Chế độ thực phẩm chống béo cho mùa đông
Chế độ thực phẩm chống béo cho mùa đông

Chủ nhật, 06/12/2009 01:30

– Sắm sửa các mẫu mốt làm đẹp là điều bình thường. Tuy nhiên, chọn thực phẩm đúng cách cũng góp phần không nhỏ trong việc cải thiện nhan sắc và còn giúp bạn “chống béo” trong mùa đông này.
Mùa đông với tiết trời giá lạnh sẽ khiến bạn phải “hao tổn” lượng Kalo nhiều hơn bất kỳ mùa nào khác trong năm. Số lượng thức ăn cũng theo đó mà tăng lượng tiêu thụ. Với quy luật tự nhiên, bạn tự khắc thấy mình nhanh đói, thèm ăn và muốn ăn. Điều đó lý giải tại sao mùa đông là mùa nhanh béo, dễ khiến tăng cân.



Tuy nhiên cách bạn chọn thực phẩm đúng phương pháp sẽ góp phần lớn vào việc “hạ nhiệt” chỉ số cân nặng. Nếu bạn không may mắn sở hữu cơ thể hơi "phì nộn", hãy tham khảo các loại thực phẩm hữu ích dưới đây. Hy vọng phần nào trợ giúp phương pháp để vừa đủ Kalo cho cơ thể mà lại “không vượt ngưỡng kg” cho phép.

1. Sữa: rất giàu canxi, giúp xương và răng chắc khỏe. Ngoài ra trong sữa còn có axit lactic sẽ ngăn chặn các enzym tổng hợp lượng cholesterol trong cơ thể, thậm chí cấm luôn sự hình thành của cholesterol. Vì thế mà lượng chất béo sẽ được giảm thiểu. Nên nhớ là hãy sử dụng loại sữa tươi ít béo, không đường.

2. Nho: thành phần các chất tự nhiên trong nho cũng có tác dụng làm giảm cholesterol. Theo một nghiên cứu cho thấy nho còn giảm sự ức chế nồng độ tiểu cầu trong máu, vì vậy với hầu hết mọi người thì nho được coi là thực phẩm rất tốt. Bạn có thể ăn sống, chế biến thành nước ép nho hoặc rượu vang đều được.

3. Ngô: ngô giàu canxi, lynn, selen, lecithin và vitamin E. Nó cũng làm tiết chế lượng cholesterol. Nghiên cứu với một phái đoàn Ấn Độ họ hầu như khỏi bệnh huyết áp, xơ cứng mạch…sau khi thưởng thức thường xuyên món ngô. Như vậy ăn ngô có rất nhiều lợi ích: vừa chống béo lại còn chữa bệnh, thậm chí cả làm đẹp da nữa.

4. Táo: là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, vitamin C, pectin… rất tốt trong việc loại bỏ chất béo. Nếu có thể hãy lên thực đơn mỗi ngày 1 quả táo, mật độ chất béo và protein chắc chắn giảm xuống, có lợi cho tim mạch, vừa giữ gìn sức khỏe và nâng cao tuổi thọ.



5. Tỏi: tác dụng to lớn là làm giảm lượng cholesterol trong máu, tránh hiện tượng máu đông và ngăn chặn việc sản xuất chất đạm. Vì vậy với những người hơi “phì nộn” thì ăn tỏi là rất hữu hiệu.

6. Tỏi tây: trong tỏi tây có chứa nhiều canxi, lynn, chất sắt, đạm, vitamin A&C. Hàm lượng caroten cao và lượng lớn chất xơ rất tốt cho dạ dày, có thể loại bỏ các chất dinh dưỡng dư thừa. Bạn hãy chọn tỏi tây đi kèm trong khẩu phần ăn uống.



7. Hành: thường xuyên ăn hành sẽ giúp bạn hạ thấp nồng độ cholesterol và huyết áp cao, từ đó giúp ngăn ngừa chứng vơ vữa động mạch, tiểu đường, giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

8. Nấm: nấm có tính chất làm mau no, dễ dàng đánh lừa cảm giác người ăn. Nấm chứa rất ít chất béo, chất đường. Trong nấm có chứa một lượng rất lớn chất đạm, chất sợi xơ, các chất vitamin và chất khoáng.

9. Cà rốt: chứa nhiều vitamin B1, B2,C, D, E, K và axid lá, canxi, chất xơ, giúp cơ thể bạn đẹp toàn diện. Trong cà rốt cũng chứa nhiều chất xơ thực vật, nâng cao lượng trao đổi chất của cơ thể, giúp giảm béo, giảm cholesterol ở trong máu.



10. Rong biển: rong biển mọc dưới đại dương nên chứa nhiều khoáng chất, mang đến làn da đẹp tự nhiên và mịn màng. Với hàm lượng taurine giàu có tác dụng diệt khuẩn, bảo vệ đường ruột và giảm cholesterol.


NguyênTâm (Tổng hợp)

Giải mã điệu nhảy nghiêng người 45 độ của Michael Jackson