SMĐH đêm 8: Lan Trinh ra đi cùng số 6 định mệnh
SMĐH đêm 8: Lan Trinh ra đi cùng số 6 định mệnh

Thứ hai, 13/12/2010 11:26

– Không thể phủ nhận Lan Trinh khá thất thường trong các phần biểu diễn nhưng người ta luôn chờ đợi sự xuất hiện của cô, để khen, hoặc để chê và để cùng liều lĩnh với những thử nghiệm mới mẻ của Tắc kè hoa.

So với đêm thi thứ trước, SMĐH đêm 8 không có nhiều tiết mục hấp dẫn và kết quả chung cuộc cũng không có gì bất ngờ. Ở đêm này, ngoài các ca khúc tự chọn, các ca sĩ sẽ thể hiện khả năng vũ đạo khi biểu diễn chung với Vũ đoàn Sài Gòn. Dù đã cố gắng nhưng hầu hết tiết mục khi kết hợp với vũ đoàn của các SM đều không thành công như mong đợi.

Lan Trinh: Ra đi cùng số 6 định mệnh

Lan Trinh rời top 6 SMĐH 2010 cũng ngậm ngùi như khi cô dừng chân tại top 6 Vietnam Idol 2008. Bởi vì cô chính là người biểu diễn thành công nhất trong đêm thứ 8 của SMĐH.

Có thể nói sự ra đi của Lan Trinh gần như đã được báo trước khi đêm thứ 8 của SMĐH chưa bắt đầu. Chỉ cần làm một phép so sánh nho nhỏ cũng đủ thấy điều đó. 3 cái tên Hà Hoài Thu, Lương Viết Quang, Đinh Mạnh Ninh rất khó rơi vào top nguy hiểm. Trong khi đó, Mỹ Như và Minh Chuyên chắc chắn sẽ là những người được cứu nếu trở thành thành viên của nhóm đèn đỏ. Chỉ có Lan Trinh là yếu thế!


Top nguy hiểm sau đêm thi thứ 8

Và không ngoài dự đoán, Lan Trinh phải là người ra đi. Nhưng sự thông minh của Lan Trinh là ở chỗ, cô ra đi trong một ấn tượng quá tốt đẹp. Bởi vì những gì Tắc kè hoa thể hiện trong đêm diễn cuối cùng vượt xa với khả năng của chính cô và là phần trình diễn tốt nhất của cô từ vòng đầu tới giờ.

Ở ca khúc tự chọn “Tóc mây” của Phạm Thế Mỹ, Lan Trinh là người nổi bật, nổi bật đến độ chỉ nhìn qua màn hình nhỏ, người ta cũng cảm nhận thấy như mình đang ở trong một phòng trà và ở đó, Lan Trinh là một ca sĩ yêu kiều trên sân khấu. Một chút lẳng lơ, một chút kiêu sa, một chút bí ẩn... Tất cả tạo nên Lan Trinh quyến rũ đến không ngờ. Và phần trình diễn của cô là điểm sáng nhất trong phần trình diễn ca khúc tự chọn của 6 ca sĩ.


Lan Trinh gợi cảm với ca khúc "Tóc mây" của Phạm Thế Mỹ

Đến ca khúc “Phố” của Võ Thiện Thanh, Tắc kè hoa lại lột xác. Và so với phần trình diễn của các ca sĩ còn lại, Lan Trinh là người thành công nhất trong việc nhảy với vũ đoàn. Những bước nhảy của cô hoàn toàn hòa nhập với các bạn diễn, giọng hát cũng nhịp nhàng và ăn khớp. Lan Trinh làm chủ được sân khấu, khiến người khác phải nghe, phải nhìn và phải vỗ tay cho phần trình diễn của cô.

Điểm đáng khen nhất ở Lan Trinh sau đêm thi thứ 8 là sự tiết chế giọng hát rất tốt. Khác với những kịch tính, cao trào không cần thiết như các đêm trước, cô đã biết cách làm bài hát của mình nhẹ nhàng, tình cảm mà vẫn cá tính. So với đêm diễn trước, Lan Trinh đã tiến bộ vượt bậc và rõ ràng, bất cứ một khán giả nào cũng có thể nhận được sự nỗ lực đặc biệt của cô gái này. Rất tiếc, HĐNT vẫn không chọn Lan Trinh dù ai cũng biết rằng, thiếu vắng cô gái liều lĩnh, cá tính này, sân chơi của SMĐH sẽ thiếu đi nhiều sự mới lạ.

Nếu như nhạc sĩ Tuấn Khanh cho rằng Lương Viết Quang là hiện tượng của SMĐH 2010 thì trong con mắt của nhiều khán giả, Lan Trinh mới chính là một điểm nhấn khá độc đáo của cuộc thi này.


Sôi động, cá tính cùng "Phố" của Võ Thiện Thanh

Lan Trinh chính là trường hợp đặc biệt nhất của SMĐH dù so với các thí sinh khác, giọng hát của cô yếu thế hơn hẳn. Nhưng Tắc kè hoa biết biến hóa để che lấp đi sự yếu thế trong giọng hát. Và kết quả là cô luôn thay đổi, luôn mới mẻ. Và bất kể sau mỗi phần biểu diễn của cô, có những khi người ta thất vọng, có khi người ta hài lòng, nhưng người ta luôn nhớ tới Lan Trinh.

Mỹ Như: mất dần đẳng cấp

Nếu như ở đêm thi thứ 3, chỉ cần một câu hát mở đầu của bài “Và ta đã thấy mặt trời”, Mỹ Như đã khiến tất cả những người nghe cô hát phải ngỡ ngàng thì đến đêm thứ 8, Mỹ Như không còn giữ được phong độ của mình nữa. Người ta không còn thấy một Mỹ Như bùng nổ, một Mỹ Như hát thản nhiên với một nội lực không ngờ. Mỹ Như đang ngày một sành điệu hơn, mềm mỏng hơn nhưng sự rung cảm mà cô mang đến qua giọng hát không còn nồng nàn nữa.


Mỹ Như hơi thiếu gợi cảm với "Đường cong"

Các phần biểu diễn của Mỹ Như (“Lời yêu xưa” và “Đường cong”) đều không tồi nhưng thiếu cái chất lửa vốn là điểm mạnh nhất trong giọng hát của cô. Dường như, cô đang phải kiềm mình lại để có thể đằm thắm với những bản Pop dịu dàng, phải cố tung tẩy để phù hợp với những bản nhạc dance sôi động. Bởi vậy, những bài hát của Mỹ Như một vài đêm diễn gần đây trở nên bức bối, tù túng. Sự hoang dại, bung phá của cô gái núi rừng hình như đang bị khóa lại, đóng cũi và nằm trong sâu tít góc ký ức của khán giả.

Đinh Mạnh Ninh: hoàng tử của nhạc teen

Đinh Mạnh Ninh không đẹp trai như những hoàng tử Vpop khác nhưng thứ âm nhạc mà anh đang sở hữu xứng đáng đưa chàng trai 21 tuổi này lên đỉnh cao của âm nhạc dành cho tuổi teen.


Đinh Mạnh Ninh đang đi rât đúng đường

Đến với sân chơi SMĐH, sau một vài đêm bị chệch hướng, Đinh Mạnh Ninh đã nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh và tự tin của mình để xây dựng một hình ảnh Đinh Mạnh Ninh khá đẹp trong lòng công chúng. Đó là một chàng trai đa tài, sâu sắc với những ca khúc tự sáng tác, trẻ trung, cá tính với những bài hát R&B dễ thương, sôi động.


Đêm thứ 8 của SMĐH cũng ghi dấu sự cố gắng đáng khen của Đinh Mạnh Ninh khi anh thể hiện 2 ca khúc “Nhật ký về mẹ” và “Hạnh phúc muộn màng”. Sự tự tin và sức hút của Đinh Mạnh Ninh trên sân khấu đã mang về cho anh cơn mưa lời khen từ phía HĐNT. Điều đó cũng giải thích vì sao anh là người thứ 2 được xướng tên được đi tiếp vào vòng trong nhờ lá phiếu bình chọn của khán giả.

Minh Chuyên: “Diva” lười

Minh Chuyên có giọng hát và một tài năng xứng đáng để trở thành tiểu diva của Việt Nam, hẳn điều đó không ai phản đối. Thế nhưng đây là lần thứ 3  Minh Chuyên rơi vào top nguy hiểm.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới cái vị trí chông chênh mà Minh Chuyên đang gặp phải của SMĐH. Nhưng điều thiếu nhất ở cô rõ ràng là một tư duy âm nhạc sáng rõ và thức thời. Chuyên ít khi mang lại cho người nghe cảm giác thưởng thức mà khiến người ta phải gồng mình để xem cô phô diễn kĩ thuật đến đâu. Những lần đầu người ta choáng ngợp bởi một tài năng lớn nhưng khi nhận diện được tài năng rồi, người ta thấy mệt.


Minh Chuyên đang tạo cảm giác nhàm chán cho khán giả

Thế nhưng có vẻ như Minh Chuyên chưa nhận thấy sự mệt mỏi từ phía khán giả. Cô vẫn lựa chọn những ca khúc kén người nghe và biểu diễn nó với một phong cách Minh Chuyên già dặn. Hai ca khúc “Hãy đến với em” và “Son” hôm qua cô chọn đều cũng không giúp Minh Chuyên tỏa sáng.

Nếu so với các ca sĩ khác của SMĐH 2010, Minh Chuyên là người “lì đòn” nhất với những nhận xét của HĐNT. Có thể thấy, sau những lời nhận xét, hoặc gay gắt, hoặc chân tình từ phía HĐNT, những ca sĩ như Hà Hoài Thu, Đinh Mạnh Ninh, Lan Trinh hay Mỹ Như đều có thể thay đổi đáng kể. Riêng Minh Chuyên thì vẫn dậm chân tại chỗ. Liệu Minh Chuyên quá tự tin vào tài năng của mình hay bởi cô không thể biến hóa, làm mới bản thân?

Lương Viết Quang: có thực sự xứng đáng với hiện tượng của SMĐH?

Ngoài Mỹ Như, Lương Viết Quang là người luôn khiến HĐNT phải trầm trồ sau mỗi vòng thi. Phải thừa nhận, sự chân thành, tình cảm trong giọng hát của Viết Quang luôn tạo cho người nghe những cảm xúc dễ chịu. Thế nhưng, việc Viết Quang được HĐNT đưa lên mây có thực sự xứng đáng?

Trong số các SMĐH 2010, Viết Quang là người định hình được phong cách ổn định nhất. Điều đó giúp khán giả dễ dàng nhận diện anh trên sân khấu. Tuy thế, cái phong cách, hình ảnh mà Viết Quang theo đuổi hình như không mới và đang lặp lại một ai đó. Đó là chưa nói, anh không vượt qua được “bản gốc”.


Lương Viết Quang thiếu sự tinh tế của một giọng hát đẹp

Viết Quang là người luôn được đánh giá cao khi lựa chọn bài hát. Với một giọng ca nam tính tròn trịa, cảm xúc, anh phù hợp với những ca khúc chậm, trữ tình, lãng mạn. Những bài hát của Quang Dũng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của Viết Quang. Nhưng khi Viết Quang thể hiện  những ca khúc đã gắn liền với Quang Dũng, anh hơi ít sự mới mẻ và thường đánh mất đi sự tinh tế trong ca khúc.

“Em đã thấy mùa xuân chưa” đêm thi thứ 8 là một ví dụ. Đây là bài hát được đánh giá rất phù hợp với giọng hát của Lương Viết Quang nhưng những gì mà chàng trai này thể hiện trên sân khấu tương đối chán ngán. Viết Quang hát phô, hát chênh vênh và làm mất hẳn đi sự phiêu lãng của bài hát.

Đến ca khúc “Như là tình yêu” của Tuấn Khanh, Viết Quang thể hiện được khả năng vũ đạo của mình khá ổn nhưng lại lộ ra khuyết điểm trong giọng hát. Anh hoàn toàn không phù hợp với một bài hát nhanh, cần sự trẻ trung và năng động như ca khúc của Tuấn Khanh. Bởi vậy, người nghe thường có cảm giác nhận thấy giọng hát của Viết Quang lạc lõng và không ăn nhập gì với ban nhạc cũng như vũ đoàn.

Hà Hoài Thu: vững vàng phong độ

Dù luôn đứng đầu trong danh sách bình chọn của khán giả nhưng Hà Hoài Thu là cô gái khá chăm chỉ trong việc làm mới mình. Kể từ đêm thi thứ thứ 6, sự nỗ lực của Hoài Thu đã được ghi nhận  khi cô dám thể hiện mình ở những ca khúc khác màu so với phong cách trước đây. HĐNT cũng khá hài lòng với sự thay đổi rất hợp lý của mỹ nhân SMĐH.


Phần kết khá ấn tượng cho ca khúc "Rêu phong" của Hà Hoài Thu

Hai ca khúc “Bóng mây đời tôi” và “Rêu phong” Hà Hoài Thu chọn đêm qua đều khá ấn tượng. Với bài “Bóng mây đời tôi”, Hoài Thu thể hiện được sự tinh tế trong cách hát, với bài “Rêu phong”, cô lại khoe được sự trẻ trung, cá tính lạ lẫm của mình. Tuy không phải là phần trình diễn xuất sắc nhưng việc Hoài Thu dám đổi mới mình, cộng với sức hút đặc biệt của Thu trên sân khấu, cô xứng đáng với những tin nhắn bình chọn của khán giả.

Tùng Chi

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC