Pakistan treo cổ 'yêu râu xanh' cưỡng hiếp, sát hại bé 6 tuổi

Pakistan vừa treo cổ một người đàn ông phạm tội cưỡng hiếp và sát hại cô bé Zainab Ansari (6 tuổi) hồi đầu năm nay.

BBC dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, Imran Ali (24 tuổi) đã bị treo cổ tại nhà tù Kot Lakhpat ở Lahore vào sớm 17/10. Người thân của bé Zainab cũng có mặt chứng kiến vụ tử hình.

Pakistan treo cổ yêu râu xanh cưỡng hiếp, sát hại bé 6 tuổi-1
 Imran Ali. (Ảnh: BBC)

Cha của Zainab, anh Amin Ansari cảm thấy "hài lòng" với bản án mà Ali phải nhận. Anh cũng cho biết nếu Zainab còn sống thì giờ cô bé đã được 7 tuổi 2 tháng, đồng thời bày tỏ hối tiếc vì các nhà chức trách không phát sóng vụ xử tử trên truyền hình.

Đã có nhiều vụ sát hại trẻ em tương tự trong vòng hai năm qua tại Kasur nhưng án mạng của Zainab trở thành tâm điểm chú ý nhất. Nó đã gây ra một làn sóng phẫn nộ, bao gồm cả những cuộc biểu tình phàn nàn về năng lực của cảnh sát. Hai người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ.

Gia đình của Zainab cho biết cảnh sát đã không hành động gì trong suốt 5 ngày kể từ khi cô bé được thông báo mất tích cho đến khi thi thể được tìm thấy. Chính người thân của Zainab chứ không phải cảnh sát đã thu thập cảnh quay từ camera giám sát về những giây phút cuối cùng của cô bé.

Zainab mất tích vào ngày 4/1, thi thể của cô bé được tìm thấy 5 ngày sau đó trong một đống rác.

Ngày 23/1, các nhà chức trách đã bắt giữ Ali, hung thủ hàng loạt vụ án mạng tương tự, dựa trên kết quả đối chiếu ADN. Y bị kết án tử hình vào ngày 17/2 vì tội cưỡng hiếp và sát hại Zainab.

Ali đã làm đơn kháng cáo nhưng bị bác bỏ. Đầu tháng này, Tổng thống Pakistan Arif Alvi cũng từ chối khoan hồng đối với tên "yêu râu xanh".

Theo Vietnamnet


yêu râu xanh ấu dâm

Tin tức mới nhất