Những hãng mỹ phẩm được dùng nhiều nhất nửa đầu 2009
Những hãng mỹ phẩm được dùng nhiều nhất nửa đầu 2009

Thứ tư, 26/08/2009 08:54

Theo nguồn tin từ tạp chí Women’s Wear Daily (WWD), ngoài Clinique là nhãn hiệu đứng đầu bảng, L’Ocitane, MAC, Chanel, Nars cũng được nhiều người tiêu dùng bình chọn.
Kết quả này do Unity Marketing – một Tập đoàn Nghiên cứu thị trường tại Mỹ - khảo sát về sự đánh giá của khách hàng thượng lưu (những người có mức thu nhập từ 250.000 USD/năm trở lên) đối với các nhãn hàng chăm sóc da hàng đầu thế giới trong nửa đầu năm 2009.

* Mỹ phẩm cao cấp

1.CLINIQUE: 14,3% (số người trong cuộc khảo sát đã mua hàng của nhãn hiệu này trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2009).
 

Một mẫu quảng cáo của Clinique

Nhãn hàng Clinique thuộc Tập đoàn mỹ phẩm cao cấp hàng đầu của Mỹ Estee Lauder, đã và đang truyền tải chiến lược “giá trị phù hợp, sản phẩm phù hợp và tư vấn phù hợp” vào mọi thông điệp của mình. Clinique đang đứng đầu danh sách 5 nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp được ưa chuộng nhất.

Tháng 5/2009, ông Fabrizio Freda, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của hãng đã quyết định chiến lược quảng cáo cho các nhãn hàng thuộc tập đoàn Estee Lauder, bao gồm cả nhãn hiệu Clinique phải chứa đựng “giá trị phù hợp, sản phẩm phù hợp và tư vấn phù hợp” nhưng không đề cập trực tiếp đến vấn đề giá cả. Ông Freda cho biết: “Tại các Trung tâm tư vấn Clinique, chính sách này đang được thực thi thông qua cách thức và công cụ trưng bày sản phẩm phù hợp, đẹp mắt và dễ hiểu hơn cho khách hàng khi mua sắm. Đơn giản vì khách hàng ngày nay quan tâm nhiều đến những sản phẩm thực sự cần thiết và phù hợp về giá cả.”

2. L’OCITANE: 12,2%


L'Ocitane - sản phẩm chăm sóc da chiết xuất từ thiên nhiên

“Chúng tôi thực sự ngạc nhiên khi nhãn hiệu này nằm trong danh sách 5 nhãn hiệu đầu tiên được khách hàng sử dụng” – Đại diện tập đoàn Unity Marketing nhận xét. Tạp chí WWD đăng tải thông tin: “Điều này cho thấy việc kinh doanh qua hệ thống các chuỗi cửa hàng chuyên biệt là một lợi thế… L’Ocitane không có mặt nhiều trong các Trung tâm thương mại lớn, vốn đang gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc kinh doanh mỹ phẩm cao cấp.

Một lần nữa, khả năng xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ chuyên biệt sẽ đem lại nhiều lợi ích cho nhãn hiệu. Với mục tiêu kinh doanh đúng hướng và không nao núng trước khủng hoảng, L’Ocitane en Provence vẫn có thể tiếp tục tăng trưởng 2 con số so với năm 2008. Nhãn hiệu này đã mở thêm 200 cửa hiệu bán lẻ chuyên biệt, tổng cộng lên đến 1.200 cửa hiệu đến cuối năm 2009 này”.  Vào tháng 4/2009, L’ocitane đã tung ra thị trường dòng sản phẩm chăm sóc da mặt Organic Olive Oil Cream Based Care.

3. MAC: 11,9%


Mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp MAC

Thuộc Tập đoàn mỹ phẩm cao cấp hàng đầu của Mỹ - Estee Lauder, MAC Cosmetics lên kế hoạch khai trương 50 cửa hiệu trên toàn thế giới vào năm 2010. Nhà nghiên cứu Danziger của Unity Marketing cho biết: “Đây là nhãn hàng của các quý cô giàu có – những người đang lên cơn sốt về MAC. Các cô trẻ tuổi này dường như bị cuốn hút bởi những gam màu quyến rũ và sắc sảo mà nhãn hàng liên tục giới thiệu ra thị trường”. Là nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp, MAC có đầy đủ các dòng sản phẩm trang điểm, phụ liệu, chăm sóc da và chăm sóc móng.


Mẫu quảng cáo gam màu đỏ quyến rũ của MAC
 
MAC là nhãn hiệu mỹ phẩm trước đây đã từng tài trợ cho "Tuần lễ thời trang New York "tại Bryant Park và đang dự kiến sẽ tổ chức một loạt các chương trình truyền hình, các buổi thuyết trình, những sự kiện đặc biệt cũng như các hoạt động đầy sáng tạo tại phim trường Meatpacking District’s Milk vào mùa xuân năm 2010.

4. CHANEL: 10,9%


Sản phẩm Rouge Allure Laque của Chanel

Danziger cho biết: “Chanel đơn giản là một nhãn hiệu được biết đến ở mọi nơi. Điều này đã trở thành kinh điển. Đây cũng là nhãn hiệu cao cấp duy nhất trong 5 nhãn hiệu hàng đầu tập trung kinh doanh mạnh vào dòng sản phẩm nước hoa. Điều đó cho thấy các khách hàng thượng lưu vẫn trung thành với nước hoa của họ. ".

Theo nguồn tin từ WWD tháng này, 2 sản phẩm “hot” nhất của Chanel là Coco Mademoiselle và No.5 có doanh thu tăng lần lượt 19% và 14,5%, theo kết quả nghiên cứu của Tập đoàn NPD. Tại châu Á, Chanel đã khai trương cửa hàng đầu tiên ở Tokyo vào đầu năm nay. Các sản phẩm trang điểm mới của năm gồm Rouge Allure Laque , Mascara Exceptionnel và phấn nền chống lão hóa Lift Lumière.

 5. NARS: 9,8%


Mascara Lager Than Life Lengthening

NARS là nhãn hiệu thuộc Công ty liên doanh mỹ phẩm Shiseido tại Tokyo. Đây cũng là dòng sản phẩm tiên về trang điểm vốn được giới trẻ rất ưa chuộng, giống như MAC. Theo tin của WWD, trong tháng 7/2009, nhãn hiệu này đã tung ra thị trường các sản phẩm phấn nền và mascara. Sẽ có 2 sản phẩm phấn nền mới được giới thiệu ở Nordstrom, tiếp theo là chuỗi cửa hàng chuyên biệt sẽ được khai trương trên toàn thế giới vào tháng 9, bao gồm: Saks Fifth Avenue, Barneys New York và Neiman Marcus.

Cũng trong tháng này, NARS sẽ ra mắt 2 sản phẩm Mascara là Larger Than Life Volumizing và Larger Than Life Lengthening. Cả 2 là sản phẩm đặc biệt chỉ được tung tại chuỗi cửa hàng mỹ phẩm cao cấp thuộc hệ thống Sephora và Sephora.com

* Mỹ phẩm phổ thông

1. OLAY: 27,2%


Dòng sản phẩm Olay Professional Pro-X

 

Thuộc Tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng của Mỹ Procter & Gamble, nhãn hàng này tiếp tục đứng đầu thị trường mỹ phẩm phổ thông tại Mỹ với doanh thu toàn cầu là 2 tỷ USD (số liệu do tập đoàn này cung cấp).

Unity Marketing nhận xét: “Chừng nào ngành kinh doanh mỹ phẩm chăm sóc da vẫn còn ăn nên làm ra thì nhãn hiệu này vẫn đã và đang chiếm được lòng tin của các phụ nữ chín chắn, những người có sẵn tiền nhưng chỉ mua những sản phẩm đáng đồng tiền”. Nhãn hiệu này cũng đang có xu hướng phát triển một số dòng hàng cao cấp như Olay Professional Pro-X, với giá từ 42 đến 62 USD/sản phẩm, cao hơn dòng Total Effects vốn chỉ bán với giá từ 20 đến 25 USD/sản phẩm.

2. MAYBELLINE: 17,6%


Josie - gương mặt quen thuộc của Maybelline

Theo nguồn tin của WWD, Maybelline New York sẽ là nhà tài trợ mỹ phẩm chính thức cho "Tuần lễ thời trang" của Mercedes-Benz tại Bryant Park. Maybelline, một nhãn hiệu của tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal Paris, đã từng tài trợ cho thời trang ở Đức. Hợp đồng tài trợ mới nhất của nhãn hiệu này kéo dài 2 năm cho các chương trình thời trang vào tháng 9/2009 tại Bryant Park và tháng 2/2010 tại Lincoln Center.

Nhãn hàng này đang tập trung vào giới trẻ, vốn cũng có mối liên hệ với các phụ nữ đứng tuổi và thuộc tầng lớp thượng lưu. Sản phẩm được ưa thích của Maybelline gồm có Expert Eyes Twin Brow và Eye Pencils, Great Lash Mascara và sản phẩm được đoạt giải Cover Stick Corrector Concealor.

3. COVER GIRL: 16,8%


 Cover Girl’s Simply Ageless

Cover Girl’s sẽ quyết định chọn Ellen DeGeneres là người phát ngôn đại diện cho nhãn vì bà là “người được phụ nữ mến mộ nhất ở mọi nơi”. Theo bản tin của WWD tháng 3, sản phẩm Cover Girl’s Simply Ageless, được ủng hộ bởi DeGeneres, có doanh thu tăng vọt trong năm nay.

Nhãn hiệu này cũng công bố việc nữ diễn viên Dominican trong vai Dania Ramirez (bộ phim “X-Men: Người sống sót cuối cùng” và “Anh hùng” của hãng truyền hình NBC) sẽ là gương mặt đại diện tiếp theo cho nhãn. Nhãn hiệu mỹ phẩm 1 tỷ USD này sẽ “tiếp tục phát triển các sản phẩm mới với chiến lược phân phối rộng rãi hơn", gần đây nhất là Blast Boutique. Nhãn hiệu này cũng gặt hái được thị phần trong 8 năm liên tiếp và cũng đang chiếm được sự ưu ái của các khách hàng trong giới thượng lưu.

5. L’oreal Paris: 16,6%
 
 
Elizabeth Banks - 1 trong 3 gương mặt đại diện của
L'Oreal Paris


Vào tháng 6 vừa qua, L’Oreal kỷ niệm 100 năm thành lập trong bối cảnh khó khăn và khủng hoảng của nền kinh tế toàn cầu. L’Oreal đạt thị phần khá lớn vì nhãn hiệu sở hữu các dòng sản phẩm khác nhau từ chăm sóc tóc, mỹ phẩm, chăm sóc da đến các sản phẩm dành cho nam giới. Do nhãn hiệu này có khá nhiều dòng sản phẩm nên có thể đáp ứng nhu cầu của hầu hết tất cả mọi người.

Người mẫu đại diện mới của nhãn hàng gồm Freida Pinto, Elizabeth Banks và Evangeline Lilly. Theo tin từ WWD: “L’Oreal nhấn mạnh chiến lược kinh doanh của năm nay là tăng chi phí đầu tư  vào quảng cáo đồng thời cắt giảm lượng sản phẩm trong kho, tập trung đưa ra mức giá cạnh tranh và phát triển các sản phẩm mới".

5. NIVEA: 11%
 

 Kem dưỡng trắng da của Nivea
 

Vượt qua nhãn hiệu 1,3 tỷ USD là Revlon, Nivea - nhãn hàng thuộc công ty sản xuất hàng tiêu dùng Beiersdorf AG, đã xuất hiện trong danh sách 5 nhãn hiệu đứng đầu. Danziger cho biết: “Việc Nivea có mặt trong top 5 là một bằng chứng hiển thị xu hướng khách hàng trong giới thượng lưu quan tâm nhiều đến chăm sóc da hơn là trang điểm”.

Nhãn hàng cũng có những dòng sản phẩm trang điểm, chăm sóc tóc và khử mùi. Theo tin của WWD, tháng 7/2009, Nivea đã bỏ ra khá nhiều tiền và nguồn lực để đẩy mạnh dòng hàng chăm sóc tóc ở Trung Quốc, nơi đã khánh thành nhà máy sản xuất mới của Nivea tại Thượng Hải vào tháng 6/2009.

Theo PNO