SNSD - Những cô gái đi ngược xu hướng sexy
SNSD - Những cô gái đi ngược xu hướng sexy

Thứ hai, 12/10/2009 10:04

- Trái ngược với xu hướng sexy đang thịnh hành, 9 cô gái trong SNSD vẫn kiên trì theo đuổi hình tượng trong sáng và đã rất thành công trong làng âm nhạc Châu Á.
Girls’ Generation còn biến đến dưới cái tên SNSD gồm 9 thành viên được thành lập bởi SM Entertainment năm 2007. Các thành viên gồm Yoona, Tiffany, Yuri, Hyoyeon, Sooyoung, Seohyun, Taeyeon (trưởng nhóm), Jessica, Sunny. Dù tuổi nghề chưa được bao lâu nhưng thành công  của 9 cô gái ngang ngửa, thậm chí còn vượt qua nhiều tên tuổi lớn làng giải trí Hàn Quốc.



Đằng sau ánh hào quang

Nổi tiếng trong làng âm nhạc Hàn Quốc hoàn toàn không phải là một việc dễ dàng khi thị trường đang bão hòa các nhóm nhạc. SDSN tổng hợp hài hòa của nhiều yếu tố “ăn khách” như xinh đẹp, trẻ trung, đa tài, vũ đạo và diễn xuất tốt trước máy quay. Ngoài ra, họ còn phải trải qua khóa luyện tập bài bản và không kém phần khắc nghiệt của SM trước khi xuất quân.



Đó là thành quả của mồ hôi nước mắt. Tính trung bình, mỗi thành viên trong SNSD có khoảng 4 năm tập hát, nhảy và giao lưu với đám đông. Thậm chí Jessia tuy năm nay mới 19 tuổi nhưng đã có thâm niên 7 năm rưỡi tập luyện vất vả. Tất cả những điều đó chứng tỏ khát khao của các cô gái trẻ để có thể chịu đựng cuộc sống khắc nghiệt của làng giải trí từ khi còn nhỏ xíu.

Quyết tâm theo đuổi hình tượng trong sáng

Trái ngược với xu hướng sexy đang thịnh hành, SNSD vẫn giữ cho mình hình tượng nữ tính, dịu dàng và pha chút thơ ngây trong một thời gian dài từ ca khúc đầu tay “Into the new world” năm 2007. 9 cô gái thường chọn cho mình những bộ trang phục biểu diễn màu sắc tinh tế, phù hợp với dáng vóc, khuôn mặt toát lên dáng vẻ dịu dàng và thơ ngây nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Trong cơn lốc của làn sóng sexy, các nữ ca sĩ đua nhau "hình thể" đôi khi một cách lộ liễu, SNSD xây dựng một hình ảnh lạ, phù hợp với chất Á Đông.

Các bài hát của SNSD phản ánh cái nhìn lạc quan về cuộc sống. Đa số có tiết tấu đậm chất pop dance và giai điệu dễ nghe kết hợp với phần hình ảnh rực rỡ tươi sáng phù hợp với gu thẩm mĩ của lứa tuổi thiếu niên. Đặc biệt, chính với phần lời tươi vui, trong sáng mà SNSD mang đến trong mỗi ca khúc đã khiến các fans cảm thấy hạnh phúc hơn. Một nhà phân tích cho biết: “Điều ấn tượng nhất là SNSD làm cho các fans của họ cảm thấy mạnh mẽ hơn trước những thời điểm khó khăn. Họ như đang thấy sự tươi sáng, tích cực của những vấn đề trong cuộc sống khi nhìn chúng tôi vui vẻ và yêu thích công việc của mình”.



Một bằng chứng cụ thể đó là “Tell me your wish”. Ca khúc này trở thành bài hát được yêu thích nhất của giới học sinh Hàn Quốc trong dịp thi cử căng thẳng. Các thí sinh cho rằng khi thưởng thức"Tell Me Your Wish" họ có nhiều động lực hơn để hoàn thành tốt các bài kiểm tra.





Số người hiểu hết ý tứ trong từng bài hát của nhóm không nhiều nhưng đa phần đều bị thu hút bởi phần giai điệu và hình ảnh tươi vui.
 
Chạm đến đỉnh vinh quang

Hiện tại, không một ca sĩ cũng như nhóm nhạc nào ở Hàn Quốc có thể vượt qua những thành công của SNSD trong năm 2009. Ngay từ số lượng thành viên, SNSD cũng áp đảo với 9 cô gái ngang sức ngang tài nhau và nghiễm nhiên trở thành nhóm nữ "đông dân" nhất Hàn Quốc. Nói về thành tích âm nhạc của SNSD không thể quên nhắc đến hai bản hit đình đám “Gee“Tell me your wish”.



Liên tục lập kỉ lục về số lần quán quân trên các bảng xếp hạng hàng đầu Hàn Quốc như M.net, Music Bank hay  Inkigayo. Đặc biệt,  9 cô gái còn gây sốt với xu hướng thời trang mới đậm chất nữ tính. Chiếc quần skinny jeans khoe chân thon dài đã trở thành thương hiệu khó trộn lẫn của SNSD, quyến rũ mà không lộ liễu, duyên dáng mà không hở hang. Nhiều ca sĩ Việt Nam cũng học theo phong cách trình diễn của các cô gái xứ sở kim chi.



Tên tuổi của SNSD vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc và có sức lan tỏa rộng rãi ở thị trường quốc tế. Một nhà phân tích cho biết: “Giờ đây SNSD không chỉ là một nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng mà còn là nhóm nhạc hàng đầu của quốc gia với sức hút lên mọi tầng lớp nhân dân. Thương hiệu SNSD cũng không còn là một xu hướng nhất thời nữa khi mà họ đã tạo cho chính mình một giá trị lâu dài đối với các khán giả”

KN (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC