Ôtô đỗ trước cổng bị chủ nhà quấn kín băng dính

"Lần sau đỗ xe ở đây đừng trách tao" là lời nhắn chủ nhà gửi đến chủ xe.



Sự việc xảy ra trên đường Vũ Phạm Hàm, Hà Nội. Chiếc xe ôtô màu đỏ được cho là đỗ trước cổng một cửa hàng đang kinh doanh nên đã làm chủ nhà không hài lòng. Người này đã lấy băng dính quấn kín xe, "niêm phong" toàn bộ cánh cửa, gương chiếu hậu, cốp xe… Xong xuôi, chủ nhà còn không quên để lại miếng xốp với lời cảnh cáo: "Lần sau đỗ xe ở đây đừng trách tao".

Sự việc sau khi đăng tải đã nhanh chóng gây chú ý, đã có rất nhiều ý kiến tranh cãi. Nhiều người cho rằng đây là tuyến phố không cấm đỗ xe, chủ xe lại đỗ xe ở sát lề đường, không làm ảnh hưởng tới ai nên hành vi "dằn mặt" của chủ nhà là không chấp nhận được. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến lại cho rằng thay vì đỗ xe trên lòng đường hãy gửi xe vào bãi đỗ để tiện lợi cho cả đôi bên.
 


Vị trí đỗ của chiếc ô tô.

 


Sau khi quấn băng dính kín xe, chủ nhà không quên gửi lời nhắn "dằn mặt".

Tài khoản Tung Thanh Luu viết: "Đỗ thế này thực ra không sai nhưng cũng chả có cái ý thức gì. Không muốn mất tiền gửi xe vào bãi thì cũng phải mở mồm ra nói với chủ nhà một câu, đưa cho người ta cái số điện thoại. Thế giờ đi làm về muốn lùi xe vào nhà thì phải đỗ giữa đường đợi nó 3-4 tiếng, nó uống xong cốc cafe thì mới được vào sao". Facebooker Nguyen Kim Son lại không đồng tình: "Chỗ ông đỗ xe không phải là khu vực cấm đỗ. Chỗ ông đỗ xe cũng không phải là bậc lên xuống giữa vỉa hè và lòng đường. Vậy trong trường hợp này đỗ thế nào mới là có ý thức theo bạn?".

"Tôi thì lại nghĩ ông đỗ xe này sai. Đỗ thế này đường đâu ra cho người ta đi. Nếu đúng thì để ra giữa đường mới đúng nhé vì làn đường này là làn của xe đạp và xe máy", Facebooker Sỹ Nguyễn chia sẻ. "Em thì nghĩ như này với những trường hợp bắt buộc đỗ trước cổng kể cả còn có chỗ trống đi vào hay không, thì bác chủ xe cũng nên ghi lại số điện thoại vào mảnh giấy rồi kẹp vào cần gạt nước phía trước xe, nếu chủ nhà cần hay có vấn đề gì họ sẽ liên lạc với mình, làm như thế vừa văn minh vừa hợp lý cho cả đôi bên ạ", một Facebooker khác cho hay.

Trước đó, chiếc ôtô 5 chỗ đỗ giữa lối ra vào của một con hẻm nhỏ ở TP Huế đã bị người dân đổ đầy rác thải lên xe, khiến nhiều người bức xúc.

Theo Ngôi Sao


Mạng xã hội

Tin tức mới nhất