Lộ bí mật đằng sau thành công của SNSD
Lộ bí mật đằng sau thành công của SNSD

Chủ nhật, 27/02/2011 13:18

– Thành công ở nước ngoài của SNSD làm tăng lợi nhuận hàng năm của SM Entertainment lên đến bốn lần so với những gì họ đã thu về trong năm trước.
Nhờ những nỗ lực và thành tựu SNSD đạt được trong quá trình Nhật tiến, thị trường Hallyu và ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đã được hồi sinh. Trước đây, làn sóng Hallyu chỉ tập trung vào các bộ phim truyền hình, đến nay Hallyu đang được dẫn dắt bởi các nhóm nhạc và ca sĩ thần tượng. Thành công ở nước ngoài của SNSD làm tăng lợi nhuận hàng năm của SM Entertainment lên đến bốn lần so với những gì họ đã thu về trong năm trước.



Trải qua những thử nghiệm và cả những sai lầm của các nhóm nhạc và cả các nghệ sĩ solo từng mắc phải như H.O.T, S.E.S, BoA, và DBSK, đại diện ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc tin rằng sự ra đời của SNSD là điều đúng đắn. Tuy nhiên ít ai biết rằng trung tâm sự thành công của họ lại nằm ở một nhân vật tên là Kim Young Min, giám đốc điều hành của SM Entertainment.

Kể từ khi mới 6 tuổi, Kim Young Min được sang Nhật, anh lớn lên ở Nhật Bản và có kiến thức về thị trường giải trí Nhật Bản nhiều hơn bất kỳ ai khác. Anh cho biết: "Sự ra đời của một ngôi sao rất giống tinh chế một viên đá quý thành viên kim cương. Sau khi bạn chọn được thứ đá quý tốt, bạn phải chú ý đến những loại trang phục nào sẽ phù hợp để phủ lên nó. Tôi tin rằng thành công của chúng tôi nằm đằng sau những tài năng cá nhân của 9 thành viên SNSD. Hệ thống của SM Entertainment, đem cho họ những kỹ năng để phát triển thành 'chất' tốt nhất, và phương tiện truyền thông kỹ thuật số đã giúp lan truyền các cô gái trên toàn cầu".


Giám đốc điều hành Kim Young Min

Giám đốc điều hành Kim Young Min đã nhanh chóng chỉ ra rằng sự thành công của SNSD không có gì khác là do các kỹ năng đặc biệt của họ, nhưng nhờ sự kết hợp của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số và hệ thống đào tạo của SM Entertainment đã thực sự tạo đà cho họ bay cao. Trước khi SNSD ra mắt chính thức tại Nhật Bản, đầu tiên SM Entertainment đã phát hành video âm nhạc tiếng Nhật của SNSD thông qua YouTube, cho phép người hâm mộ Nhật Bản nhanh hơn và dễ dàng hơn truy cập vào xem, và thông qua đó, nâng cao sự nhận biết về nhóm. Hệ thống của họ là rõ ràng là đã thành công, vì single "Gee" đã bán được 66.000 bản trong tuần đầu tiên và xếp hạng 1 trên bảng xếp hạng tuần dành cho single của Oricon.

Kim Young Min tiếp tục: "Trước đây, nhóm đã ký hợp đồng với công ty cả phần quản lý và phân phối âm nhạc. Nhưng bắt đầu từ năm ngoái, SM Nhật Bản sử dụng những kinh nghiệm và nghiên cứu của họ về thị trường Nhật Bản trong việc quản lý cá nhân các nghệ sĩ của chúng tôi về biểu diễn, quảng cáo thương mại, và các chương trình quảng bá album. Trong năm nay, họ sẽ linh hoạt hơn, nhưng sẽ cố gắng hết sức mình để đảm bảo rằng SNSD có thể có được trạng thái vững chắc tại thị trường Nhật Bản".


BoA

Mặc dù các cô gái ra mắt tại Nhật vào năm ngoái, nhưng năm nay mới bắt đầu các hoạt động chính thức của họ. Gần đây nhóm đã ký hợp đồng quay một CF quảng cáo của Nhật Bản, mà sẽ được thực hiện sau khi ra album chính thức và các chương trình ca nhạc của riêng nhóm.

Khi được hỏi về kế hoạch của SM Entertainment cho năm mới, Kim Young Min trả lời: "Trái ngược với việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi, trong năm nay, chúng tôi ưu tiên về phát triển học viên ca sĩ, cũng như tập trung vào thị trường trong nước. Chỉ sau khi thị trường trong nước ổn định thì chúng tôi mới có thế chuyển sang hoạt động ở nước ngoài mà không sợ sẽ xảy ra sự cố nào. Chúng tôi sẽ làm việc liên tục trong việc sản xuất album tiếng Hàn và các nội dung liên quan khác".




Kể từ năm 1990, SM Entertainment đã đặt tầm quan trọng tối đa và đầu tư vào sự phát triển các ca sĩ của mình. Mỗi thứ bảy, họ không tổ chức thi tuyển tại Hàn Quốc, mà còn ở nước ngoài tại các địa điểm: Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan, và các nơi khác để tìm kiếm tài năng tiềm ẩn. Sau khi được chấp nhận, mỗi học viên được đặt ra một lịch trình phục vụ cho nhu cầu cá nhân của họ có liên quan đến đào tạo ca hát, nhảy múa, diễn xuất, và học ngoại ngữ.

Công ty cũng đã có kế hoạch ra mắt một tân binh mới trong năm nay. Kim Young Min tuyên bố rằng mục tiêu và ưu tiên của anh là trước tiên sẽ ra mắt một nhóm mới tại Hàn Quốc, và giúp họ đạt được một chỗ đứng thoải mái tại thị trường trong nước.




Mục tiêu thứ hai của Kim Young Min trong năm tới là mang về Hàn Quốc và mô hình kinh doanh '360 đặc biệt' ở nước ngoài. Mô hình '360' đòi hỏi công ty kiểm soát mọi khía cạnh trong sự nghiệp của một người nổi tiếng từ sản xuất đến quản lý. Đây là loại hệ thống một cửa, để xử lý mọi thứ, từ thi tuyển đến đào tạo, sản xuất album, chương trình quảng bá và các buổi hòa nhạc, và thậm chí cả tuyển diễn viên cho phim điện ảnh và phim truyền hình.

SNSD đã được dự kiến để thí điểm mô hình kinh doanh đầu tiên này ở nước ngoài trong lần ra mắt ở Nhật Bản. Những bậc tiền bối cùng công ty của họ, như DBSK và BoA, tất cả đều phát huy và quản lý bởi một công ty Nhật Bản riêng biệt. Còn riêng SNSD, được quản lý bởi SM Nhật Bản.

Khi được yêu cầu mô tả các động lực đằng sau làn sóng Hàn Quốc của SM Entertainmnet, Kim Young Min trả lời: "Thay vì chỉ hài lòng với thành công, chúng tôi luôn nghiên cứu và tái đầu tư vào chính mình để phát triển hệ thống mà chúng tôi có bây giờ. Chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phát triển đó trong việc tạo ra các ngôi sao, chứ không phải bản thân họ đã là ngôi sao. Điều quan trọng là chúng tôi tiếp tục sản xuất và lên kế hoạch một loạt các nội dung khác nhau để tạo ra một ngôi sao như SNSD theo hệ thống này".



Kim Young Min cũng nhấn mạnh rằng sự tiếp tục bùng nổ của làn sóng Hallyu không phụ thuộc vào các ngôi sao, mà là việc sản xuất và cơ chế đằng sau những ngôi sao như SNSD. Anh cũng cho biết cần chú ý đến các phương tiện như YouTube và hệ thống sản xuất của SM Entertainment, để cho làn sóng Hallyu phát triển đến tận cùng.

Minh Trang (Theo A)

Đây là lý do tại sao bạn phải đợi đèn đỏ

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC