Phạm Băng Băng và ồn ào trốn thuế, hạn chế xuất cảnh

Phạm Băng Băng bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ như thế nào?

Phạm Băng Băng từng bị tạm giữ để phục vụ quá trình điều tra án trốn thuế. Một phóng viên nổi tiếng Trung Quốc cho hay quá trình bắt giữ diễn ra chóng vánh, bí mật.

Hôm 3/10, Tân Hoa Xã công bố kết luận vụ điều tra Phạm Băng Băng cùng ê-kíp vì hành vi trốn thuế, gian lận tài chính. Nữ diễn viên phải nộp gần 130 triệu USD bao gồm tiền truy thu thuế, tiền phạt chậm nộp và các khoản chi phí có liên quan.

Trrong khi đó, quản lý Mục Hiểu Quang và một số thành viên trong ê-kíp của Phạm Băng Băng bị cảnh sát truy tố hình sự vì hành vi tiêu hủy chứng cứ, gian lận sổ sách.

Trên Weibo, chủ nhân blog Cay bút tiểu cầu vừa tiết lộ thêm thông tin về diễn biến vụ điều tra Phạm Băng Băng.

Phạm Băng Băng bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ như thế nào?-1
Phạm Băng Băng bị hủy nhiều hợp đồng quảng cáo sau bê bối.

Cay bút tiểu cầu tên thật là Tử Minh, là người Giang Tô. Tử Minh tốt nghiệp thạc sĩ ngành luật và là phóng viên thường trú tại Thượng Hải của báo The Economic Observer.

Đây là tờ báo đầu tiên đăng tải thông tin Phạm Băng Băng bị điều tra và tạm giữ. Trang Weibo của Tử Minh thường đăng tải tin tức về người nổi tiếng, sở hữu 2,1 triệu người quan tâm theo dõi.

Phóng viên này cho biết Phạm Băng Băng từng bị bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra. Vụ bắt giữ diễn ra tại tầng 20 một tòa nhà ở Nam Kinh. Hôm đó, Phạm Băng Băng ở cùng với một nhóm người. Khi bị bắt, Phạm Băng Băng phải đeo khăn trùm đầu rời tòa nhà.

Cô ấy bị trùm kín mặt khi đi xuống bãi đỗ xe. Cảnh sát Bắc Kinh chỉ đạo vụ bắt giữ này và công an Nam Kinh phối hợp tại hiện trường. Quá trình bắt giữ bí mật và nghiêm ngặt. Ngay cả camera tòa nhà cũng bị công an thu lại”, phóng viên Tử Minh cho biết.

Phạm Băng Băng bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ như thế nào?-2
Nữ diễn viên bị bắt tại Nam Kinh.

Nữ diễn viên được đưa về Bắc Kinh ngay trong buổi tối. “Trên đường đi, nếu nữ diễn viên cần đi vệ sinh cũng cần có người theo sát”, Tử Minh nói thêm. Sau vài ngày hợp tác điều tra, ngôi sao màn ảnh được tại ngoại nhưng vẫn chịu sự quản lý chặt chẽ của cơ quan chức năng.

Trong bài đăng tiếp theo liên quan đến Phạm Băng Băng, phóng viên Tử Minh tin rằng cô sẽ gặp nhiều khó khăn vì khoản tiền 130 triệu USD phải nộp.

Gần 130 triệu USD với Phạm Băng Băng là chuyện không khó. Nhưng tiền mặt lưu động và tài sản là hai khái niệm khác nhau. Kể cả cô ấy muốn bán tài sản, nhà cửa cũng không thể nay đăng mai đã có tiền”, Tử Minh nhận định.

Cây viết này còn cho rằng vụ bắt giữ Phạm Băng Băng sẽ là chương mở đầu để phanh phui nhiều đối tượng phạm tội tương tự trong giới showbiz. “Chắc chắn Phạm Băng Băng đã khai không ít người. Nhưng những đối tượng này có bị điều tra hay không và bao giờ truy cứu lại là chuyện khó nói trước”, Tử Minh bình luận.

Đề cập đến sự nghiệp của Phạm Băng Băng, Tử Minh e ngại bê bối này sẽ kéo tên tuổi nữ diễn viên xuống đáy. Ngay cả quan hệ trong giới showbiz của cô cũng sẽ bị sụt giảm đáng kể.


Theo Zing


Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phạm Băng Băng và ồn ào trốn thuế, hạn chế xuất cảnh