Pha Lê: 'Tôi từng bị lừa ngọt đến mức người ấy đã gặp bố mẹ tôi xin cưới, nhưng hóa ra lại đang có vợ con'

Pha Lê chia sẻ: "Tôi uất ức vì người ngoài nhìn vào tôi như kẻ giật chồng, giật bồ người khác nhưng có ai hiểu câu chuyện thật đằng sau đâu".

Hôm qua, Pha Lê đã cho ra mắt MV đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc mang tên Cảm ơn người bỏ ta đi. Bận rộn với dự án mới, song nữ ca sĩ vẫn dành thời gian trò chuyện với 2Sao.vn về chuyện làm nghề và tình cảm riêng tư.


Clip Pha Lê chia sẻ về chuyện tình cảm

- Trở lại sau rất nhiều năm im ắng với âm nhạc, vì sao chị lại lựa chọn ca khúc "Cảm ơn người bỏ ta đi" vô cùng ẩn ý?

Cách đây không lâu khi sang Mỹ biểu diễn và kết hợp thăm người yêu, tôi phát hiện anh ta có người mới. Mang tâm lý bảo vệ người yêu mới, khi tôi hỏi chuyện anh ta đã đập phá, quăng đồ đạc của tôi. Trong lúc giằng co cả hai xảy ra xô xát. Tôi bỏ nhà đi không mang theo gì hết, nhưng lại không quen biết ai tại bang đang ở nên lên mạng kêu cứu.

Bạn bè của tôi ở Việt Nam đã liên lạc với người này người kia bên Mỹ nhờ giúp. Đêm hôm đó tôi đã thức trắng, sáng sớm lên mạng tình cờ xem được đoạn livestream demo ca khúc Cảm ơn người đã bỏ ta đi của nhạc sĩ Võ Hoài Phúc. Vừa nghe những câu đầu, tôi quyết định mua ngay ca khúc này mà không cần suy nghĩ đắn đo gì. Tôi có thể nói đây là bài hát "cứu rỗi" linh hồn của tôi trong thời điểm đó. 

- Sau cú sốc với bạn trai cũ, quan niệm về chuyện tình yêu của chị đã thay đổi ra sao?

Tôi là người lận đận trong chuyện tình cảm mặc dù công việc ca hát hay kinh doanh đều ổn định. Nhiều lúc tôi bị lừa ngọt đến mức người ấy đã cầu hôn tôi, mua nhẫn, gặp bố mẹ tôi xin cưới đàng hoàng nhưng hoá ra đang có vợ có con rồi.

Chúng tôi yêu nhau mấy năm mà tôi cũng không hay biết, và cũng không ngờ người ta có gan đến như vậy. Tôi uất ức vì người ngoài nhìn vào tôi như kẻ giật chồng, giật bồ người khác nhưng có ai hiểu câu chuyện thật đằng sau đâu. Chẳng ai tin tôi cả. Tôi mà viết những câu chuyện của mình thành sách thì showbiz “điên” luôn.

Những nhân vật trong các câu chuyện đó không phải dân trong showbiz, nhưng cách họ đối xử và làm nhiều chuyện mà tôi không thể tưởng tượng được con người lại làm chuyện đó với nhau. Vì thế bây giờ hỏi tôi cảm thấy thế nào trong chuyện tình yêu, tôi chỉ thấy không thể tin bất kỳ người đàn ông cả. 

Pha Lê: Tôi từng bị lừa ngọt đến mức người ấy đã gặp bố mẹ tôi xin cưới, nhưng hóa ra lại đang có vợ con-1

- Có rất nhiều năm hoạt động âm nhạc, song cái tên Pha Lê lại được nhắc đến nhiều hơn với những câu chuyện cá nhân chứ không phải một hit đình đám nào đó. Chị cảm thấy thế nào về lựa chọn làm ca sĩ của mình?

Người ta nói làm thì phải ra tiền chứ không phải làm vì đam mê. Điều đó không sai. Nhưng để yêu cầu người ta nhớ đến mình thì khó lắm. Thời buổi bây giờ người ta chỉ quan tâm đến những chuyện bên lề hơn là chuyên môn, nên dần dà mình cũng thấy chuyện đó bình thường. 

- Nhưng lần trở lại này, sản phẩm âm nhạc của chị vẫn gắn liền với một câu chuyện mang tính cá nhân. Chị có sợ bị nói đang lạm dụng đời tư để hâm nóng tên tuổi?

Tôi nghĩ tên tuổi tôi chưa bao giờ nóng quá và cũng chưa bao giờ nguội. Theo tôi hâm nóng tên tuổi là trong trường hợp không làm gì, ở không mà tự nhiên nổi đình nổi đám để có show, mọi người gọi đến đi event. Trong khi đó tôi vẫn ra sản phẩm mà, vẫn tự thân vận động làm mọi việc đó chứ. Nhưng tôi cũng rút kinh nghiệm chia sẻ ít thôi, bởi người đồng cảm với mình cũng không có nhiều.

Pha Lê: Tôi từng bị lừa ngọt đến mức người ấy đã gặp bố mẹ tôi xin cưới, nhưng hóa ra lại đang có vợ con-2

- Là giọng ca có nhiều năm làm nghề nhưng chưa may mắn nổi đình đám, trong khi đó Chi Pu - hotgirl vừa lấn sân sang nghề hát mà đã phủ sóng hoàn toàn làng âm nhạc lẫn truyền thông. Xét riêng về khía cạnh làm hình ảnh, Chi Pu đã thành công. Chị nghĩ sao về trường hợp này?

Thành công của Chi Pu lại không phải về hát hay, sự phủ sóng đó cũng không phải về tài năng mà về những lùm xùm xung quanh. Tôi cũng đã xem các MV của Chi Pu và thấy nó rất đẹp. Còn giọng hát ở những clip hát live thì tôi thông cảm vì thật ra do bạn ấy chưa có nhiều kinh nghiệm. Đứng trên sân khấu còn nhiều vụng về giống Pha Lê ngày xưa thôi.  

- Có ý kiến cho rằng ca sĩ hiện nay đang chia làm 2 dạng: ca sĩ giải trí và ca sĩ đi lên bằng thực lực. Ca sĩ giải trí thì đánh mạnh hình ảnh, đầu tư MV, ra bài mới liên tục để chạy show, còn có những ca sĩ ra bài hát hoặc album nặng về tính chuyên môn hơn. Chị tự thấy mình đang đi theo hướng nào?

Tôi cân bằng được cả hai điều đó. Ai dám nói Pha Lê không hát được thì tôi sẵn sàng đáp trả lại ngay và sẽ hát trực tiếp cho người ta nghe luôn. Tôi vẫn chọn bài, làm việc với các nhạc sĩ giải trí. Thế mạnh của tôi là truyền cho mọi người cảm xúc chứ không phải bằng sự bác học, hay làm những gì nhìn có vẻ hoành tráng nhưng hát loại nhạc chẳng ai nghe. 

Nội dung MV Cảm ơn người bỏ ta đi diễn tả sự khắc khoải của một người bị bỏ rơi, nhưng sau đó lại là sự mạnh mẽ và bản lĩnh để bước qua mọi khó khăn cuộc sống. Những cảnh quay được thực hiện ở các địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt bởi cô mong muốn người xem vừa thưởng thức âm nhạc vừa ngắm nhìn những cảnh đẹp của đất nước.
 


MV "Cám ơn người đã bỏ ta đi"
 

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Pha Lê

Tin tức mới nhất