Phải làm sao khi người yêu đòi chia tay với lý do 'em và gia đình em ăn thịt chó'?

Đến tận khi nhận được đề nghị chia tay của người yêu mà cô gái vẫn ngơ ngác không hiểu vì sao: “Ăn thịt chó thì có gì là sai hả mọi người?”



Ra mắt gia đình người yêu luôn luôn là một bài toán khó. Bất kể bạn là con trai hay con gái, hẳn ai trong chúng ta cũng hồi hộp không kém khi được mời "qua bên ấy" ăn cơm cùng gia đình. Bởi vì đa số chúng ta đều khá quan trọng ấn tượng của lần đầu tiên, nên mới dẫn tới tâm lý muốn vừa lòng và đẹp mặt đôi bên.

Nhưng vẫn có những trường hợp muốn toàn vẹn cũng không được, bởi vì sự bất đồng quan điểm hoặc thói quen ăn uống của bản thân bạn và gia đình người ấy. Vốn dĩ được sinh ra và lớn lên trong những môi trường khác nhau, chúng ta sẽ có những thói quen, tập quán hoặc cách thức sinh hoạt khác là điều đương nhiên dễ hiểu.

Nhưng cũng sẽ không có gì quá khó khăn nếu như cả hai bên có thể bày tỏ và thông cảm lẫn nhau. Tuy vậy, thực tế lại không như là mơ, khi mà nhiều lúc bạn có cảm giác người được ra mắt đứng riêng một chiến tuyến, và người yêu cùng gia đình người yêu lại đứng riêng một chiến tuyến.

Như chuyện bi hài của cô gái không ăn được hành khi ra mắt nhà người yêu được đăng tải trong thời gian vừa rồi. Hoặc mới đây nhất là câu chuyện "ăn thịt chó" được kể bên dưới này chẳng hạn:

"Em khổ tâm quá chị ạ. Ba mẹ em người gốc Hà Nội nên rất thích ăn thịt chó. Tối nay ba mẹ em mua thịt chó về mời anh người yêu em đến ăn uống rượu. Anh người yêu em đến ăn uống bình thường thì không sao. Đây anh ấy lại từ chối thẳng thừng là không ăn thịt chó vì nó dã man."

Cô gái bày tỏ nỗi khổ tâm của mình trong một group kín trên mạng xã hội...

Vâng, câu chuyện lần này chính là "ăn thịt chó". Khi mà bố của cô gái cùng gia đình cô rất thích ăn thịt chó, mới hào hứng mời người yêu của cô gái đến ăn cơm và uống rượu. Nếu xuề xòa như chúng ta thì hẳn sẽ thấy "ông bố vợ tương lai" này cũng tâm lý và chiều "con rể tương lai" ra trò đấy nhỉ? Vì hẳn là mời ăn thịt chó và uống rượu đàm đạo về cuộc đời cơ mà.

Nhưng nỗi khổ tâm lớn nhất như những gì cô gái trẻ trình bày thì chính là người yêu của cô ấy không ăn thịt chó. Đối với một số người có thể họ sẽ giữ phép lịch sự, qua nhà bạn gái, ngồi ăn và hầu rượu cùng "bố vợ" để ai nấy đều vui và chuyện tương lai sau này được hanh thông.

Đằng này, chàng trai trong câu chuyện lại không làm thế. Anh chàng chẳng những "thẳng thừng từ chối" mà còn "tranh luận" với bố của người yêu. Trong khi bố cô gái cho rằng "thịt chó cũng giống như thịt bò thịt lợn thịt gà thôi. Ăn thịt chó là hóa kiếp cho nó sang kiếp khác giúp nó có cơ hội làm người." Thì anh chàng lại "nổi nóng chửi bố em và gia đình em là đồ dã man"…

Đã căng thẳng đến độ này thì chắc là bạn cũng đã hình dung ra phần nào đoạn kết cho chuyện tình đôi trẻ. Khi mà sau khi ra về, anh chàng đã chủ động nhắn tin cho cô gái đề nghị chia tay với lý do: "Vì em và gia đình em ăn thịt chó".

Và nguồn cơn của câu chuyện lần này chính là xoay quanh món: thịt chó...

Tội cho cô gái ấy, bỗng dưng mất người yêu chỉ vì lý do "ăn thịt chó" mà mãi vẫn không hiểu tại sao chàng trai lại làm như vậy. Bởi trong suy nghĩ của cô gái thì ăn thịt chó là việc thường tình, chẳng có gì đáng để bị lên án cả.

Cũng chính câu trả lời cho việc ăn thịt chó có dã man hay không đã khiến cư dân mạng tranh cãi dữ dội. Phía dưới câu chuyện này là rất rất nhiều những bình luận qua lại lẫn nhau. Chuyện ăn thịt chó tuy không mới nữa nhưng những tranh cãi xoay quanh nó không bao giờ bớt sôi nổi. Người lên án cho rằng ăn thịt chó là việc quá dã man, vì chó là bạn của con người, thậm chí có ý "tẩy chay" những người ăn thịt chó. Nhưng cũng có người cho rằng ăn thịt chó là việc bình thường, như ăn gà, ăn lợn vậy đó.

Cô gái trong câu chuyện cũng thắc mắc ăn thịt chó thì có gì sai?

"Em thật không hiểu ăn thịt chó có gì sai? Cụ kị, ông bà, bố mẹ em đều ăn mà. Truyền thống gia đình em đều ăn mà. Em nghĩ truyền thống gia đình ông bà ta đều ăn thịt chó nhân dịp gặp gỡ cả. Sao lại giờ lại có tư tưởng ăn thịt chó dã man vậy? Con chó thì cũng có nhiều loại chó. Chó khôn, chó tinh thì cho trông nhà. Chó ngu ,chó yếu thì ăn thịt cũng được chứ sao??? Em giờ phải làm thế nào giờ các chị?"

Đáp trả lại suy nghĩ này lại là một bộ phận không nhỏ lại phản đối ăn thịt chó, vì họ coi chó là người bạn trung thành với con người. Đối với một con vật được cưng nựng, được chăm sóc, được yêu thương... sao có thể đánh đồng với những con vật được nuôi để làm thịt khác? Cứ nghĩ đến cảnh tượng con thú cưng bị đem lên làm thịt là họ lại rùng mình vì sợ hãi và khiếp đảm. Có lẽ cũng chính vì thế nên anh chàng mới dùng từ "dã man" để ám chỉ hành động "ăn thịt chó" của gia đình người yêu.

Câu chuyện này một lần nữa làm dấy lên cuộc tranh luận chẳng bao giờ có hồi kết giữa những người chấp nhận việc ăn thịt chó, và những người ở bên ngược lại: không thể đồng tình!

Theo Tri Thức Trẻ


Người yêu đòi chia tay người yêu chia tay người yêu

Tin tức mới nhất