Phạm Băng Băng có đáng bị 'ném đá' sau phát ngôn bị coi là 'tự tay vả mặt'?

"Nữ hoàng giải trí" xứ Trung lại lần nữa dính vào thị phi khi phát ngôn mới đây của cô bị dân tình lôi ra mổ xẻ.



Sau lễ bế mạc Liên hoan phim Cannes 2017, Phạm Băng Băng vẫn ở lại Pháp để tham dự nhiều sự kiện điện ảnh khác. Vào ngày 29/5, cô đã có mặt ở Liên hoan phim Trung Quốc lần thứ 7 được tổ chức ở Paris. Xuất hiện ở buổi họp báo, mỹ nhân họ Phạm nhận được nhiều khen ngợi bởi gu ăn mặc thanh lịch và trang nhã trong bộ váy thêu lông vũ cùng mái tóc buông xõa lượn sóng.

Tại buổi họp báo, Phạm Băng Băng cho biết bộ phim điện ảnh Tôi không phải là Phan Kim Liên mà cô đóng chính cũng sẽ được ra mắt tại Pháp trong tháng 7. Đây là tác phẩm đã giúp cô giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP San Sebastian.

Khi được hỏi tại sao Trung Quốc không có bất kỳ phim nào lọt vào danh sách tranh giải Cành Cọ Vàng, nữ diễn viên cho biết: "Hiện tại, có quá ít phim điện ảnh Trung Quốc được thực hiện với mục đích tham gia các liên hoan phim quốc tế lớn. Khi nhà sản xuất quá tập trung vào việc doanh thu của phim, họ sẽ khó có thể cân nhắc đến yếu tố nghệ thuật".

Chưa hết, khi được hỏi cảm nghĩ về nền điện ảnh Trung Quốc hiện nay, "nữ hoàng giải trí" thẳng thắn phát biểu: "Nhiều tác phẩm điện ảnh nghệ thuật gặp khó khăn về tài chính và kỹ thuật hỗ trợ quay phim. Chưa kể, họ còn phải cạnh tranh với những phim giải trí trên bảng xếp hạng doanh thu". Kết thúc buổi họp báo, cô cũng bày tỏ hy vọng nền điện ảnh nước nhà sẽ phát triển đa dạng hơn chứ đừng mãi quẩn quanh với thể loại phim giải trí.


Phạm Băng Băng bên cạnh các ngôi sao quốc tế ở LHP Cannes lần thứ 70.

Những lời phát biểu này của Phạm Băng Băng đã ngay lập tức gây "bão" và khiến cộng đồng mạng một phen tranh cãi. Theo đó số đông cho rằng, các tác phẩm trước nay mà người đẹp này tham gia đều đậm tính giải trí. Vì lẽ này, phát ngôn của mỹ nhân họ Phạm bị coi là chẳng khác nào tự vả vào mặt mình.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến bênh vực Phạm Băng Băng khi cho rằng cô chỉ đang nói sự thật. "Cô ấy chỉ đang trả lời cho câu hỏi về việc tại sao Trung Quốc không có phim tranh giải ở Cannes thôi, và đó là sự thật", một cư dân mạng bày tỏ.


"Tôi không phải Phan Kim Liên" là tác phẩm nghệ thuật đầu tiên Phạm Băng Băng tham gia.


Phạm Băng Băng với giải thưởng danh giá tại LHP San Sebastian ở Tây Ban Nha.

Hơn nữa theo lời fan của "cô Phạm", dù nổi lên nhờ dòng phim giải trí nhưng Băng Băng cũng đã có "vốn dắt lưng" Tôi không phải Phan Kim Liên chứng minh thực lực, với nhiều giải thưởng đạt được gần đây. Bộ phim này được coi là tác phẩm mang đậm tính nghệ thuật.

"Trên tất cả, thay vì chỉ trích, người dân Trung Quốc đáng ra phải tự hào khi cô ấy là đại diện duy nhất của đất nước này được mời làm giám khảo LHP Cannes lần thứ 70", những người bênh Băng Băng lên tiếng.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/pham-bang-bang-co-dang-bi-nem-da-sau-phat-ngon-bi-coi-la-tu-tay-va-mat-n-120741.html

Liên hoan phim Cannes 2017 Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất