Sao nam và những thương hiệu thời trang độc quyền (P2)
Sao nam và những thương hiệu thời trang độc quyền (P2)

Chủ nhật, 17/01/2010 00:50

- Thời trang không chỉ đa sắc thái và phong phú chủng loại với nữ giới mà còn rất phong cách đặc trưng với cánh mày râu.

Nếu các sao nữ dễ dàng thâm nhập vào lãng thời trang với những thiết kế in đậm dấu ấn cá nhân thì các sao nam cũng không ngớt đổ bộ vào mảnh đất màu mỡ hội tụ anh tài này.
 
Những nhãn hiệu thời trang do các ngôi sao nam giới sở hữu cũng đắt khách không kém của cánh chị em phụ nữ. Chúng ta khâm phục họ bởi gu thẩm mĩ của những ông chủ này chắc chắn cũng rất cao.

1. Scott Weiland – Scott Weiland for English Laundry

Giọng ca huyền thoại Scott Weiland trong nhóm Stone Temple Pilots cùng bắt tay với nhà thiết kế Christopher Wicks cho ra đời dòng thời trang dành riêng cho nam giới mang tên Scott Weiland for English Laundry vào năm 2009 vừa qua. Những trang phục trong dòng thời trang này mang đậm chất âm nhạc của Weiland: cổ điển và sang trọng. Các sản phẩm của anh được bán tại các cửa hàng với giá cả vừa phải dao động từ 40$ đến 120$. Các bạn nam ưa thích thời trang theo phong cách của Weiland có thể tự tin với những trang phục do anh thiết kế.



2. Sean Combs – Sean John

Được sáng lập từ năm 1998 bởi ca sĩ hip hop Sean Combs, nhãn hiệu thời trang Sean John là một trong tên tuổi hàng đầu trong làng thời trang thế giới. Không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm như quần áo và nước hoa cao cấp mà Sean John còn tiếp tục tung ra những mẫu thiết kế về đồ vest lịch sự và trang nhã dành cho nam giới với sức hút lớn. Nam ca sĩ hip hop này dù không thành công lắm trong lĩnh vực ca hát nhưng lại nổi danh trong giới thời trang với doanh thu khổng lồ và tài thao lược trong kinh doanh, mở rộng thị trường trên thế giới.



3. 50 Cent – G-Unit Clothing Company

Không chỉ là một rapper đình đám của nền âm nhạc đương đại mà 50 Cent còn là một ông chủ kinh doanh rất mát tay. Dòng thời trang G-Unit Clothing Company được khai sinh vào năm 2003 và bán chạy ở khắp mọi nơi với nhiều mẫu trang phục được đông đảo dân tình hưởng ứng. Từ áo phông đến quần được thiết kế đơn giản nhưng phóng túng theo phong cách hip hop khiến người mặc cảm thấy thoải mái và đặc biệt các bộ đồ như thế này được các dân nghiền hip hip từ sao lớn đến các fan đều mê mẩn. Chính vì thế mà 50 Cent thu được bội tiền và trở thành sao da màu thứ 2 có thu nhập cao nhất nước Mỹ.



4. Andre 3000 – Benjamin Bixby

Andre 3000 vẫn được biết tới với nhiều vai trò như rapper, nhạc sĩ và năm 2008 anh thử sức với vai trò nhà thiết kế. Đối với Andre 3000 từ một rapper để thiết kế một dòng thời trang đẹp là một thành tựu lớn. Lấy cảm hứng từ giải bóng đá các trường đại học những năm 1930, Andre đã đưa vào thiết kế phong cách khỏe khoắn kết hợp với phong cách ăn mặc cá nhân của anh. Dòng sản phẩm gây được tiếng vang lớn và cũng là một trong những nhãn hiệu hip hop đáng lưu tâm.



5. Nelly – Apple Bottoms

Không thể quên ca sĩ hip-hop Nelly, người khởi nghiệp với “Vokal” 6 năm trước khi anh cùng người bạn Yomi Martin bán ra thị trường những chiếc áo phông đầu tiên do họ thiết kế. Sau đó, họ mở rộng cơ sở sang kinh doanh trang phục dành cho chị em phụ nữ với thương hiệu Apple Bottoms. Đây là điểm khác biệt của Nelly với những sao nam khác. Anh chọn việc thiết kế trang phục cho các chị em phụ nữ. Năm 2003 nhãn hiệu ra đời đánh dấu một bước tiến lớn của Nelly trong làng thời trang. Với nhiều trang phục nữ giới thời thượng đi kèm phụ kiện và dòng nước hoa sang trọng đây chính là một điểm đến tin tưởng cho phái đẹp.



6. Snoop Dogg – Rich ‘N Infamous

Snoop Dogg nối gót các rapper Sean Combs để có chuỗi thời trang của riêng mình. Năm 2008, dòng thời trang Rich ‘N Infamous đã ra mắt các fan hâm mộ với các mẫu thiết kế đầu tiên được trưng bày tại hội chợ thương mại Magic Fashion ở Las Vegas.

Snoop cũng tiến hành quảng bá chuỗi thời trang của mình bằng cách đưa vào các bài hát và video clip, trên iTunes, qua một website và cả kèm theo album. Snoop còn giới thiệu Rich & Infamous trên show truyền hình thực của Snoop Dogg là Father Hood.



7. Justin Timberlake – William Rast

Bên cạnh những thành công trong sự nghiệp âm nhạc, Justin còn có hai nghề “tay trái” cũng rất thành công đó là chủ một vài nhà hàng sang trọng tại Mỹ và thiết kế thời trang. Từ giữa năm 2005, Justin Timberlake cùng với người bạn thân, Trace Ayala đã ra mắt thương hiệu thời trang mang tên William Rast với những sản phẩm tiện dụng, trẻ trung và rất sành điệu dành cho giới trẻ như quần bò, áo phông, giày thể thao…



8. Russell Simmon – Phat Farm

Russell được xem như người giàu thứ 3 trong làng nhạc hip-hop với tổng tài sản là 325 triệu đôla, chỉ thua Jay-Z (347 triệu đôla) và P Diddy (340 triệu đôla). Russell Simmons là tên tuổi khá nổi trong làng nhạc, đồng sáng lập hãng đĩa hip-hop Def Jam, người tạo ra thương hiệu thời trang Phat Farm. Thương hiệu này đã thu về cho Russell rất nhiều tiền của trong vòng hơn chục năm qua và trở thành nhãn hàng thời trang nổi tiếng trên thế giới.



9. Jay-Z – Rocawear

Xuất hiện năm 1999, Rocawear không ít lần được chọn là thương hiệu thời trang được yêu thích nhất. Jay-Z không chỉ là chủ của thương hiệu thời trang Rocawear và đồng sở hữu tập đoàn thời trang Iconix Brand Group. Luôn có mặt trong danh sách những nghệ sĩ giàu có nhất thế giới cũng như luôn luôn dẫn đầu danh sách những rapper kiếm tiền nhiều nhất với thu nhập trên 34 triệu USD mỗi năm, Jay-Z chính là mẫu hình lý tưởng để thế hệ đàn em học tập.



10. Kanye West – Pastelle

Kanye West rapper từng đạt 6 giải Grammy cùng hợp tác với nhà thiết kế người Anh Kim Jones cho ra mắt dòng thời trang mang tên Pastelle. Anh khẳng định rằng việc thiết kế thời trang không vì mục đích tiền bạc mà hơn hết là để chứng tỏ “đẳng cấp” trong ngành thời trang. Mặc dù trước đó có kế hoạch hợp tác sản xuất nữ trang nhưng anh đã không thành công.



Thúy Nguyễn (Tổng hợp theo ZB)