Nhóm nhạc Hàn nào thành công nhất từ các chương trình thực tế?
Nhóm nhạc Hàn nào thành công nhất từ các chương trình thực tế?

Thứ năm, 22/03/2012 10:43

- Độ nổi tiếng của các nhóm nhạc thần tượng xứ Hàn ngày càng gia tăng khi liên tiếp xuất hiện trên các chương trình truyền hình thực tế, đặc biệt và vào thời điểm họ trở lại làng nhạc sau một thời gian im hơi lặn tiếng.
Với số lượng nhóm nhạc ngày càng tăng và trung bình mỗi nhóm nhạc từ 4-7 thành viên, rất khó để mỗi thành viên trong nhóm thể hiện được bản sắc cá nhân của mình nếu chỉ thông qua 3 phút trình diễn trên sân khấu. Qua những chương trình truyền hình thực tế trên các kênh truyền hình cáp, họ dễ dàng cho khán giả thấy tài năng và nét riêng của mỗi thành viên trong nhóm.



Thành công đầu tiên phải kể đến 2NE1. Thông qua chương trình truyền hình thực tế 2NE1 TV của kênh Mnet vào năm 2009, 2NE1 đã cho khán giả cảm nhận được sự khác biệt của từng thành viên thông qua những sinh hoạt hàng ngày trong đời sống cá nhân của nhóm. Khán giả cho biết họ cảm thấy rất thích thú khi xem các thành viên trong nhóm thể hiện cá tính riêng biệt của mình trong những tình huống đời thường. Điều này đã giúp 2NE1 thu hút được một lượng fan khổng lồ. Kể từ đó, những thần tượng khác bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên các chương trình truyền hình thực tế.




2NE1 trong 2NE1 TV

Chắc chắn một người hâm mộ sẽ rất tò mò về đời sống riêng của thần tượng mình yêu mến. Mong muốn của người hâm mộ là được thấy các hình ảnh đời thường của thần tượng thay vì chỉ xuất hiện dưới ánh đèn sân khấu đã khởi đầu cho một sự bùng nổ các chương trình thực tế.

Có thể kể ra một vài show truyền hình thực tế của các nhóm nhạc nổi tiếng như: “Wonder Bakery” của Wonder Girls, “Factory Girls” của SNSD, “Koala” của f(x),”MTV BEAST Documentary” của Beast… Hầu như nhóm nhạc nổi tiếng nào cũng đã thủ riêng cho mình một vài chương trình truyền hình thực tế.








Một số show thực tế của Idol Hàn

Nhóm nhạc mới nổi B.A.P đã xuất hiện trong show thực tế của SBS-MTV “Ta-Dah, It’s B.A.P” cùng lúc với thời điểm nhóm ra mắt với hình tượng người ngoài hành tinh độc đáo. Chương trình đã được phát sóng trên kênh MTV ở nhiều quốc gia khác nhau như Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Indonesia, Taiwan, Singapore và Phillipines. Điều này giúp cho hình ảnh của nhóm được biết đến rộng rãi trong và ngoài nước.


B.A.P trong “SBS-MTV Ta-Dah, It’s B.A.P”

Tân binh Boyfriend của làng nhạc Hàn cũng tiếp tục áp dụng chiêu này khi xuất hiện trên chương trình “W Academy”, một dự án toàn cầu nhằm đào tạo ra ngôi sao mới của làn sóng Hallyu. Trong chương trình này, nhóm sẽ trải qua nhiều khóa đào tạo nghiêm khắc. Ký túc xá cùa Boyfriend cũng được tiết lộ. Nhóm được thử thách về thể chất và khả năng ngoại ngữ, thu hút sự quan tâm của số đông người hâm mộ.




Boyfriend với “W Academy”

Đàn em của AfterSchool, nhóm nhạc nam NU’EST, vừa mới ra mắt đã có ngay chương trình thực tế riêng “Making Of Star NU’EST: Landing Operation” trên kênh MBC Music ngày 21 tháng 3 vừa qua. Thông qua chương trình này, các chàng trai sẽ đến thăm nhiều quốc gia khác nhau để nắm giữ trái tim người hâm mộ, song song với đó họ sẽ tham gia thực hiện các nhiệm vụ cùng với fan. Họ sẽ có cơ hội gần gũi và giúp fan cảm nhận được sức hút của mình.


NU’EST trong một cảnh của chương trình thực tế

Một đại diện trong ngành âm nhạc nhận xét về sự gia tăng của các chương trình truyền hình thực tế: “Có nhiều khó khăn trong việc thu hút người hâm mộ nếu chỉ thông qua âm nhạc và ca hát. Nhờ vào các chương trình truyền hình thực tế, các thần tượng có thể gần gũi hơn với người hâm mộ, đồng thời người hâm mộ sẽ thấy được những nét quyến rũ tiềm ẩn của thần tượng. Truyền hình thực tế và mạng xã hội là sự kết hợp hiệu quả để nâng cao nhận thức.”

Có vẻ như cơn sốt truyền hình thực tế sẽ không có dấu hiệu hạ nhiệt trong nhiều năm tới. Dù sao đi nữ truyền hình thực tế đã và đang làm rất tốt công việc của mình: đem thần tượng và người hâm mộ đến gần nhau hơn.

Ngân Nga
(Theo K)

Cô giáo ở TT ngoại ngữ "xưng mày tao và chửi học viên" gây bão

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC