Ông Obama nợ nước Mỹ những gì?

Tờ báo Mỹ Los Angeles Times đăng bài viết với đánh giá về các hoạt động của ông Obama trong hai nhiệm kỳ làm Tổng thống.

Theo ý kiến của các quan sát viên, ông Obama thế là vẫn không đạt được những mục tiêu mà ông ta đặt ra tại hội nghị thượng đỉnh NATO đầu tiên mà ông tham dự như Tổng thống Mỹ.

 ong obama no nuoc my nhung gi? hinh anh 1

"Barack Obama đã không thể cắt giảm lực lượng Mỹ tại Afghanistan, cũng không thiết lập nổi  cuộc đối thoại mang tính xây dựng với Nga", báo này nhắc nhở.  Liên minh đang chuẩn bị  cho nhiệm vụ sứ mệnh tiếp theo ở Afghanistan, từ đó nghiễm nhiên là Mỹ sẽ ở lại địa bàn này trong thập niên thứ ba. Báo thừa  nhận rằng phong trào "Taliban" hiện nay kiểm soát được nhiều lãnh thổ hơn là 15 năm trước khi quân Mỹ xâm nhập vào đất nước. Ngoài ra, NATO đang  mở rộng  hiện diện quân sự ở Đông Âu — và đó là theo quy mô chưa từng thấy từ  thời Chiến tranh Lạnh,  như RT phản ánh.

Các báo cũng đề cập đến việc triển khai hệ thống NMD hoạt động ở Đông Âu  và đó là bất chấp lời cam đoan của Obama bảy  năm trước, rằng một hệ thống như vậy sẽ không xuất hiện tại Ba Lan hoặc Séc.

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất