển của dòng phim hình sự, film noir hay kinh dị rùng rợn.


Với bộ phim đầu tay, đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng đã vay mượn khá nhiều từ các tác phẩm hình sự kinh điển. 

Motif nhân vật thanh tra K khiến tôi nhớ đến mẫu nhân vật tương tự trong Zodiac (2007) của đạo diễn David Fincher hay miniserie True Detective (2014) của Cary Joji Fukunaga.

Kiểu nhân vật biến thái, bệnh hoạn, đa nhân cách do một ẩn ức hay vết thương quá khứ nào đó do Khương Ngọc đóng mô phỏng khá nhiều từ Psycho (1960) của bậc thầy Alfred Hitchcock hay đoạn kết của bộ phim gợi nhớ đến The Silence of the Lambs (1991) của Jonathan Demme.

Thậm chí, ngay cả cái bối cảnh tỉnh lẻ, cái không khí tù đọng, ngột ngạt; nghi phạm bị kết án nhầm một cách vội vã cũng khiến ta nhớ tới Memories of  Murder (2003) của Bong Joon-ho...

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là Nguyễn Hữu Hoàng mới “vay mượn” hay nói một cách nhẹ hơn là ảnh hưởng, “tri ân” các bậc thầy nói trên ở phần hình thức, bề mặt mà thiếu chiều sâu nội tâm, thiếu hồn cốt, thiếu một câu chuyện có tính nguyên bản, mang màu sắc bản địa rõ nét.

Và khi không có một bệ đỡ chắc chắn, vay mượn từ nhiều chi tiết ngoại lai trong khi thiếu tính nguyên bản của kịch bản, bộ phim dần dần bộc lộ những điểm yếu về mặt logic và để lộ nhiều “plot hole” (lỗ hổng, phi lý) trong quá trình dẫn dắt bộ phim đi đến đoạn kết.

Các “plot hole” rõ nhất của Ống kính sát nhân là các sự kiện xảy ra mâu thuẫn với logic hoặc các chi tiết được đưa ra không được giải quyết tới cùng; hoặc hành động của nhân vật không có lý do, động cơ rõ ràng.

Cùng với đó là nhiều thông tin hay câu hỏi được đưa ra không có sự trả lời thỏa đáng cho người xem khiến họ khó có thể tin được vào câu chuyện, cho dù ở đây, ta hoàn toàn đang xem xét bộ phim như một tác phẩm hư cấu.

Vụ án mạng ám sát hai vợ chồng Liên Hoa diễn ra quá chóng vánh và không được mô tả chi tiết. Cho dù đây chỉ là cái cớ cho một cú “twist” về sau, nhưng do không được xây dựng kỹ càng nên khó thuyết phục cho những lý giải về sau của đạo diễn.

Một vài chi tiết đưa ra nhưng không giải quyết rốt ráo như bàn tay có vết cắn của nghi phạm. Biên kịch đưa chi tiết này ra để “gài bẫy” nhưng sau đó do mãi đuổi theo câu chuyện phá án, đạo diễn dường như bỏ quên nó luôn.

Các mối quan hệ chưa được đào sâu, động cơ hành động hay các chuyển biến tâm lý của nhân vật không rõ ràng, lửng lơ. Điều này dẫn đến tính logic của câu chuyện thiếu thuyết phục, đặc biệt là ở giai đoạn cao trào khi thủ phạm dần lộ ra ánh sáng.

Kẻ mở đường thường va vấp

Cho dù xây dựng được một nhóm hệ thống nhân vật phù hợp với bối cảnh mà đạo diễn tạo ra, nhưng trong phát triển tâm lý, ta thấy các nhân vật vẫn rơi vào kiểu vay mượn, thiếu hồn cốt, không có nội tâm thực sự khiến những hành động của họ khó tạo được sự tin tưởng cho người xem.


Kịch bản của phim còn đơn giản, thiếu đầu tư, nhiều lỗ hổng. 

Từ chứng bệnh mất ngủ gây ra ảo giác ở Thám tử K cho đến những bi kịch cá nhân và hành động bệnh hoạn của thủ phạm; từ sự phản bội dễ dàng của người quản gia đến mối quan hệ tình cảm giữa Cẩm Phô và người yêu của cô đều được xây dựng quá đơn giản hoặc thiếu sự đầu tư.

Khi mà hầu hết những chi tiết quan trọng hay đường dây tâm lý của nhân vật không được chuẩn bị kỹ càng, hậu quả nhãn tiền là chưa được nửa phim người ta đã phát hiện ra thủ phạm là ai và một loạt hành động phá án quá đơn giản, quá dễ dàng (thậm chí dễ dãi), “plot twist” không đủ thuyết phục khiến bộ phim càng về cuối càng bộc lộ những điểm yếu đáng tiếc.

Nhưng cho dù có khá nhiều điểm hạn chế như vậy, Ống kính sát nhân vẫn là một bộ phim xem được và bắt khán giả tập trung vào câu chuyện nhờ cách tạo dựng không khí, nhịp điệu hay cách dàn dựng có tay nghề của đạo diễn.

Với bộ phim này, điện ảnh Việt có thêm một màu sắc mới lạ trong bảng màu khá đơn điệu hiện thời và xứng đáng được ủng hộ. Những kẻ “mở đường” thường có nhiều va vấp, nhưng không có những người dấn thân và dám mạo hiểm như họ thì chẳng lẽ điện ảnh Việt cứ đi những con đường mòn sao?

Nữa là một đạo diễn còn rất trẻ.

Theo Zing

8 điều trong 'Fantastic Beast 2' khiến các fan Harry Potter thất vọng

"Fantastic Beasts 2" khiến các fan Harry Potter vừa vui mừng vừa hoang mang. Thế giới phù thuỷ trở lại với những phép thuật màu nhiệm nhưng lại có đầy thứ khiến khán giả thất vọng.

Khán giả đòi tẩy chay Lưu Đê Li đóng phim mới vì không muốn nhìn thấy 'con giáp thứ 13' trên màn ảnh

Scandal giật chồng của Lưu Đê Li đã khiến cộng đồng mạng không ngừng "ném đá" cô và ghét lây sang cả dự án truyền hình mới sẽ lên sóng sau khi "Quỳnh Búp Bê" kết thúc.

'Bố dượng biến thái' phim Quỳnh Búp Bê: 'Những cảnh nóng thực sự khó khăn'

Đồng Thanh Bình, diễn viên thủ vai bố dượng bệnh hoạn, dâm dục của "Quỳnh Búp Bê" cho biết anh gặp rất nhiều khó khăn khi đóng những cảnh hiếp dâm.

Quỳnh Búp Bê: 'Tại sao chỉ có Cave mới bị khinh bỉ còn lũ đàn ông đi chơi gái thì vẫn sống tốt'?

Trong đoạn clip giới thiệu tập 27 của "Quỳnh Búp Bê", đối diện với những lời uy hiếp của Vũ "Sắt", Quỳnh đã đáp trả cực gắt.

10 ngôi sao Trung Quốc 'thân bại danh liệt' chỉ trong một đêm

Giới giải trí là một hỗn hợp, nó khoác lên mình chiếc áo ngoài xinh đẹp lộng lẫy, để che giấu sự dơ bẩn và đen tối bên trong.

Khả Ngân và Cao Thái Hà khóc hết nước mắt khi nghe tin người yêu hi sinh

Teaser những tập cuối của "Hậu duệ mặt trời" Việt Nam đã hé lộ cho khán giả về kết thúc bi kịch của bộ phim.

NSX 'Chú ơi đừng lấy mẹ con' báo lỗ 18 tỷ, Kiều Minh Tuấn gửi bù 900 triệu đồng, sẽ thu hồi catse của An Nguy

Nhà sản xuất Dung Bình Dương vừa có buổi gặp gỡ truyền thông và thông báo mức lỗ 18 tỷ đồng sau khi bộ phim vấp phải phản ứng từ chuyện tình cảm cá nhân của hai diễn viên Kiều Minh Tuấn và An Nguy.

Được trời phú cho gương mặt 'không thể hiền nổi', những ngôi sao này cả đời toàn đi 'tạo nghiệp' trên màn ảnh

Đây là những gương mặt chỉ có thể đóng được vai phản diện, bởi lẽ nếu họ hóa thân thành người tốt sẽ chẳng có ai tin.

Diễn viên đóng bà mẹ ác trong 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên' qua đời

Katherine MacGregor, người vào vai bà mẹ giàu có nhưng cay nghiệt Harriet Oleson trong "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên", vừa qua đời hôm 13/11 ở tuổi 93.

'Quỳnh búp bê': Mạnh Quân tiết lộ cái kết cuộc tình với My sói

Bộ phim đã đi đến hồi kết, rất nhiều khán giả mong chờ để biết số phận của Quỳnh, Lan, Đào, Kiên, My sói, Thịnh như thế nào?

Nhan sắc trái ngược như nước với lửa của 2 'quả bom' sex Hong Kong đình đám một thời

Khâu Thục Trinh và Diệp Tử My từng là ngôi sao của dòng phim cấp ba Hong Kong trong thập niên 90. Hiện tại, nhan sắc của họ có quá nhiều khác biệt.

Triệu Lệ Dĩnh và Trịnh Sảng thành 'thảm họa' vì đội tóc giả trong phim mới

Không phải diễn xuất hay nội dung, điều khán giả quan tâm nhất là mái tóc của Triệu Lệ Dĩnh và Trịnh Sảng trong hai tác phẩm mới.

Bất ngờ với khả năng ca hát của em gái Hari Won và Trấn Thành

Sau khi tập 1 web drama "Gia đình Mén" đạt 1 triệu view, Hari Won đã tung MV ca khúc "Tình thân là mãi mãi", với sự góp giọng của em gái út Trấn Thành là Huỳnh Ân và em gái út nữ diễn viên là Ruyda Yoo.

Song Hye Kyo và Park Bo Gum 'tình bể bình' tại đất nước Cuba xinh đẹp

Khán giả vô cùng háo hức chờ đợi ngày "Encounter" phát sóng để chứng kiến phản ứng hóa học tuyệt vời của một trong những cặp đôi hot nhất màn ảnh Hàn tháng 11.

Chết cười với Thái Hòa phiên bản Kaity Nguyễn mặc đồng phục nữ sinh

Teaser 2 của "Hồn Papa da con gái" mở ra những câu chuyện thú vị trong hành trình 2 cha con phải sống trong thân xác của đối phương.

'Thạch Thảo': Tấm vé quay về thanh xuân ai cũng mơ ước được cầm trên tay dù chỉ 1 lần

Những ai từng trải qua thời học trò đầy mộng mơ, trong trẻo với những rung động đầu đời chắc hẳn sẽ tìm thấy chút nào đó của bản thân trong bộ phim điện ảnh mới vừa được trình làng – "Thạch Thảo".

Chi cả đống tiền nâng cấp hình ảnh, Triệu Lệ Dĩnh vẫn bị chê 'mặc hàng hiệu như hàng chợ' trong phim mới

Dù vào vai một nhà thiết kế thời trang trong "Thời gian tươi đẹp của anh và em" thế nhưng Triệu Lệ Dĩnh không được đánh giá cao về phong cách ăn mặc.

11 nữ diễn viên xinh đẹp nhất showbiz Hàn

Mới đây, khán giả Hàn Quốc đã dành nhiều lời khen ngợi về nhan sắc cho 11 ngôi sao nữ, khẳng định họ là những diễn viên xinh đẹp nhất ngành giải trí.

Jun Phạm quyết làm đạo diễn để Ngô Thanh Vân không thể chỉnh sửa kịch bản

Được giao đề tài làm phim ngắn cho sự kiện "Vết sẹo cuộc đời 8", rút kinh nghiệm mọi lần hay bị Ngô Thanh Vân chỉnh sửa, Jun Phạm đã xin vừa viết kịch bản vừa làm đạo diễn để quyết tâm bảo vệ các nhân vật trong phim.

Bốn ngôi sao này dù gặp phải tin tức thất thiệt, bôi nhọ nhưng vẫn khiến khán giả tin tưởng và yêu mến

Bốn ngôi sao lớn của làng giải trí Trung Quốc vẫn luôn mang hình ảnh tốt đẹp trong lòng khán giả dù thời gian có trải qua bao lâu. Họ là ai?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cầu xin My 'Sói' tha mạng sống cho em gái Lan 'Cave'

Đáp lại lời nhắn của Đỗ Mỹ Linh, diễn viên Thu Quỳnh hứa sẽ chuyển lời đến biên kịch phim "Quỳnh Búp Bê".

Ưng Hoàng Phúc muốn 'dẹp loạn giang hồ' trước khi làm đám cưới với Kim Cương

Ưng Hoàng Phúc đang dồn hết tâm huyết cho dự án web drama "Ông trùm dẹp loạn giang hồ" trước khi làm đám cưới với Kim Cương.

Chân dung mỹ nam nổi tiếng chỉ sau một đêm nhờ lá số vượng phu của Triệu Lệ Dĩnh

"Số vượng phu" của Triệu Lệ Dĩnh lần nữa phát huy khi giúp cho nam diễn viên Kim Hãn lần đầu tiên đóng chính tăng thêm vô số fan chỉ sau một đêm.

Lần đầu tiên, 'Liên hoan Phim Châu Âu' được tổ chức tại Đà Lạt

“Liên hoan Phim Châu Âu” là sự kiện điện ảnh được khán giả Việt Nam mong đợi hằng năm.

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 84: Phẫn nộ khi mẹ chồng lao vào tát con rể cũ vì ghen hộ con gái

Bà Mai đã tổng sỉ vả Phúc là người lăng loàn cướp mất chồng Hân và hùng hổ giáng cho cô 1 bạt tai. Kiệt cũng bị kết tội là kẻ phản bội và nhận trọn 1 cái tát.

Lần đầu đóng phim điện ảnh nhưng Mai Ngô lại vắng mặt trong buổi công chiếu

Sự kiện họp báo ra mắt phim "Thạch Thảo" đã diễn ra với sự hiện diện đông đủ của các diễn viên trong phim trừ Mai Ngô - người được trông chờ nhất.

Hot girl xinh đẹp đẩy em gái Lan cave vào con đường bán dâm là ai?

Nhan sắc của một nữ diễn viên phụ mới xuất hiện trong phần 2 "Quỳnh búp bê" được nhiều người chú ý.

Những hình ảnh chưa được lên sóng của 'Quỳnh Búp Bê' ngoại truyện

"Quỳnh Búp Bê" ngoại truyện hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ dành cho khán giả.

Phương Oanh nổi da gà và ám ảnh với cái kết quá khốc liệt của 'Quỳnh Búp Bê'

Người đẹp cũng cho biết, cái kết của "Quỳnh Búp Bê" dù ám ảnh nhưng lại khiến khán giả hài lòng.

Lê Phương xin đạo diễn đổi vai trong dự án hợp tác cùng tình cũ Quý Bình

Nữ diễn viên đã chủ động xin đạo diễn được đổi vai chính sang thứ chính vì quá đồng cảm với tình yêu trắc trở của cô gái nghèo và nhân vật do tình cũ Quý Bình đảm nhận.

Những ám ảnh của diễn viên Việt khi đóng cảnh nóng

Làm cảnh nóng mà phản cảm sẽ khiến người xem dị ứng, đôi lúc dẫn đến tiêu tan sự nghiệp cho diễn viên. Hậu trường những cảnh nóng trên phim khi được người trong cuộc chia sẻ quả là "cười ra nước mắt".

Gặp lại gã bố dượng bệnh hoạn, Quỳnh Búp Bê ước mình được hóa điên như Lan 'Cave'

Đến thăm Lan "Cave", Quỳnh khóc nức nở và ước thà mình hóa điên còn hơn cứ phải nhớ những chuyện trong quá khứ.

Cùng Kim Sun Ah trải qua những cung bậc cảm xúc li kì, nghẹt thở với 'Children of Nobody'

Bộ phim mới nhất của Kim Sun Ah là "Children of Nobody" (còn được gọi là "Red Moon, Blue Sun") hứa hẹn sẽ là tác phẩm giật gân, kì bí ăn khách trong thời gian sắp tới của màn ảnh nhỏ xứ Hàn.

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 83: Bức xúc với cô em dâu lười nhác, Hồng Vân nghĩ cách trừng trị cực 'thâm'

Bà Mai “chướng tai gai mắt” với cô em dâu biếng nhác nên đã dùng đến cách "mách" mẹ chồng.

7 drama Hàn Quốc hay nhất năm 2018

Các nhà sản xuất phim truyền hình và báo giới Hàn Quốc tham gia bình chọn top 5 phim hay nhất nhưng cuối cùng có 7 tác phẩm lọt vào danh sách.

Lộ clip Cảnh gặp lại Quỳnh Búp Bê trong bộ dạng vừa què vừa hâm dở

Không còn là "soái ca" đẹp trai, lạnh lùng của ngày nào, Cảnh giờ đây chỉ còn là một người đàn ông bị tật ở chân và có biểu hiện thần kinh không bình thường.

20 lần xuất hiện ấn tượng của cha đẻ các siêu anh hùng Marvel

Việc Stan Lee đóng vai khách mời trong phim của Marvel là món ăn tinh thần không thể thiếu của người hâm mộ. Tới nay, ông đã tham gia tổng số 57 phim, trong đó, 20 phim thuộc MCU.

Hé lộ quá khứ tủi nhục của Quỳnh Búp Bê khi bị bố dượng cưỡng hiếp

Cũng vì bị bố dượng lạm dụng mà Quỳnh đã phải bỏ nhà ra đi và từ đó sa chân vào con đường làm gái mại dâm.

Cha đẻ của Marvel, ông vua truyện tranh Stan Lee qua đời

Cha đẻ của các nhân vật siêu anh hùng trong vũ trụ truyện tranh Marvel, người mang về hàng tỷ USD cho Hollywood, đã qua đời vào ngày 12/11 tại Los Angeles, hưởng thọ 95 tuổi.

Dự đoán thú vị về các bom tấn điện ảnh 2019

“Avengers 4”, “Frozen 2”, “Joker”… là những dự án điện ảnh rất được chờ đợi trong năm sau. Trang WhatCulture tổng hợp các tin đồn đáng chú ý xoay quanh nội dung nhóm tác phẩm.

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 82: Ghê gớm như Hồng Vân cũng có ngày phải chịu thua em dâu lười chảy thây

Vốn không thích Trinh từ trước, nay bà Mai càng thêm ghét cô em dâu ham ăn lười làm.

‘My Neighbor Totoro’ chính thức ra mắt khán giả Trung Quốc sau 30 năm

Đúng ba thập kỷ sau khi ra đời, bộ phim hoạt hình nổi tiếng “My Neighbor Totoro” mới lần đầu được trình chiếu ngoài rạp tại Trung Quốc.

'Du cờ lâu tu mất bờ lút' - diễn viên 'Hậu duệ mặt trời' bản Việt nói tiếng Anh khiến khán giả xem mà cười đứt hơi

Đố bạn biết câu thoại tiếng Anh này có nghĩa là gì: "Wây! wây! Du cờ lâu tu mất bờ lút! Pút do cờ nai đao, qui wiu heo du".

Phim hoạt hình ‘The Grinch’ dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ

“The Grinch” giành thắng lợi lớn trong tuần ra mắt tại quê hương Bắc Mỹ. Cùng lúc đó, “Venom” có khởi đầu mỹ mãn ở Trung Quốc.

Điên đến mức mất nhận thức, Lan 'Cave' đòi giết Quỳnh Búp Bê

Bệnh tình của Lan ngày càng trở nặng đến nỗi không nhận ra cả người em thân thiết.

Tưởng không hay mà hay không tưởng, 'Intimate Strangers' cán mốc 3 triệu khán giả và tiếp tục tạo kỷ lục phòng vé Hàn Quốc

Vượt qua bộ phim đang gây "bão" tại phòng vé Bắc Mỹ "Bohemian Rhapsody" (Huyền thoại ngôi sao nhạc Rock), "Intimate Strangers" tiếp tục là bộ phim ăn khách nhất tại phòng vé Hàn Quốc tuần qua.

Diễn lại cảnh vạn người rơi nước mắt đẹp nhất 'Hậu Duệ Mặt Trời', Khả Ngân khóc nhưng biểu cảm kỳ lạ khiến ai cũng tưởng cô ấy đang cười

Dù đã cố gắng gào thét vật vã trong cảnh quay "Hậu Duệ Mặt Trời" nhưng những gì Khả Ngân thể hiện lại giống như "Tôi đang muốn cười sao lại bắt tôi khóc".

6 vị vương gia có fan hùng hậu nhất màn ảnh Trung Quốc

Điển trai, tài giỏi hay mưu mô, xảo quyệt, những nhân vật này khiến các fan nữ đứng ngồi không yên.

Tái ngộ sau 20 năm, Tiểu Yến Tử và Liễu Hồng của 'Hoàn Châu Cách Cách' vẫn trẻ đẹp như xưa

Không chỉ trong phim mà ngoài đời, Triệu Vy và Trần Oánh cũng rất thân thiết.

3 mỹ nam hứa hẹn 'gây sốt' trong web drama của Hari Won là ai?

3 diễn viên nam sẽ góp mặt trong dự án web drama "Gia đình Mén" của Hari Won là Tuấn Trần, Duy Anh (The Voice) và một nhân tố hoàn toàn mới là hot boy Hữu Khương.