Bí quyết giữ dáng của các sao Hàn
Bí quyết giữ dáng của các sao Hàn

Thứ bảy, 06/03/2010 08:45

Hãy khám phá bí quyết giảm cân và giữ dáng của các diễn viên, ca sĩ hàng đầu Hàn Quốc!

Bí mật đã được bật mí! Các ngôi sao nữ hàng đầu Hàn Quốc đã áp dụng những phương pháp nào để giảm cân và giữ dáng? Hãy cùng Vzone khám phá nhé!

Jun Ji Hyun

“Cô nàng ngổ ngáo” Jun Ji Hyun có một cơ thể hoàn hảo mà mọi phụ nữ mong muốn. Bí quyết của cô là chế độ ăn kiêng Da Vinci, tức là lượng carbohydrate*, protein và chất béo cơ thể hấp thụ sẽ theo tỷ lệ 52: 20: 25. Tuân thủ chế độ ăn kiêng này, Ji Hyun không phải từ bỏ sở thích ăn bánh mỳ và các chất giàu carbohydrate của mình. Theo cô, hiệu quả của chế độ ăn kiêng này không phải một sớm một chiều và bạn phải kết hợp với luyện tập thể thao để có được thân hình hoàn hảo.

Nếu bạn “nghiện” đồ ăn giàu carbohydrate như cơm, mì, bánh mỳ, pasta vv… chế độ ăn kiêng này thực sự đáng để bạn thử nghiệm.



Nữ hoàng sexy Lee Hyori

Sexy Queen Lee Hyori lại có một bí quyết khác, đó là tập pilate. Trên thực tế có rất nhiều ngôi sao nữ của Hàn thích tập pilate. Bài tập căng cơ rất tốt trong việc làm săn chắc các cơ bắp và tăng sự dẻo dai cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng phải lưu ý rằng không nên chỉ phụ thuộc vào pilate. Để giảm cân, bạn nên tập cardio (các bài tập kích thích tim đập nhanh như chạy bộ, bơi lội, leo núi, đạp xe…) để đốt cháy mỡ thừa. Sau đó tham gia một lớp tập pilate hoặc yoga để có một thân hình săn chắc và dẻo dai.



Oak Joo Hyun

Oak Joo Hyun thực sự nổi tiếng vì đã thành công trong “công cuộc” giảm cân của mình. Bí quyết của cô là sự kết hợp giữa yoga, luyện tập cardio và lượng thức ăn giàu protein. Cô tuân thủ một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt: không ăn thực phẩm chứa carbohydrate thuộc nhóm phức tạp, không ăn đồ mặn, chỉ ăn rau và lườn gà. Theo Joo Hyun, tư thế yoga “một nửa vầng trăng” rất hiệu quả để có một vòng eo thon gọn.



Ca sĩ BoA


BoA có được thân hình mảnh mai nhờ tập ba lê. Ngoài tác dụng tạo dáng cho cơ thể, tập ba lê còn là một lựa chọn hoàn hảo để đốt cháy mỡ thừa và có một vòng eo thon gọn. Vì nửa thân dưới phải hoạt động nhiều khi múa ba lê, các bắp chân nhờ đó sẽ rất săn chắc. Tuy nhiên, bạn phải tập ba lê trong ít nhất 6 tháng mới có thể thấy được hiệu quả.



Chae Yeon

Chae Yeon – cô ca sĩ luôn được mọi người nhắc đến với hình tượng sexy – có một cách giữ eo rất độc đáo. Cô đặt một cái nút chai trên rốn và thót bụng lại thật chặt sao cho nút chai đó không bị rơi. Bài tập này ngoài tác dụng giữ eo còn giúp cho máu quanh vùng bụng lưu thông tốt và giải tỏa các độc tố ra khỏi cơ thể. Một số người cho rằng cách luyện tập này còn có tác dụng tránh táo bón và giảm cân.



Kim Ah Jeong

Kim Ah Jeong – cô ca sĩ trong “Sắc đẹp ngàn cân” – cũng sở hữu một thân hình S-line đầy gợi cảm. Bí quyết của cô là nhảy dây. Cách luyện tập này không những tốt cho toàn bộ cơ thể mà còn rất hiệu quả trong việc làm thon gọn vùng eo. 3000 lần/ngày là chỉ tiêu Ah Jeong đặt ra để có thể đốt cháy lượng mỡ thừa vùng cơ bụng. Ngoài nhảy dây, Ah Jeong còn uống giấm đen để giảm hàm lượng mỡ và đường trong máu.



*Carbohydrate (được gọi tắt là carbs) là năng lượng chính cho mọi hoạt động của cơ thể. Khi ăn các thực phẩm giàu carbs, carbs được phân huỷ thành những phần tử đường nhỏ hơn (glucose, fructose và galactose) để cơ thể dễ hấp thụ. Những chất glucose nào không cần tới sẽ ngay lập tức được tích trữ trong cơ bắp và gan dưới dạng glycogen. Khi lượng glycogen quá đầy, không thể trữ được thì phần còn lại sẽ được trữ dưới dạng mỡ .

Carbohydrate có 2 nhóm là đơn giản và phức tạp. Nhóm đơn giản (trái cây, nước tăng lực,…) được hấp thụ và biến đổi thành năng lượng rất mau chóng để cung cấp cho cơ thể.

Nhóm phức tạp (tinh bột như bánh mì, cơm,…) phải mất nhiều thời gian hơn để được hấp thụ vào cơ thể và phân hủy cũng lâu hơn, nên nhóm này cung cấp năng lượng chậm hơn so với nhóm đơn giản.

Theo vzone