Những giọng ca tuyệt vời 'trong mơ' của showbiz Việt

- Những khán giả Hà Nội đã có được một đêm nhạc đầy cảm xúc với những giọng hát hàng đầu cùng sự thăng hoa của những nghệ sĩ chơi nhạc đầy phấn khích và hào hứng.

Sau đúng một năm ra đời, In the spotlight đã 'trở về' Hà Nội để kỉ niệm một năm bằng nhưng giai điệu âm nhạc đẳng cấp và quen thuộc của mình, từ bài hát, ca sĩ cho tới âm thanh, ánh sáng. Một năm trước, trong không gian của Nhà hát lớn, Tuấn Ngọc và Mỹ Linh đã có sự kết hợp để mở đầu cho một chuỗi chương trình ca nhạc đặt dấu mốc trong sự phát triển của dòng chương trình với mức độ đầu tư lớn và kĩ lưỡng về nội dung. Và năm nay, cũng chính 2 nhân vật này đã 'đón chào' thêm 2 gương mặt nữa trong 'tiệc sinh nhật' là Hồng Nhung và Tùng Dương. Duy nhất một ca khúc được sử dụng lại là 'Phôi pha' nhưng sự kết hợp giữa Tuấn Ngọc và Tùng Dương trong ca khúc này đã tạo nên sự mới mẻ trong ý tưởng bắt cặp, kết hợp các giọng hát với nhau.

In the spotlight không phải dạng concert miễn phí hoặc hướng vào tầng lớp khán giả có xu hướng theo dõi các chương trình giải trí đơn thuần. Với chủ đề về âm nhạc của Trịnh Công Sơn, "Gọi tên bốn mùa" còn cho thấy việc hướng hẳn vào đối tượng yêu thích nhạc Trịnh, vốn khó tính và cần sự chau chuốt, hoàn hảo. Tuy nhiên, với sự hào hứng của khán giả đã thể hiện bằng những tràng pháo tay, thậm chí hú hét khen ngợi ban nhac đã cho thấy đêm mở màn tại Hà Nội đã thành công với tiệc âm nhạc khá thịnh soạn hút khách mà không phải vào những ngày cuối tuần như thường lệ.


Không xây dựng theo mô típ theo các chương trình nhạc Trịnh với cách kể chuyện về đời sống, âm nhạc, tính thiền hay triết lý, In the spotlight để người xem tự cảm nhận về kịch bản chương trình theo lối riêng và đương đại hơn về âm nhạc của Trịnh Công Sơn. Trong 4 ca sĩ, duy nhất của có Hồng Nhung quay về với cách kể chuyện cố hữu mỗi khi hát một ca khúc nhạc Trịnh nào đó trên sân khấu lớn, còn lại 3 nghệ sĩ Tùng Dương, Mỹ Linh, Tuấn Ngọc đều giản dị nói về bố, về chương trình, về tình đồng nghiệp giúp cho chương trình diễn ra khá nhẹ nhõm, thư thái, không bị trôi vào cảm xúc nặng nề vì số lượng các bài hát lựa chọn trong đêm diễn đa số đều là những sáng tác mang âm hưởng của những giai điệu buồn, tự sự.

Cách kể chuyện bằng âm nhạc của In the spotlight số 5 tạo nên một sắc màu âm nhạc rất mới trong nhạc Trịnh, từ cách ca sỹ cảm nhận và hát, cách hòa âm, phối khí, lúc đơn giản nhưng hiệu quả, khi rộn ràng với nhiều nhạc cụ, mạnh mẽ, bạo liệt khiến cho cả sân khấu nóng bừng. Khán giả trải nghiệm lại những ca khúc cũ nhưng bằng hơi thở mới của ban nhạc và dàn dây với sự tập trung cao độ của các nghệ sĩ. Chất lượng âm thanh đỉnh cao giúp cho cả chương trình lôi cuốn khán giả từ đầu tới khi kết thúc chương trình với hợp ca 4 ca sĩ của đêm.


NS Hoài Sa

"Gọi tên bốn mùa" có thể là cái cớ khiến khán giả tò mò về sự có mặt của 4 ca sĩ đinh trong chương trình, liệu họ có phải là hiện thân của 4 mùa hay không? Khi Tùng Dương mở đầu với Một cõi đi về, rồi Vết lăn trầm, Ru ta ngậm ngùi và song ca với Mỹ Linh Tuổi đá buồn, nhiều người đã nghĩ anh là "Mùa đông", nhưng khi sân khấu thuộc về Mỹ Linh, nữ Diva này cũng khiến người nghe băn khoăn, cô là mùa nào với Mưa hồng, Ca dao mẹ, ... rồi tới Hồng Nhung, Tuấn Ngọc, giai điệu của âm nhạc không dừng lại ở mùa nào riêng mà người nghe tự bố cục, mà đơn thuần trải đều trong cả những tiết mục đơn, song ca, kết hợp của 4 ca sĩ. Và hiện ra rõ nhất có lẽ chính ở trường ca "Đóa hoa vô thường" trong tiết mục song ca của Hồng Nhung và Mỹ Linh, bởi chính nhạc sỹ của cát bụt, hư vô đã viết ca khúc nổi tiếng này với hình ảnh, màu sắc của 4 bốn mùa mà khán giả vẫn đang tự hỏi chính mình, đi tìm bóng dáng của Xuân, hạ, thu, đông ở đâu trong chương trình.


NS Đức Trí

Một trong những dấu ấn lớn nhất góp phần tạo nên sự riêng biệt và mang tính đẳng cấp của In the spotlight chính là âm nhạc của chương trình. Hòa âm, phối khí trên nền những ca khúc cũ đã quen thuộc không đơn giản là thổi vào một sự mới lạ nhưng ồn ào, phá cách mà cần tư duy để cảm nhận, hiểu bài hát và đưa nó đến với đời sống đương thời bằng sự hiện đại mà vẫn giữ nguyên trọn vẹn giá trị bài hát. Các 'tay chơi' không chỉ giúp cho các ca khúc có một chiếc áo mới mà họ đôi lúc còn tự 'trêu nhau' trên sân khấu với những đoạn phiêu riêng khiến khán giả ngây ngất và nể phục.

Những hình ảnh trong đêm nhạc trong đêm nhạc "Gọi tên bốn mùa":













H.M
(Ảnh: Hà Việt)

Tin tức mới nhất